Hướng dẫn cách sử dụng băng keo thể thao hiệu quả

Băng keo thể thao là gì? Sử dụng sản phẩm này có tác dụng gì? Người ta thường dùng băng keo thể thao ở những bộ phận nào trên cơ thể? Cách dùng như thế nào đảm bảo hiệu quả tốt nhất? Mua sản phẩm ở đâu uy tín, chất lượng? Tất cả phân vân của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Băng keo thể thao là gì

Băng keo thể thao

Băng keo thể thao

Băng keo thể thao là loại băng keo quấn cơ dùng phổ biến trong các hoạt động thể thao, nhất là môn bóng đá. Các cầu thủ khi tham gia luyện tập hoặc thi đấu thường sử dụng nó với mục đích bảo vệ chân tay, đầu gối tránh chấn thương khi di chuyển, khi thực hiện các pha tranh chấp bóng ở cường độ cao.

Để phù hợp với nhu cầu, thể trạng của từng cầu thủ, băng keo thể thao được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Có băng keo 2,5cmx10m, băng keo 3,8cmx10m, băng keo 5cmx10m.

Tùy vào kích thước, thương hiệu băng keo mà giá thành sản phẩm có sự chênh lệch ít nhiều. Băng keo hiện có bán tại Thế Giới Bóng Đá với đủ chủng loại, đảm bảo mức giá ưu đãi, mềm mại, cạnh tranh nhất thị trường nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Công dụng tuyệt vời của băng keo thể thao

Công dụng bảo vệ tuyệt vời của băng keo thể thao

Công dụng bảo vệ tuyệt vời của băng keo thể thao

Băng keo thể thao được sử dụng phổ biến trong các hoạt động thể thao bởi có nhiều công dụng hữu ích như:

– Dùng băng dính thể thao để bảo vệ cổ chân, cổ tay, bảo vệ đầu gối

– Băng keo quấn sơ mi có tính năng chống lật cổ chân khi chạy với tất độ cao

– Đối với những người chơi bóng đá chuyên nghiệp, chấn thương là điều khó tránh khỏi. Việc quấn băng ở những vị trị đã bị chấn thương trước đây vừa có tác dụng bảo vệ chân vừa có tác dụng tránh chấn thương cũ tái phát. Nhờ vậy, bạn có thể tham gia thi đấu một với một tâm thế vững vàng, không có gì phải lo lắng với những đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp.

– Người ta còn dùng băng cổ chân thể thao để cố định cổ chân, giúp bước chạy chắc chắn hơn, an toàn hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng băng keo thể thao đúng chuẩn kỹ thuật

Cách dùng băng keo thể thao đúng chuẩn

Cách dùng băng keo thể thao đúng chuẩn

Băng quấn cổ chân bóng đá là gì, công dụng ra sao có lẽ rất nhiều người biết. Tuy nhiên, cách sử dụng băng như thế nào cho hiệu quả thì không ít người chưa biết. Vì thế, hãy tham khảo ngay thông tin hữu ích dưới đây.

Dùng băng keo quấn trực tiếp lên cổ chân trên mắt cá chân

Cổ chân là bộ phận dễ tổn thưởng nhất, đặc biệt là đối với môn bóng đá. Môn thể thao vua này sử dụng chân là chủ yếu để đi bóng, rê bóng, sút bóng… Vì thế, chấn thương ở chân, cổ chân là khó tránh khỏi. Dùng băng quấn cổ chân sẽ giúp bảo vệ mắt cá chân an toàn trước mọi tác động lực từ bên ngoài.

Dùng băng keo quấn ở cổ chân

Cách dùng băng keo thể thao nơi cổ chân không có gì khó khăn. Bạn chỉ cần dùng băng thể thao sau đó quấn từ 2 đến 3 vòng ở phần cổ chân nằm phía trên mắt cá. Điều này vừa có tác dụng cố định phần cơ ở cổ chân vừa hạn chế chấn thương mắt cá chân. Theo chia sẻ của nhiều cầu thủ nổi tiếng. Cách quấn băng cổ chân này sẽ giảm thiểu số lượng chấn thương, mức độ chấn thương khi chơi thể thao.

Đặc biệt với những cầu thủ nào trước đây đã từng gặp chấn thương ở cổ chân thì việc cuốn băng keo càng thực sự cần thiết. Bạn hãy cuốn trực tiếp từ cổ chân đến mắt cá. Như thế vừa bảo vệ được bàn chân vừa an toàn khi va chạm mạnh, tránh tái chấn thương.

Dùng băng keo quấn phần dưới phía trên đầu gối

Khi chơi bóng, đầu gối là nơi chịu tác động mạnh của lực cơ thể. Nhất là khi chúng ta đá bóng ở tốc độ cao thì nguy cơ chấn thương đầu gối càng dễ xảy ra, đặc biệt là dây chằng. Quấn băng keo thể thao vào đây là cách bảo vệ an toàn đôi chân của bạn. Với người canh giữ cầu môn thì băng gối thủ môn là vô cùng cần thiết.

Dùng băng keo quấn nơi đầu gối

Dùng băng keo bảo vệ đầu gối

Băng gối bóng đá (gồm phần trên và phần dưới của đầu gối) sẽ giúp phòng tránh chấn thương nơi đầu gối. Nó sẽ làm giảm trọng lực tác động lên đầu gối đồng thời giúp bắp chân đỡ mỏi hơn trong khi luyện tập hoặc thi đấu.

Riêng với những cầu thủ đã từng bị chấn thương ở đầu gối thì việc băng cổ chân đá bóng lại càng cần thiết vì nó giúp cố định đầu gối, tăng khả năng hồi phục chấn thương cũ. Lưu ý, chỉ nên dùng miếng băng keo loại nhỏ thay vì loại băng keo lớn vì như thế đầu gối của bạn sẽ thấy thoải mái hơn.

Có thể bạn quan tâm: 3 cách buộc dây giày đá bóng không bị tuột đúng chuẩn

Quấn băng keo vào ngón tay, cổ tay

Lưu ý khi quấn băng keo nơi ngón tay, khớp tay

Trong các pha va chạm trên không thì tay là bộ phận rất dễ gặp chấn thương. Thủ môn là người dùng tay đỡ bóng nhiều nên nguy cơ này lại càng lớn. Dùng băng keo thể thao trong trường hợp này là giải pháp vô cùng hữu ích và cần thiết.

Quấn băng keo ở cổ tay

Dùng băng keo cuốn nơi cổ tay từ 2 đến 3 vòng sẽ giúp cố định cổ tay, tránh các chấn thương như: lật cổ tay, rạn, gãy xương ở phần cổ tay. Giải pháp này rất hiệu quả đối với những pha bóng tranh chấp trên không.

Quấn băng keo ở các khớp ngón tay

Đây cũng là cách thường thấy của các cầu thủ trên sân. Người ta lấy một cuộn băng nhỏ rồi quấn 1 đến 2 vòng nơi khớp ngón tay, đốt ngón tay. Chú ý không cuốn băng ở đốt trong cùng của ngón tay vì nó sẽ làm mất đi tính linh hoạt của ngón tay, bàn tay.

Cấu tạo của băng keo thể thao

Băng keo thể thao hay băng quấn cổ chân đều cấu thành từ cao su tổng hợp hoặc sợi cordra từ thiên nhiên. Bởi thế, nó có độ co giãn khá tốt. Hiện nay, sản phẩm này được phân thành hai loại: băng keo co giãn và không co giãn.

Mỗi chủng loại có ưu điểm riêng, giá bán cũng không giống nhau. Nên lựa chọn loại băng nào là tùy thuộc vào vị trí quấn của người dùng. Ngoài ra, còn có băng keo vải nhưng lựa chọn này không phổ biến.

Một vài lưu ý khi sử dụng băng keo thể thao

– Khi dùng băng keo thể thao, tùy theo mong muốn bạn có thể điều chỉnh độ chặt hoặc lỏng sao cho cảm thấy thoải mái nhất.

– Nên chủ động quấn băng keo ở những bộ phận dễ chấn thương nhất trước khi tham gia trận đấu để bảo vệ an toàn cơ thể mình như: băng cổ chân, băng đầu gối, băng cổ tay…

– Với người có làn da nhạy cảm, trước khi tiến hành cách băng cổ chân, cổ tay hãy dán thử một miếng nhỏ lên da để xem có dị ứng không trước khi dùng nhiều. Nếu da có biểu hiện ngứa rát hãy gỡ ran gay nhé!

– Tại những vị trí bị tổn thương, bị vết thương hở thì không nên dán băng keo thể thao lên đó.

– Lựa chọn băng keo của những thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn am tâm hơn với sản phẩm mình dùng.

Sử dụng băng keo thể thao khi mang giày đá bóng cỏ nhân tạo hoặc khi luyện tập thể thao là giải pháp hết sức cần thiết. Nó không tốn kém nhiều chi phí lại có hiệu quả bảo vệ tuyệt vời. Sản phẩm có thể quấn bảo vệ ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, cách thực hiện lại đơn giản, dễ dàng nên ai cũng có thể làm được.