5 Cách làm nước ép xoài chua ngọt, kích thích vị giác

Nước ép xoài với nhiều dinh dưỡng từ lâu là một thức uống được nhiều gia đình yêu thích. Không chỉ tốt cho người lớn mà đây cũng là một thức uống tốt với trẻ nhỏ. Nếu chưa biết cách làm nước ép từ xoài này, đừng bỏ qua bài viết sau đây bạn nhé!

1. Cách làm nước ép của xoài xanh

Nước ép xoài xanh sẽ thích hợp cho những ai thích đồ uống chua nhiều. Vị xoài xanh đặc trưng được điều vị sẽ mang đến bạn cho thức uống chua ngọt thơm ngon.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm nước ép xoài xanh: Nguyên liệu

– 5kg xoài xanh hoặc xoài chín vàng

– Nước đường

– Đá viên

– Dụng cụ: Máy ép hoa quả, dao, ly thủy tinh

– Cách chọn xoài: Xoài xanh bạn chọn quả không quá non cũng không quá già, nước ép ra sẽ đậm vị hơn và không bị quá chua. Quan sát phần cuốn quả tròn đều thì đó là quả xoài ngon.

Các bước làm nước ép xoài xanh

Bước 1: Xoài sau khi mua về, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút cho làm sạch bụi bẩn và rửa lại nhiều lần với nước. Tiếp theo, bạn cắt lấy hết toàn bộ phần thịt quả xoài để ép lấy nước.

Bước 2: Cho thịt quả xoài vừa cắt vào một tô nhỏ, rưới vào một ít nước đường sao cho phủ đều lên xoài. Đây là bí quyết giúp làm giảm độ chua của xoài, đồng thời giúp xoài không bị thâm đen do tiếp xúc với không khí, nước ép sẽ có màu sắc đẹp mắt hơn.

Cách làm nước ép xoài xanh: Ép nước

Bước 3: Để hoàn thành cách làm nước ép xoài xanh, bạn cho xoài đã ướp nước đường vào máy, ép lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn rót vào ly thủy tinh 100ml nước cốt xoài, 20ml nước đường, khuấy đều rồi thêm đá viên và thưởng thức. Bạn có thể nếm thử nước ép và gia giảm lượng đường cho phù hợp với khẩu vị trước khi cho đá viên vào nhé!

Cách làm nước ép xoài xanh: hoàn thành

2. Cách làm nước ép của xoài chín vàng

Nguyên liệu cần có: Xoài cát

Cách để chọn xoài cát ngon: Xoài cát bạn quan sát vỏ quả sẽ có những chấm đen, nâu nhỏ rất dễ nhận biết.

Cách làm nước ép xoài chín vàng

Cách thực hiện làm nước ép xoài chín vàng

Bước 1: Xoài sau khi mua về, rửa sạch rồi dùng dao gọt vỏ, cắt lấy phần thịt quả.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho xoài vào máy ép lấy nước cốt. Rót vào ly thủy tinh 100ml nước ép của xoài chín, thêm 10ml nước đường, khuấy tan rồi thêm đá viên, làm lạnh đồ uống.

Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng lá bạc hà hoặc lá húng lủi trang trí trên lên miệng ly cho đẹp mắt và thưởng thức ngay để cảm nhận vị chua ngọt tươi mát từ thức uống.

Cách làm nước ép xoài chín vàng

Xem thêm: Mách bạn cách làm nước ép lựu cực ngon, giúp giữ dáng đẹp da

3. Cách làm nước ép xoài mix hoa quả

Ngoài nước ép quả xoài thuần túy, bạn có thể mix thêm với các loại hoa quả khác để tăng thêm hương vị thức uống.

3.1. Nước ép quả xoài mix táo

Nguyên liệu cần có:

– 1 quả xoài

– 1 quả táo

– 1/2 quả chanh

Cách làm nước ép xoài táo:

Bước 1: Xoài rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt. Làm sạch táo và cắt miếng vừa ép (bạn có thể vẫn giữ cả vỏ lẫn hạt). Chanh lấy nước cốt.

Bước 2: Cho thịt xoài ép trước, táo vào sau để phần bã của táo sẽ đẩy tốt hơn, giúp vệ sinh máy hiệu quả. Ly nước ép mix này sẽ “hoàn hảo” hơn nếu bạn cho nước cốt chanh vào đó.

Nước ép của xoài và táo màu vàng trong, hơi sánh sệt vô cùng hấp dẫn. Hương vị ly nước ép này cũng rất dễ uống.

Cách làm nước ép xoài mix táo

3.2. Nước ép xoài chuối

Nguyên liệu:

– 1 quả xoài

– 1 quả chuối

– 1/2 quả chanh

Cách làm nước ép xoài chuối:

Bước 1: Xoài vệ sinh sạch, để ráo và gọt vỏ, bỏ hạt. Chuối bóc vỏ. Chanh lấy nước cốt.

Bước 2: Bạn bỏ cả 2 nguyên liệu vào và ép, rồi cho nước cốt chanh vào ly nước để khuấy tan đều, vừa để làm dậy lên hương vị, vừa giúp ly nước đỡ chuyển màu (vì có chuối nên có thể thành màu nâu).

Vì cả hai loại quả thịt mềm nên nước ép khá sánh mịn và hương vị độc đáo rất đáng để bạn thử làm.

Cách làm nước ép xoài mix chuối

3.3. Cách làm nước ép quả xoài và dứa

Nguyên liệu:

– 2 quả xoài

– 1 quả dứa

– 1 nhánh gừng nhỏ

– 1/2 quả chanh

Cách làm nước ép xoài dứa:

Bước 1: Làm sạch xoài trước khi cắt bỏ vỏ và hạt. Dứa cắt cuống và cắt vỏ, có thể giữ lại mắt và thái miếng vừa ép. Gừng rửa sạch, nhất là các phần kẽ. Vắt lấy nước cốt chanh.

Bước 2: Lần lượt cho xoài, dứa, gừng vào máy ép. Hòa tan cùng nước cốt chanh ở công đoạn cuối cùng.

Sau khi nước ép của xoài dứa hoàn thành, bạn sẽ nhận được một cốc nước ép với cả màu, lẫn mùi và vị vô cùng hấp dẫn. Màu sắc vàng óng dậy mùi và vị chua ngọt không gắt rất đưa miệng.

Cách làm nước ép xoài mix dứa

3.4. Nước ép của xoài và cà rốt

Nguyên liệu làm nước ép xoài cà rốt

– 1 quả xoài

– 2 củ cà rốt

– 1/2 quả chanh

Cách làm nước ép quả xoài và cà rốt:

Bước 1: Rửa sạch xoài, bỏ vỏ và hạt. Cà rốt ngâm cho đất cát bám trên đó trôi kỹ đi. Bạn nên lấy bàn chải chuyên dụng để làm sạch củ nếu giữ nguyên vỏ, cắt miếng vừa ép. Vắt chanh lấy nước cốt.

Bước 2: Cho lần lượt theo thứ tự xoài, cà rốt vào máy ép. Nước ép xong đem cho nước cốt chanh vào hòa tan.

Nước ép xoài cà rốt có màu vàng cam rất bắt mắt và nhìn thấy thôi cũng tràn đầy năng lượng. Thưởng thức ly nước ép này sẽ khiến cho ngày làm việc của bạn thêm tích cực.

cách làm nước ép xoài cà rốt

3.5. Nước ép quả xoài và ổi

Nguyên liệu:

– 1 quả xoài

– 1 quả ổi

– 1/2 quả chanh

Cách làm nước ép xoài ổi:

Bước 1: Cả xoài và ổi đem rửa sạch, ráo nước. Xoài cần bỏ vỏ và hạt, còn ổi thì giữ lại ép cho nhiều dinh dưỡng, chỉ cần thái miếng vừa ép là được.

Bước 2: Sau khi cho xoài ép trước, bạn bỏ ổi vào ép sau để bã được đẩy ra sạch hơn. Bổ sung nước cốt chanh cuối cùng và hòa tan..

Cả hai loại quả đều rất giàu Vitamin C, phù hợp cho những ai muốn bổ sung thêm vi chất quan trọng này. Hương vị cũng dễ uống nữa, bạn hãy dắt túi ngay công thức này nhé.

Cách làm nước ép xoài mix ổi

4. Nước ép của xoài có tác dụng gì với sức khỏe?

– Nước ép xoài giàu chất xơ nên rất tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa, hỗ trợ loại bỏ chất thải, tăng cường chức năng hấp thu dinh dưỡng và ngăn ngừa các căn bệnh về đường ruột.

– Trong xoài có hàm lượng chất sắt cao giúp bạn ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai cũng thích hợp sử dụng nước ép từ xoài để bổ sung sắt cho mẹ và bé.

Tác dụng của nước ép xoài

– Nước ép xoài cũng chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do, phòng chống ung thư, tăng sức đề kháng và rất tốt cho làn da. Vitamin A được tìm thấy trong xoài là chất rất cần thiết cho sức khỏe mắt.

– Nước ép của xoài cung cấp kali để tăng cường cơ tim. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, trong một cốc nước ép từ xoài sẽ cung cấp 300mg kali, giúp kiểm soát mức huyết áp, tăng hiệu suất của hệ thống thần kinh trung ương, giảm cholesterol xấu.

Với 5+ cách làm nước ép xoài mát lạnh, dinh dưỡng trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những giờ phút thưởng thức ngon miệng bên gia đình.

Siêu thị điện máy HC