Làm thế nào để tăng tốc RAM cho điện thoại di động của bạn mà không cần root. ITIGIC

Như với thiết bị máy tính, RAM là một trong những phần quan trọng nhất của Android điện thoại, do nó chịu trách nhiệm, cùng với bộ xử lý, để nó hoạt động nhanh hơn và không gặp sự cố. Vì lý do này, điều thích hợp nhất là xử lý nó tốt nhất có thể để điện thoại thông minh hoạt động hết công suất.

Khi một ứng dụng được mở, nó sẽ được lưu trong RAM cho đến khi bạn đóng ứng dụng. Càng nhiều ứng dụng được khởi chạy trên Android, càng tiêu tốn nhiều RAM. Nếu có dung lượng bộ nhớ đáng kể, bạn sẽ có thể thực hiện đa nhiệm mà không gặp vấn đề gì, nhưng nếu điện thoại của bạn có RAM từ 1 GB đến 4 GB, bạn có thể gặp rắc rối khi sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc.

ram samsung

Mặc dù trong máy tính, chúng ta có thể thêm các mô-đun bộ nhớ, nhưng việc mở rộng RAM của điện thoại về mặt vật lý là không thể. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể sử dụng một số thủ thuật để tăng tốc độ.

Định cấu hình điện thoại di động của bạn để tăng tốc hiệu suất của nó

Có hai cách để cải thiện hiệu suất của điện thoại, tùy thuộc vào việc chúng ta có sử dụng ứng dụng hay không. Nếu bạn chọn không cài đặt bất kỳ thứ gì, có một số cách khác để bạn có thể tăng bộ nhớ RAM của điện thoại di động Android của mình mà không cần làm gì khác ngoài việc chạm vào cài đặt của điện thoại thông minh.

Tìm trong cài đặt điện thoại

Cho dù trong ứng dụng bảo mật / tối ưu hóa trên điện thoại thông minh của bạn hay trong cài đặt điện thoại, hầu hết tất cả các hệ điều hành hiện đại đều có tùy chọn để tăng tốc bộ nhớ RAM của thiết bị. Làm như vậy dễ dàng như định vị nó trên điện thoại của bạn (bạn có thể sử dụng công cụ tìm của ứng dụng cài đặt bằng cách gõ “RAM”) và kích hoạt nó như chúng tôi hiển thị cho bạn trong hình ảnh này.

RAM acelerar

Đóng ứng dụng nền

Nhấn nút đa nhiệm hoặc trượt ngón tay của bạn từ dưới cùng của thiết bị di động và giữ nó, chúng ta có thể truy cập đa nhiệm Android. Dưới đây là nhóm tất cả các ứng dụng mà chúng tôi đã mở kể từ khi điện thoại được bật và chúng vẫn nằm trong gói thứ hai do tiêu tốn bộ nhớ RAM. Chọn từng cái để đóng từng cái một hoặc nhấn nút “X” để đóng tất cả và tăng hiệu suất của thiết bị.

Sử dụng hình nền màu đen để tăng RAM trên Android

Việc sử dụng hình nền đen để tăng RAM nghe có vẻ xa lạ với nhiều người dùng, nhưng sự thật là nếu bạn sử dụng hình nền chuyển động hoặc hình nền có màu sắc rực rỡ sẽ sử dụng một lượng lớn bộ nhớ và bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như crash. và tụt hậu trên thiết bị di động.

rendimiento animaciones android

Điều tốt về hình nền màu đen là chúng không chỉ tăng hiệu suất cho Android của bạn mà còn tiết kiệm pin trên điện thoại di động có màn hình AMOLED.

Xóa các ứng dụng vô dụng để tăng RAM trên Android

Có rất nhiều ứng dụng mà chúng tôi không sử dụng trên điện thoại Android của mình, nhưng chúng tôi vẫn giữ chúng. Càng cài đặt nhiều ứng dụng trên điện thoại Android của mình, điện thoại càng tạo ra nhiều dung lượng và bộ nhớ hơn, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng.

Hãy dành vài phút mỗi tháng để thu thập tất cả các ứng dụng không sử dụng mà bạn lưu trữ trên thiết bị di động của mình và xóa chúng mà không sợ.

Tắt hoạt ảnh hệ thống

Hình ảnh động hệ thống trông rất ngoạn mục khi bạn mở hoặc đóng ứng dụng, chuyển đổi giữa các màn hình hoặc mở khóa thiết bị di động nhưng sự thật là chúng ngốn nhiều RAM hơn bình thường. Bạn nên hủy kích hoạt chúng khỏi các tùy chọn dành cho nhà phát triển và trong cài đặt nâng cao của menu này, hãy tìm các tùy chọn tỷ lệ hoạt ảnh Cửa sổ và hủy kích hoạt chúng.

Tăng cường Ram

Xóa các tập tin rác và bộ nhớ đệm để tăng bộ nhớ RAM trên Android

Không có mối quan hệ trực tiếp giữa các tệp trong bộ nhớ trong và RAM, nhưng ngay cả như vậy, nếu bạn có nhiều tệp trong bộ nhớ của điện thoại, hiệu suất của nó sẽ bị giảm xuống. Do đó, để giữ cho thiết bị của bạn ở tình trạng tốt, bạn nên xóa tất cả các tệp mà bạn không cần.

Bạn có thể sử dụng tính năng tối ưu hóa điện thoại di động của mình để chọn nút “dọn dẹp” và hạn chế tất cả những tệp rác không làm gì khác ngoài việc gây hại cho điện thoại của bạn.

Sử dụng một ứng dụng như RAM Booster

Có rất nhiều ứng dụng hứa hẹn sẽ tăng RAM hoặc tăng hiệu suất cho điện thoại Android của bạn, nhưng thực tế chúng chẳng làm gì cả và ngốn rất nhiều RAM. Vì vậy tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng các ứng dụng này. Tuy nhiên, có một số đã được chứng minh là RAM Booster giúp nhiều người dùng tăng tốc bộ nhớ RAM của điện thoại di động mà không cần phải root điện thoại .

Làm thế nào để tăng tốc RAM cho điện thoại di động của bạn mà không cần root. ITIGIC

Đây là ứng dụng hướng đến những người dùng không có dung lượng bộ nhớ lớn trên điện thoại và những người muốn tận dụng tối đa hiệu suất của thiết bị. Để làm như vậy, tất cả những gì bạn phải làm là tải xuống ứng dụng miễn phí từ liên kết trên cùng, cấp cho ứng dụng các quyền cần thiết và chọn tùy chọn “Giải phóng RAM / RAM trống /. Công việc được thực hiện tự động và bạn sẽ thấy điện thoại thông minh kiếm thêm năng lượng như thế nào.