Các vị trí xỏ khuyên tai phổ biến và mức độ đau – Bánh mì chấm sữa

I. Xỏ khuyên là gì?

Tương tự xăm hình, xỏ khuyên là một trong những hình thức bộc lộ cá tính phổ biến nhất hiện nay. Xỏ khuyên là hình thức dùng một chiếc kim y tế đã tiệt trùng xỏ qua vùng da hoặc vùng sụn nhằm tạo một lỗ dò trên cơ thể, sau đó gắn trang sức lên vị trí này. Kim này cứng, sắc, bên trong rỗng ruột để cho khuyên vào bên trong, do đó xỏ khuyên sẽ tạo ra lỗ xỏ to hơn xo với bấm nhưng an toàn hơn rất nhiều. Mình sẽ giới thiệu một vài lỗ xỏ cơ bản mà mình biết cho các bạn.

1. Xỏ khuyên ở thùy tai (Lobe) và xỏ lỗ đúp ở thùy tai (Upper Lobe)

Lobe là vị trí xỏ khuyên đơn giản nhất trong những kiểu xỏ khuyên tai. Đây là vị trí mà gần như các cô gái nào cũng được xỏ ngay từ khi còn nhỏ. Thùy tai (dái tai/ trái tai) là phần da mềm, ít tổn thương và nhanh lành. Do đó nếu bạn muốn có thêm một hoặc nhiều lỗ khuyên nữa (Upper Lope) thì đây là lựa chọn an toàn cho bạn.

2. Xỏ lỗ Helix (vành tai trên)

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình kiểu xỏ chất chơi hơn mà vẫn nhẹ nhàng, ít đau đớn thì hãy thử ngay Helix nhé. Kiểu này xuất hiện từ những năm 90 và cho đến bây giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù chỉ đau tương tự như xỏ lỗ ở thùy tai nhưng vị trí này rất dễ vướng vào tóc và cần 3 – 9 tháng mới lành nên hãy thật cẩn thận chăm sóc vết xỏ nha. Nói thế chứ mình chải đầu bị vướng cây lược suốt thôi í, nó thốn “chời ơi đất hỡi” lun :<

3. Xỏ lỗ Forward Helix

Nếu bạn ưa chuộng sự cá tính thì nên xỏ khuyên ở phần sụn trên của tai. Lỗ xỏ ở vị trí này cần 3 – 9 tháng để lành và mức độ đau khi xỏ thì sẽ đau hơn một chút so với vị trí Helix. Hãy cột tóc gọn gàng, hạn chế xõa tóc phủ tai trong thời gian mới xỏ vì tóc sẽ vướng vào khuyên gây đau và khó lành hơn.

4. Xỏ lỗ ngang Industrial

Xỏ lỗ ngang Industrial (đối xứng) cực kỳ thích hợp dành cho những ai ưa thích sự táo bạo và mạo hiểm. Với cách xổ lỗ tai này các bạn sẽ đeo một chiếc khuyên dài nối liền hai đầu vành tai, thời gian lành còn tùy thuộc vào độ dày của sụn cũng như cách vệ sinh tai của bạn.

5. Xỏ lỗ Orbital

Kiểu này sẽ được xỏ ở chính giữa vành tai, vị trí sụn tai dày và tập hợp nhiều dây thần kinh nên sẽ đau và khá lâu lành. Với vị trí này thì đeo khuyên tròn hoặc khuyên nửa hai đầu tròn sẽ phổ biến nhưng nếu muốn bạn cũng có thể chọn những thiết kế cá tính hơn nè.

6. Xỏ lỗ Daith

Kiểu này nằm ở vị trí phần sụn phía dưới và đây cũng là phần sụn sâu bên trong và gần lỗ tai nhất, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao. Vị trí này xỏ tương đối đau và cần 6 tháng đến 1 năm để lỗ xỏ lành hẳn nên rất có thể bạn sẽ bị chảy máu, sưng tấy thậm chí là nhiễm trùng. Do đó với vị trí này bạn chỉ nên xỏ một lỗ thôi nha, mình sẽ thử vị trí này trong thời gian sắp tới :>

7. Xỏ lỗ Inner Conch

Conch là kiểu xỏ khuyên ở phần sụn góc trong của tai, với khuyên tai ở vị trí này thì mình thấy đeo khuyên dạng nụ, dạng khuyên nhỏ, ít họa tiết thì sẽ xinh hơn đó.

8. Xỏ lỗ Rook

Nếu như Daith xỏ ở vị trí phần sụn dưới thì Rook là xỏ khuyên vị trí phần sụn trên, dành cho những bạn cực cool, cá tính và cũng đau không kém với lỗ xỏ Daith. Dù rất đau nhưng lúc đeo khuyên rồi thì bạn những các cơn đau kia hoàn toàn xứng đáng cả.

9. Xỏ lỗ Tragus

Vị trí này cũng có phần sụn khá dày vì thế cần 6 tháng – 1 năm để lỗ có thể lành hẳn. Hãy chăm sóc vết xỏ thật đúng cách và cẩn thận nhé. Mình cũng sẽ sớm xỏ ở vị trí này trong tương lai :>

10. Xỏ khuyên tai Snug

Có thể nói dễ hiểu hơn đây là cách xỏ lỗ tai ở vành tai giữa. Vị trí này sụn tai cũng khá dày vì thế khi quyết định xỏ lỗ tai ở đây bạn sẽ phải là người chịu đau khá tốt đó. Vết xỏ này cũng cần từ 3 đến 6 tháng mới có thể lành, không đau nhức nhiều nhưng với điều kiện bạn phải chăm sóc đúng cách :>

11. Xỏ lỗ tai Anti Tragus

Các bạn hãy thận trọng khi chọn vị trí này nhé nó sẽ khá đau đó. Phần sụn ở đây rất dày và thời gian lành vết bấm lâu hơn hẳn so với các kiểu xỏ khuyên khác.

II. Xỏ khuyên có đau không?

Sau khi nắm rõ vị trí xỏ khuyên thì đây sẽ là phần quan trọng tiếp theo dành cho các bạn – MỨC ĐỘ ĐAU :>

Mình xin gửi đến các bạn mức độ đau của từng vị trí xỏ để các bạn dễ hình dung nhé. Cái này xem tham khảo thôi vì nó cũng tùy vào cơ địa và khả năng chịu đau của mỗi người nữa. Theo kinh nghiệm của mình thì cứ ăn no, chuẩn bị tâm lí vững vàng trước khi đi xỏ thì cơn đau dễ chịu hơn đó. Tại sao là ăn no à? Ăn no giúp bạn không xỉu ngang khi căng thẳng đó, xỏ khuyên xong bạn có thể sẽ bị tụt huyết áp, hoa mắt chóng mặt tay chân run lẩy bẩy (là mình nè) có khi là xỉu ngang luôn (mình nghe nhiều người kể lại) :> Cái này tùy cơ thể mỗi người thôi nhưng mình nghĩ có sự chuẩn bị thì vẫn tốt hơn nè.

Đừng quên chọn nơi an toàn uy tín và nghe lời khuyên của thợ xỏ nữa nha các bạn. Nếu bạn chịu đau kém nhưng vẫn muốn đẹp thì cứ mạnh dạn “tâm sự” với thợ xỏ để được support nha ^^

Mình biết bài viết chắc chắn sẽ không đầy đủ về các vị trí xỏ khuyên và còn nhiều thiếu sót nhưng mình hi vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn yêu việc “lấy lỗ làm đẹp” này (như mình hihi). Cảm ơn mọi người đã đọc ^^