Anh chị em em họ tiếng anh là gì? Cousin là Anh họ, chị họ hay em họ? – Muarehon | Chọn Đúng Mua Rẻ 29/09/2022 2022

Ở Việt Nam, mối quan hệ gia đình có sự kết nối với nhau không những là ruột thịt mà còn họ hàng. Ngoài anh chị em em ruột thì anh chị em em họ cũng được nói đến nhiều. mặc khác, nếu xét về cách gọi, tiếng Việt phân chia thành nhiều trường hợp chi tiết nhưng tiếng Anh thì dù bạn có anh chị em em họ cũng đều được dùng, xưng hô chung một từ. Vậy anh em họ tiếng Anh là gì?

Có thể bạn quan tâm: Of Course Là Gì

anh ho chi ho em ho trong tieng anh la gi cousin

Anh em họ tiếng Anh là gì?

Anh chị em em họ trong tiếng Anh là gì?

Tiếng Việt phân biệt các tên gọi anh họ, chị họ hay em họ nhưng gọi anh họ, chị họ, em họ trong tiếng Anh đều gọi chung một từ là cousin. Cách phát âm từ cousin như sau: cousin /ˈkʌzən/: anh, em họ (con của của bác, chú, cô).

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách diệt virus cho điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Ví dụ: – My cousin is a good doctor (Em họ tôi là một bác sỹ giỏi) – My cousin just married with a very pretty girl (Anh họ tôi vừa mới kết hôn với một cô gái rất xinh)

mặt khác còn có một vài từ vựng khác liên quan đến các mối quan hệ gia đình, anh chị em em, … dưới đây:

anh ho chi ho em ho trong tieng anh la gi cousin

Anh họ tiếng Anh là gì?

– grandparent /ˈgrænpeərənt/: ông bà – grandfather / ́græn ̧fa:ðə/: ông (nội, ngoại) – grandmother /’græn,mʌðə/: bà (nội, ngoại) – great-aunt /greit ænt/: bà thím, bà bác (chị hoặc em của ông nội)

Có thể bạn quan tâm: Khôi phục cài đặt gốc – Hard reset Gionee Pioneer P2S

– great-grandfather / ́greit ́grænfa:ðə/: ông cố, cụ ông – great-grandmother / ́greit ́grænmʌðə/: bà cố, cụ bà – great-grandparent / ́greit ́grænperrənt/: ông bà cố – great-uncle /greit ˈʌŋkl/: ông chú, ông bác (anh hoặc em của ông nội) – parent /’peərənt/: bố mẹ – father /ˈfɑːðər/: bố, cha – father-in-law /ˈfɑːðər ɪn lɔː/: bố chồng, bố vợ – mother /ˈmʌðər/: mẹ – mother-in-law /ˈmʌðər ɪn lɔː/: mẹ chồng, mẹ vợ – uncle /ˈʌŋkl/: chú, bác trai, cậu, dượng – aunt /ænt/ hoặc /ɑːnt/: bác gái, cô, dì, thím, mợ – godfather / ́gɔd ̧fa:ðə/: cha đỡ đầu – step father /step ˈfɑːðər/: bố dượng – step mother /stepˈmʌðər/: mẹ kế – brother /ˈbrʌðər/: anh/em trai ruột – brother-in-law /ˈbrʌðər ɪn lɔː/: anh/em rể, anh/em vợ – cousin /ˈkʌzən/: anh, em họ (con của của bác, chú, cô) – sister /ˈsɪstər/: chị/em gái ruột – sister-in-law /ˈsɪstər ɪn lɔː/: chị/em dâu, chị/em vợ – daughter /ˈdɔːtər/: con gái – granddaughter /ˈgrændɔːtər/: cháu gái – grandson /ˈgrænsʌn/: cháu trai – nephew /ˈnefjuː/: cháu trai (con của anh chị em em) – niece /niːs/: cháu gái (con của anh chị em em) – son /sʌn/: con trai – adopted child /ə’dɔptid tʃaild/: con nuôi – half-sister /hɑːfˈsɪstər/: chị/em gái (cùng cha/mẹ khác mẹ/cha) – half-brother /hɑːfˈbrʌðər/: anh/em trai (cùng cha/mẹ khác mẹ/cha) – fosterling / ́fɔstəliη/: con nuôi – kinsman / ́kinzmən/: người bà con (dùng cho nam) – kinswoman / ́kinz ̧wumən/: người bà con (dùng cho nữ) – brotherhood / ́brʌðəhud/: tình anh em

Trên đây là câu trả lời giải đáp cho câu hỏi anh em họ tiếng Anh là gì? Sau khi đọc bài viết, bạn đọc đã tránh được sự nhầm lẫn giữa anh, chị, em ruột với anh, chị, em họ. vì thế, khi ai đó hỏi mối quan hệ giữa bạn và anh chị em em họ hàng, gia đình thì cũng sẽ biết cách trả lời chính xác.

Có thể bạn quan tâm: Cách Làm Súng Cồn Mini

Trong tiếng Anh, so với các từ anh, chị em họ, vợ chồng được dùng ít, mặc khác không phải không dùng, bạn khả năng tham khảo vợ chồng trong tiếng Anh để có cách dùng đúng và cách gọi đúng nha.

Ngoài từ vợ chồng, trong gia đình còn rất nhiều cách xưng hô khác tùy theo mỗi vùng miền. Mặc dù đã được giới thiệu về em gái, chị gái, em trai, anh trai trong tiếng Anh gọi là gì nhưng chi tiết được dùng như thế nào thì bạn đọc vẫn chưa hiểu rõ. Để bạn khả năng nhớ được cách đọc, cách phát âm và ý nghĩa của từng cách gọi các thành viên trong gia đình, họ hàng thì Muarehon.vn đã chia sẻ những thông tin hữu ích nhất giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn nhất,

Có thể bạn quan tâm: [Video] Cách tải và cài đặt Live Stream Bigo Live trên máy tính