Cách hạ sốt nhanh và an toàn cho người lớn | Hapacol

Sốt xảy ra khi nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên trên mức bình thường. Mặc dù sốt thường vô hại nhưng chúng có thể khiến bạn rất khó chịu. Hầu hết các cơn sốt đều có thể được điều trị bằng các biện pháp tại nhà. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Sốt là bao nhiêu độ ở người lớn?

Để hiểu về sốt, đầu tiên bạn cần biết sốt là bao nhiêu độ. Sốt là sự gia tăng nhiệt độ cơ thể trên mức bình thường (37 độ C). Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) định nghĩa sốt ở người lớn là khi nhiệt độ bằng hoặc trên 38 độ C.

Sốt cực kỳ phổ biến và có xu hướng xảy ra như một phần phản ứng của cơ thể đối với nhiễm trùng vì nó hoạt động để tự bảo vệ cơ thể và chống lại các virus như cảm lạnh hoặc cúm.

Tính chất cụ thể và mức độ nghiêm trọng của các cơn sốt khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố. Sốt có thể là cơ chế để chống lại các vấn đề sức khỏe trong cơ thể chẳng hạn như tiêu diệt virus cảm lạnh và cúm. Các cơn sốt cũng cần được theo dõi để đảm bảo rằng chúng không quá cao đến mức có thể gây tổn thương cho cơ thể.

Vậy là bạn đã trả lời được câu hỏi thì sốt là bao nhiêu độ ở người lớn rồi nhé.

2. Cách hạ sốt nhanh và an toàn cho người lớn

  • Uống thuốc hạ sốt

Uống thuốc hạ sốt là một trong những cách hạ sốt nhanh cho người lớn và mang lại hiệu quả cao. Các loại thuốc hạ sốt phổ biến là paracetamol (Hapacol) hoặc thuốc hạ sốt kháng viêm như ibuprofen hoặc naproxen. Những loại thuốc này có tác dụng tương đối nhanh và có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong vòng bốn đến tám giờ. Tuy nhiên, nếu bạn bị sốt cao từ trên 39 độ C) mà uống thuốc hạ sốt vẫn không giảm thì bạn nên ngừng uống và đến gặp bác sĩ ngay.

Được biết đến như thương hiệu thuốc của gia đình Việt, Hapacol hiện có nhiều dòng sản phẩm thuốc hạ sốt được bào chế với các liều lượng như Hapacol 650, Hapacol Caplet 500,…

  • Uống nhiều nước hơn

Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều quan trọng nhưng thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn bị sốt. Nhiệt độ cơ thể cao hơn có thể dẫn đến tình trạng mất nước nhanh hơn. Uống nước mát sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ mất nước và thậm chí có thể giải nhiệt cơ thể. Đây là cách hạ sốt nhanh cho người lớn mà lại an toàn.

  • Nghỉ ngơi nhiều

Việc vận động có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể. Bạn cần nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục và hạ sốt. Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, từ đó, giúp cơ thể có thể chống lại các virus gây sốt như cảm lạnh hoặc cúm.

  • Tắm nước ấm

Tắm nước ấm cũng là một cách hạ sốt nhanh cho người lớn. Nhiều người lầm tưởng rằng tắm nước lạnh sẽ giúp ích nhiều hơn việc tắm nước ấm, nhưng ngâm mình trong nước lạnh sẽ gây rùng mình và thực sự có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể.

  • Chườm lạnh dưới cánh tay

Một kỹ thuật sơ cứu thường được sử dụng để hạ sốt là chườm túi mát dưới cánh tay và vùng bẹn. Cách này thường được sử dụng nhất trong trường hợp thân nhiệt một người quá cao do các yếu tố bên ngoài (chẳng hạn như tập thể dục hoặc ở ngoài trời khi nhiệt độ cao trong thời gian dài), nhưng nó cũng có thể hữu ích nếu bạn bị sốt cao.

  • Mặc quần áo thoáng mát

Khi muốn hạ sốt, bạn cũng nên mặc quần áo nhẹ và thoáng mát, vì chúng có thể làm mát cơ thể hơn. Quần áo dày và ấm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn ngay cả trong trường hợp bạn không bị bệnh. Ngoài ra, giữ nhiệt độ phòng mát mẻ và chỉ ngủ với một tấm chăn mỏng có thể giúp cơ thể mát hơn.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn sốt là bao nhiêu độ và các cách hạ sốt nhanh cho người lớn rồi nhé.

Nguồn tham khảo:

  • Bình luận bằng Facebook
  • Bình luận