Mỗi đời sống con người được bao quanh bởi nhiều người hoặc các sản phẩm khác. Chúng tôi có hầu như mỗi ngày để mua hàng mà không lo lắng về những gì áp dụng cho các mặt hàng phi lương thực, độ đặc hiệu của họ, các quy tắc mua và lợi nhuận của họ là gì là gì. Hãy cho chúng tôi những gì mọi thứ ở đó, khái niệm về những gì tạo nên chất lượng. Hãy cố gắng biên soạn một danh sách các sản phẩm phi thực phẩm và xây dựng phân loại của họ.
khái niệm
Theo truyền thống được chia tất cả các hàng hóa trên cơ sở khả năng và điều không thể tiêu thụ. Theo tiêu chí này phân bổ sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm. Danh sách các mặt hàng không được sử dụng cho thực phẩm và phi thực phẩm nguyên liệu cho việc chuẩn bị vô cùng lớn và đa dạng.
sản phẩm phi thực phẩm đáp ứng nhiều nhu cầu của con người, chẳng hạn như sinh học (bảo vệ khỏi cái lạnh, an toàn, ngủ), và xã hội (uy tín, thời trang, thuộc nhóm). các ngành công nghiệp khác nhau sản xuất ngày càng nhiều hàng hoá. Với phạm vi ngày càng tăng của các loại sản phẩm và khó khăn hơn để giải quyết vấn đề tách các sản phẩm trong loài.
phân loại
Tất cả các sản phẩm phi thực phẩm, danh sách trong số đó là rất lớn, có thể được chia thành các nhóm theo các tiêu chí khác nhau. Về mặt lịch sử phân loại theo đó hàng hóa được phân thành kinh tế, vệ sinh, quần áo, xây dựng, đồ gỗ, thảm, phần cứng, công cụ, thiết bị điện và hộ gia đình, quần áo và giày dép, dệt may, sản phẩm trang sức và đồng hồ, văn phòng phẩm, âm nhạc và hàng hóa, thể thao, sách và các ấn phẩm.
Bởi tần số của nhu cầu và đặc điểm của nó phân biệt hàng hóa hàng ngày và đặc biệt, cũng như nhu cầu xung. sản phẩm phi thực phẩm có thể được chia thành thời trang, mùa và có liên quan. Bằng cách bổ nhiệm phân biệt sản phẩm rộng hơn sử dụng và cho các mục đích công nghiệp. Tất cả những phân loại có giao lộ và có thể không luôn luôn bao gồm tất cả sự đa dạng của các mặt hàng phi thực phẩm.
loại
Để thuận tiện và phân công rõ ràng hàng hóa nhất định cho các nhóm nhất định nó đã được phát triển phân loại kinh tế và thống kê, trong đó họ được phân phối trên loại rộng.
Tất cả các sản phẩm phi thực phẩm, danh sách trong số đó là thực tế vô tận, được chia thành các nhóm theo mục đích, thành phần, đặc điểm của họ. Qualifier cung cấp một hệ thống phức tạp của mã hóa nhóm và sử dụng chúng có thể chỉ chuyên-mua hàng. Đối với mục đích đào tạo một phân loại đơn giản đã được phát triển, được sử dụng rộng rãi do sự tiện lợi của nó và mức độ tương đối cao của tính linh hoạt. Dự kiến phân bổ 9 phức hàng hóa lớn:
– Hàng hóa gia dụng. Đối với tài sản này bao gồm thủy tinh, gốm, nhựa và các sản phẩm thủy tinh (dụng cụ, vật liệu xây dựng, các công cụ, vv), cũng như hóa chất gia dụng và đồ nội thất.
– Dầu và dầu sản phẩm.
– quần áo và giày dép sản phẩm, bao gồm cả lông.
– Nước hoa và mỹ phẩm.
– Đồ trang sức.
– Các hàng lặt vặt (túi xách, ví, lược, thắt lưng, cà vạt).
– Các thiết bị điện (đồ dùng gia đình, ánh sáng, bảo quản thực phẩm).
– (ti vi, nhạc cụ, sách vở, dụng cụ thể thao, đồng hồ, xe cộ, máy ảnh, điện thoại) Văn hóa và nội địa.
– Bài viết của các ngành nghề nghệ thuật.
đặc tính
Đặc điểm của sản phẩm phi thực phẩm bao gồm trong thực tế là họ thường không yêu cầu lưu trữ và vận chuyển các điều kiện đặc biệt. Nhưng các sản phẩm phi thực phẩm – nó thường là các đối tượng phức tạp cao hoặc rủi ro. Do đó, một phần trong số đó đòi hỏi huấn luyện đặc biệt trong hoạt động, vì vậy người tiêu dùng cần phải giáo dục cho việc sử dụng hàng hóa đó – đây là đặc trưng của họ. Do đó, có những quy tắc đặc biệt để đánh giá chất lượng của bán hàng và các mặt hàng phi thực phẩm.
Khái niệm về chất lượng sản phẩm phi thực phẩm
Đặc điểm của hàng hóa phi thực phẩm được thực hiện theo cách sản xuất, mua và tiêu thụ của họ. Trong quá trình hoạt động các mặt hàng và thiết bị đang hiển thị các thuộc tính của họ, mà được đánh giá và chất lượng của họ.
sản phẩm phi thực phẩm, danh sách trong đó bao gồm một loạt các bài báo, từ lược để xe mà không có một tiêu chí đánh giá chất lượng chung vì linh hoạt cao của họ. Tính chất của từng chủng loại hàng hóa được quy định theo tiêu chuẩn nhà nước và các quy định kỹ thuật. Cùng lúc đó không phù hợp chất lượng với các tiêu chuẩn yêu cầu có thể được chứng minh chỉ bằng các phương tiện của việc kiểm tra. Tiến hành một cuộc đánh giá như vậy với việc sử dụng các phương pháp sau:
– giác quan, tức là, việc kiểm tra bên ngoài với sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn của các giác quan; ..
– Đăng ký và thanh toán công cụ, cho phép để đánh giá đặc tính vật lý và hóa học của sản phẩm;
– vệ sinh-hóa học;
– vi sinh vật và môi trường.
Ngoài ra, phương pháp phỏng vấn chuyên gia để đánh giá các đặc tính thẩm mỹ của sản phẩm.
tính chất tiêu dùng các sản phẩm phi thực phẩm
Khi bạn mua bất kỳ sản phẩm khách hàng không sử dụng các phương pháp đánh giá cụ thể, và căn cứ lựa chọn của họ về đánh giá các thuộc tính của nó. Tất nhiên, chúng rất khác nhau đối với các loại sản phẩm khác nhau. Như vậy, thể thao hàng tiêu dùng lựa chọn các thông số khá khác biệt so với một tủ lạnh mới. Nhưng cũng có những đặc điểm của người tiêu dùng nói chung, chung cho tất cả các sản phẩm phi thực phẩm. Chúng bao gồm:
– Độ bền. Hàng hóa phải, phù hợp với tiêu chuẩn để phục vụ có thời hạn cố định. Người tiêu dùng cho rằng mỗi sản phẩm sẽ kéo dài trong một thời gian, chẳng hạn như tủ lạnh – 10 năm, và đôi giày thể thao – 2 năm.
– An ninh. Hàng hoá phải được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường.
– Ergonomics. Hàng hóa phải tạo ra một cảm giác thoải mái trong sự tiện lợi của người tiêu dùng.
– Tính chất vật lý và kỹ thuật. Người tiêu dùng nắm giữ phương pháp của mình để đánh giá tình trạng của hàng hóa và khả năng của mình để thực hiện các chức năng cụ thể.
– Thẩm mỹ. Người mua trên cơ sở nhận thức của họ về dự vẻ đẹp con số này hàng hóa.
– Khả năng bảo trì. Bằng cách mua một kỹ thuật phức tạp hoặc sử dụng xe, người tiêu dùng nghĩ về sự sẵn có và giá sửa chữa, nếu cần thiết.
– Những hình ảnh của nhà sản xuất. Nhiều người tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng của quảng cáo tin rằng một số thương hiệu là tốt hơn so với những người khác, và chọn sản phẩm, tập trung vào những ý tưởng của họ về uy tín và độ tin cậy của các nhà sản xuất.
Mua và bảo trì
Sản phẩm thực phẩm là tùy thuộc vào quy tắc riêng biệt. Họ bị chi phối bởi các yêu cầu về đóng gói và vận chuyển sản phẩm. quy tắc đặc biệt áp dụng đối với mặt hàng mong manh, chẳng hạn như TV hoặc lọ thủy tinh. Ngoài ra, người bán phải cung cấp các điều kiện quy định dung lượng lưu trữ hàng hoá tại một độ ẩm và nhiệt độ nhất định điều kiện. Ví dụ, các thiết bị điện tử đòi hỏi phải tuân thủ các thông số lưu trữ nghiêm ngặt. Ngoài ra, các cửa hàng phải cung cấp cho quá trình dịch vụ chính xác: trong hội trường giao dịch của người mua có nghĩa vụ phải tìm một đại lý có thẩm quyền những người sẵn sàng để cung cấp tư vấn chuyên gia về các tính chất và chức năng của sản phẩm. Ví dụ, mua hàng hóa thể thao, người mua phải được thông báo về mục đích của sản phẩm và các điều kiện hoạt động của nó.
Trao đổi & Returns
Không giống như các mặt hàng phi lương thực thực phẩm để được trả lại và trao đổi. Mặc dù có một số hạn chế. Trở lại được quần áo, giày dép, phụ kiện (túi, thắt lưng) trong trường hợp sản phẩm không đến người mua về kích thước, màu sắc, phong cách, và vân vân. N. Trong trường hợp này, hàng hoá không phải là hoạt động. Trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua người mua có thể trả lại hàng cho các cửa hàng trong sự hiện diện của séc và sự an toàn của gói, mà không giải thích lý do cho sự trở lại. Ngoài ra, người dùng có thể trao đổi các sản phẩm có chất lượng không phù hợp với các sản phẩm, yêu cầu phù hợp của tiêu chuẩn. Nếu đến 14 ngày đã trôi qua kể từ ngày mua, và tiết lộ một khiếm khuyết trong sản phẩm, nó có thể được trả lại hoặc trao đổi sau khi thi. Nó phải chứng minh rằng những thiệt hại đã không xảy ra đối với các sản phẩm của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng.
Hàng hoá không thuộc đối tượng quay trở lại và trao đổi
Tuy nhiên, có những hạn chế về sự trở lại và trao đổi. Danh sách các sản phẩm mà không phải chịu các thủ tục đó, có một số mặt hàng phi thực phẩm. đồ trang sức này, thiết bị dược và thuốc men, đồ dùng gia đình, hàng dệt may, thực vật và động vật, nước hoa và mỹ phẩm, sách, xây dựng và vật liệu hoàn thiện.
điều kiện đặc biệt áp dụng cho hoàn và trao đổi các sản phẩm kỹ thuật phức tạp. Họ không thể chỉ mang đến cửa hàng, nếu bạn không thích các màu sắc. Trong trường hợp này, bạn cần chuyên môn, nó có thể được đánh giá trên trang web của người bán hoặc đặt hàng từ thủ tục chuyên khoa. Đối với kỹ thuật sản phẩm phức tạp bao gồm xe ô tô, máy tính, tủ lạnh, máy giặt, tàu thuyền và du thuyền, xe máy, máy kéo.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!