Chào bạn đọc. Today, mình mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm, tin tức bằng nội dung Cách Xếp Thời Khóa Biểu Bằng Tay, Kinh Nghiệm Xếp Thời Khóa Biểu Bằng Tay
Đa số nguồn đều đc lấy ý tưởng từ các nguồn website đầu ngành khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.Bạn đang xem: Cách xếp thời khóa biểu thcs
Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá bên dưới bình luận
Mong bạn đọc đọc bài viết này trong phòng riêng tư để đạt hiệu quả cao nhất Tránh xa tất cả những thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc đọc bài Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update hàng tháng
Trong nhà trường, một trong những công việc chiếm nhiều thời gian và công sức của ban chuyên môn là thời khóa biểu. Đặc biệt khi áp dụng mô hình trường học mới với đặc điểm là sử dụng các phương pháp dạy học tích cực; tích hợp các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội,… nên việc xếp thời khóa biểu không tránh khỏi những khó khăn ban đầu.
Bạn đang xem: Cách xếp thời khóa biểu thcs
Bạn đang xem: Cách sắp xếp thời gian biểu theo cách thủ công
=== >> Tải ứng dụng thời khóa biểu tại đây
Tải ngay!!!
Năm học 2018-2019 là năm học thứ 4 triển khai thí điểm mô hình trường học mới trong các trường THCS trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Qua việc sắp xếp thời khóa biểu ở trường, tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm khi sắp xếp thời khóa biểu theo mô hình trường học mới cũng như thời khóa biểu của trường THPT như sau:
1. Phân công chuyên môn hợp lý
Trong bất kỳ mô hình nào, việc phân chia chuyên môn hợp lý cũng rất quan trọng. Ban Giám đốc hơn ai hết phải hiểu rõ năng lực của đội mình. Với xu hướng dạy học tích hợp liên môn, ở một số nội dung như Khoa học tự nhiên (có Hóa học – Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử – Địa lý) nên lựa chọn giáo viên chuyên môn phù hợp để giảng dạy.
Bên cạnh đó, với việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, cũng cần quan tâm đến tâm lý học sinh để giáo viên phân công chuyên môn phù hợp. Điều này đòi hỏi sự “linh hoạt” của đội ngũ giảng viên và nó cũng góp phần kích thích, gây hứng thú học tập của sinh viên.
2. Xây dựng phân phối chương trình phù hợp cho từng đối tượng
Trong quá trình dạy học theo mô hình trường học mới, điều này là hết sức hợp lý và cần thiết. Vì vậy, ngay từ đầu năm học, ban giám hiệu cùng với giáo viên, tổ chuyên môn mạnh dạn xây dựng phân phối chương trình chi tiết trên cơ sở phân phối chương trình khung của Bộ Giáo dục cho phù hợp với tình hình thực tế, lưu ý bố trí dự phòng cho phù hợp. Trong mô hình trường học mới, mỗi chương, chủ đề kiến thức đều có những khoảng thời gian dự phòng cho những bài học dài, những bài ôn tập, bài kiểm tra,… Điều này giúp giáo viên không còn lo “cháy giáo án” – một điểm rất quan trọng. hoặc của mô hình trường học mới.
3. Chọn thời lượng cho các môn học trong một bài học
Một trong những điểm nổi bật của mô hình trường học mới là trao quyền cho học sinh tự thiết lập tiến độ và các bước cho quá trình học tập. Học sinh trải nghiệm các hoạt động với sự trợ giúp của giáo viên để tự tìm hiểu. ra kiến thức. Trên đường học sinh đi tìm có thể có những ngã rẽ khác nhau, đoạn bằng phẳng, đoạn gập ghềnh nên có thể mất nhiều thời gian. Nhưng khơi gợi động cơ, hứng thú học tập ở học sinh là quan trọng nhất nên trong quá trình dạy tôi và học sinh có nhiều buổi các em vừa hứng thú vừa tự tìm ra các quy luật, định lý. giờ. Những lúc như vậy, giáo viên chỉ mong có tiết sau để tiếp tục các hoạt động luyện tập, củng cố. Vì vậy, nhiều bài có thời lượng 2 tiết hoặc bài dài nên bố trí vào 2 tiết liên tiếp. Thực tế, nhiều trường thường sắp xếp lịch học cố định trong thời gian dài, điều này sẽ không có ý nghĩa trong mô hình trường học mới.
Gợi ý thời gian làm bài một số môn
TT Chủ thể Thời gian Ghi chú đầu tiên Toán học 4 Một buổi học có 2 tiết liên tiếp, hai buổi còn lại mỗi buổi học 1 tiết. 2 KHTN 3 Một buổi học có 2 tiết liên tiếp, hai buổi còn lại mỗi buổi học 1 tiết. 3 Văn học 4 Dạy hai buổi, mỗi buổi 2h 4 KHOA HỌC 4 Dạy hai buổi, mỗi buổi 2h 5 Tin 2 Dạy 1 buổi có 2 tiết liên tiếp.
Xem thêm: Tuyệt Chiêu Cách Làm Hoa Quả Sấy Khô Công Nghệ Sấy Sasaki Nhật Bản
6 Ngoại ngữ 3 Dạy hai buổi, mỗi buổi 1 tiết 7 Công nghệ 2 Dạy hai buổi, mỗi buổi 1 bài số 8 GDCD đầu tiên Như chương trình cũ 9 Hoạt động giáo dục 4 TD, âm nhạc, nghệ thuật như chương trình cũ mười Tự chọn 2 Dạy 1 buổi có 2 tiết liên tiếp.
Tổ (nhóm) chuyên môn căn cứ vào thời lượng gợi ý của từng bài, từng chương và mạch kiến thức, đề xuất với hiệu trưởng quyết định thời khóa biểu hợp lý.
Một trong những điểm mới của mô hình này là việc dạy tích hợp các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội dẫn đến nhiều giáo viên dạy cùng một bộ môn. Vì vậy, đòi hỏi ban lãnh đạo phải linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian biểu.
4. Ứng dụng công nghệ thông tin
Ở trường học, một trong những công việc chiếm nhiều thời gian và công sức chính là thời khóa biểu. Làm thế nào để đáp ứng tối đa nhu cầu của mỗi người; làm sao để tuần sau nhà trường có sự thay đổi phân công chuyên môn, rồi các bạn có con nhỏ; giáo viên xa trường; Trường có giáo viên hay đi công tác cần người dạy thay đúng chuyên môn không …? Làm thế nào để học sinh học tập thuận lợi với thời khóa biểu của mình? Làm thế nào để lên lịch cho mô hình trường học mới? Các trường THPT muốn bố trí TKB định kỳ hoặc kiểm tra 30 tiết ôn thi mà học sinh trong một lớp có thể lựa chọn giáo viên khác nhau? Những công việc đó sẽ mất nhiều thời gian và khó có thể “làm đẹp” ý tưởng của mỗi người nếu sử dụng cách lên lịch thủ công.
Hiện các trường cũng đã mạnh dạn sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ xếp thời khóa biểu rất hiệu quả. Có thể kể đến như phần mềm VEMIS; TKB TUDONG, TKB 9.0, VNEDU; … Tuy nhiên, mỗi phần mềm đều có ưu và nhược điểm riêng. Qua quá trình sử dụng, phần mềm TKB TUDONG đáp ứng được nhu cầu của các trường học theo chương trình hiện hành hoặc các trường áp dụng mô hình trường học mới.
(Phần mềm TKB TUDONG đã được ứng dụng tại nhiều trường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên như: Hưng Yên: THPT Văn Giang; Đ / c Nhân Trường THPT Chuyên Hưng Yên; THPT Dương Quảng Hàm – Văn Giang, Đức Hợp, Ngọc Thanh – Trường THCS Kim Đồng; Phạm Huy Thông, Đặng Lễ, Hồng Quang – Ân Thi; THCS Tứ Dân, Đông Kết, Tân Châu, Liên Khê, An Vị – Khoái Châu; THCS Như Quỳnh – Thị trấn Văn Lâm, THCS ở thị trấn Vương – Tiên Lữ; …
Trao đổi với nhiều giáo viên, việc ứng dụng CNTT trong dạy học, nhất là sử dụng phần mềm hỗ trợ xếp thời khóa biểu là rất cần thiết, nhiều trường đã áp dụng từ nhiều năm nay và đáp ứng được nhiều nhu cầu. nhu cầu của giáo viên và học sinh. Nếu bạn sắp xếp theo cách thủ công sẽ rất khó và không đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng. Nhiều cán bộ quản lý trường học sau khi ứng dụng đã chia sẻ: phần mềm hỗ trợ xếp thời khóa biểu thực sự mang lại nhiều lợi ích cho các trường học.
Vì thế, Để sắp xếp thời khóa biểu trong mô hình trường học mới sẽ không khó nếu Ban giám hiệu vận dụng linh hoạt phù hợp với đặc thù của đơn vị mình và đặc biệt cần có sự hỗ trợ của phần mềm sẽ giúp giảm bớt công việc.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!