7 cách tẩy trắng nhựa bị ố vàng siêu đơn giản tại nhà

Áp dụng ngay 7 cách tẩy trắng nhựa bị ố vàng dễ thực hiện dưới đây để “đánh bay” những vết hoen ố gây mất thẩm mỹ cho đồ dùng nhựa của bạn!

Các món đồ bằng nhựa từ dụng cụ ăn uống, đồ gia dụng cho đến bệ cửa sổ, thành cửa nhựa… sử dụng lâu ngày thường xuất hiện vệt ố vàng cứng đầu. Điều này khiến cho đồ vật trở nên khá cũ kỹ và mất thẩm mỹ, dù đã dùng bàn chải và xà bông cọ mãi vẫn không hết. Hiểu được điều này, Nội Trợ Hiện Đại đã tổng hợp cho bạn trọn bộ “bí kíp” tẩy sạch vết ố, làm cho đồ dùng sạch như mới siêu đơn giản mà hiệu quả tức thì ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

1. Cách tẩy trắng nhựa ố vàng bằng chanh

Bạn đang đau đầu tìm kiếm cách tẩy đồ nhựa bị ố vàng cho cốc nhựa, chén bát nhựa, hộp đựng thức ăn? Vậy thì đừng bỏ qua chanh, các hoạt chất axit citric trong chanh chính là “khắc tinh” của vết hoen ố.

Cách làm rất đơn giản: Cắt đôi một quả chanh ra, dùng mặt cắt chà lên khắp bề mặt nhựa. Sau đó đem món đồ nhựa ra ngoài trời phơi nắng vài tiếng hoặc cả ngày. Ánh nắng mặt trời và nước cốt chanh sẽ giúp tẩy sạch vết ố hiệu quả.

cách tẩy đồ nhựa bị ố vàng

Chanh không chỉ có tác dụng loại bỏ mảng bám mà còn giúp khử mùi hôi tanh trên đồ nhựa.

2. Cách tẩy vết ố vàng trên đồ nhựa bằng baking soda

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với khả năng làm sạch của baking soda, vậy tại sao không thử dùng sản phẩm này để loại bỏ vết bẩn cho đồ nhựa? Chỉ cần hòa một ít bột baking soda với ít nước ấm rồi chà xát bên trong và xung quanh hộp. Sau đó để qua đêm, sáng hôm sau đem đồ nhựa rửa lại sạch sẽ là được.

3. Dùng xăng/ dầu hỏa vệ sinh bề mặt nhựa

Với những đồ nhựa không để chứa thực phẩm, đồ ăn hàng ngày như thành cửa kính, yếm xe máy,… bạn có thể dùng xăng/dầu hỏa để tẩy trắng vết ố vàng. Bằng cách dùng giẻ mềm thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa. Chà xát quanh khu vực bị ố, chỉ ít phút sau đồ nhựa sẽ lập tức sạch bóng trở lại.

cách tẩy trắng nhựa ố vàng

Ngoài khả năng tẩy các vết bẩn, vết ố vàng trên nhựa hoặc kính, xăng/dầu hỏa còn có thể giúp bạn tẩy bay cả vết sơn.

>> Xem thêm: Cách tẩy quần áo bằng xăng có hiệu quả và an toàn không?

4. Bật mí cách dùng giấm để tạm biệt vết ố vàng trên nhựa

Giấm là nguyên liệu “đa-zi-năng” khi vừa có thể tẩy các vệt ố trên đồ nhựa, vừa làm sạch các vết bẩn, cặn bám trên các vật dụng gia đình bằng inox như bình siêu tốc, tủ lạnh, máy pha cafe, máy giặt… Bạn chỉ cần ngâm đồ dùng bằng nhựa trong giấm khoảng 1 giờ hoặc lâu hơn tùy theo mức độ bị ố. Cuối cùng cọ rửa lại là xong.

5. Hướng dẫn cách tẩy đồ nhựa bị ố vàng bằng kem đánh răng

Đừng tìm kiếm đâu xa xôi, tuýp kem đánh răng trong nhà bạn chính là cách tẩy trắng nhựa ố vàng vô cùng hiệu quả đó. Đầu tiên, nặn một lớp kem ra bàn chải để cọ rửa hoặc thoa trực tiếp lên khu vực bị ố vàng. Sau đó dùng khăn mềm chà xát chúng khoảng 10 – 15 phút. Tiếp đó, lấy khăn ẩm lau chùi sạch sẽ, tin chắc bạn sẽ có những vật dụng mới toanh như vừa mới mua.

tẩy vết ố vàng trên đồ nhựa

Sử dụng kem đánh răng là cách làm sạch đồ nhựa nhanh chóng và an toàn nhất.

>> Xem thêm: Cách tẩy áo trắng bị ố vàng nhanh chóng tại nhà

6. Sử dụng rượu trắng làm sạch đồ nhựa

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi thấy rượu trắng lại nằm trong danh sách cách tẩy trắng nhựa bị ố vàng. Nguyên nhân là trong rượu có chứa tới 40% cồn, vì thế có thể tẩy nhanh các vết ố bám trên đồ nhựa. Tuy vậy, rượu trắng chỉ phát huy hiệu quả với những vết bẩn, vết ố mới xuất hiện; còn nếu chúng đã xuất hiện lâu ngày thì đây không phải là giải pháp tối ưu.

7. Tẩy trắng nhựa bị ố vàng bằng nước rửa sơn móng tay

Thành cửa nhựa, mặt kính nhà bạn bị bám bẩn hay có những vết ố vàng mà dùng nước mãi vẫn không thể lau sạch? Hãy thử nhỏ vài giọt nước rửa móng tay vào vết bẩn và lau ngay bằng khăn giấy khô. Bạn sẽ thấy thành cửa nhựa và cửa kính nhà bạn trở nên sạch bóng, không còn hoen ố.

Vậy là bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn 7 mẹo tẩy trắng nhựa bị ố vàng siêu đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện rồi. Nhưng cần lưu ý, sau khi tẩy vết ố trên đồ dùng nhựa đựng thức ăn, bạn cần rửa sơ lại với nước rửa chén, nhằm đảm bảo vi khuẩn đã được rửa trôi tối ưu cũng như khử đi mùi của một số nguyên liệu như giấm, kem đánh răng, rượu trắng nhé. Chúc bạn thành công!

Chọn nước rửa chén Homey – An tâm rửa chén, “đánh bật” vết bẩn lại an toàn sức khỏe lẫn da tay

Khác với nhiều loại nước rửa chén thông thường, công thức của Homey sử dụng hợp chất SLES (Sodium Lauryl Ether Sulfate) có nguồn gốc từ dầu cọ với tác dụng phá vỡ sức căng bề mặt nước, góp phần tách vết bẩn và dầu mỡ ra khỏi bề mặt chén đĩa chỉ trong tích tắc. Đặc biệt, nước rửa chén Homey không chứa Paraben (chất gây lão hóa da sớm), cộng với nồng độ pH trung tính nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo kích ứng da tay.

Sản phẩm hiện đang được bán tại chuỗi siêu thị Winmart, Winmart+ với mức giá siêu ưu đãi chỉ 22.500đ/chai 750g cho hương Cam Satsuma và hương Quất Nagami là 28.000đ/chai 750g.

hướng dẫn cách tẩy đồ nhựa bị ố vàng

Homey là sản phẩm giúp tạo bọt vừa đủ để “xóa tan” vết bẩn, đồng thời còn mang lại mùi hương tươi mát từ tinh chất Cam Satsuma và Quất Nagami.

Xem thêm

  • Khám phá cách làm sạch mặt đá bếp bị ố vàng nhanh và hiệu quả
  • Chia sẻ 5 cách tẩy vết rỉ sét trên bếp ga đơn giản, hiệu quả
  • Mách bạn 7 cách tẩy dầu mỡ nhà bếp hiệu quả tại nhà
  • Lưu ngay 5 cách tẩy trắng bát đĩa sứ hiệu quả tức thì