Trẻ mấy tháng tuổi được ngồi xe tròn tập đi, cần lưu ý những gì?

Không phải độ tuổi nào của bé cũng sử dụng được xe tròn tập đi. Bé mấy tháng ngồi được xe tròn tập đi để đảm bảo an toàn vẫn luôn là thắc mắc của nhiều bố mẹ. Cùng AVAKids giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1 Tại sao không nên cho bé ngồi xe tập đi sớm?

Cản trở trí thông minh và khả năng vận động của trẻ

Hệ cơ xương của bé vốn dĩ rất non yếu. Có những bé đến 4 – 5 tháng vẫn chưa thể ngồi được. Lúc này, nếu cho trẻ sử dụng xe tập đi cho bé có thể khiến trọng lượng cơ thể đè lên cột sống, dẫn tới nguy cơ bị gù hoặc cong vẹo cột sống. Các sụn xương bị đè cũng có thể gây ra sơ hóa sớm làm xương chậm phát triển và khiến cho trẻ không đạt được chiều cao tối đa.

Ngoài ra, khi chưa biết ngồi và hệ xương chưa cứng cáp, trẻ có xu hướng sử dụng ngón chân để tiến về phía trước khi ngồi xe tập đi. Điều này làm căng cơ chân và cản trở sự phát triển đi lại của trẻ.

Cho trẻ ngồi xe tập đi sớm dễ dẫn tới tai nạn

Nhiều ba mẹ nghĩ rằng xe tập đi an toàn tuyệt đối cho con nên không cần quan sát bé quá nhiều khi sử dụng. Tuy nhiên, trẻ thường hiếu động nên có thể bị mất thăng bằng, dẫn tới té ngã và chấn thương khi không có người lớn ở cạnh.

Trẻ ngồi xe tập đi quá sớm dễ bị dị tật

Nếu bắt trẻ ngồi xe tập đi sớm thì vùng hông và xương chậu của trẻ sẽ bị tác động xấu, gây biến dạng và có thể làm cho trẻ bị chân vòng kiềng chân.

2Bé mấy tháng tuổi được ngồi xe tròn tập đi?

Thông thường quá trình phát triển của trẻ là qua ít nhất 3 tháng đầu trẻ mới bắt đầu cứng cổ, 4-5 tháng mới có thể lẫy thành thạo, 10 tháng bắt đầu chập chững tập đi. Do đó, mẹ không nên cho trẻ tập đi quá sớm.

Độ tuổi thích hợp nhất để trẻ có thể ngồi xe tròn tập đi phải từ 8 tháng tuổi trở lên. Thời điểm này trẻ đã biết ngồi, hệ cơ xương cũng đã cứng cáp hơn nhiều. Mẹ có thể bắt đầu chọn những chiếc xe tập đi để hỗ trợ quá trình tập đi của trẻ.

Xe tập đi VBCare VBC-616A phù hợp với bé chập chững tập đi

3Một số điều cần lưu ý khi cho trẻ ngồi xe tròn tập đi

Khi cho trẻ sử dụng xe tròn tập đi, mẹ tuyệt đối không được lơ là chủ quan. Vì sẽ có những lúc trẻ vận động mạnh khiến xe lật và làm văng trẻ ra ngoài. Do đó, một số điều sau mẹ cần đặc biệt lưu ý:

Thương hiệu xe tập đi uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe tập đi với đa dạng mẫu mã, giá thành cũng như chất lượng. Khi chọn mua xe tập đi cho trẻ, nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, sản phẩm được kiểm định chất lượng an toàn.

Mẹ có thể mua xe tập đi VBCare VBC-602 chính hãng tại các hệ thống cửa hàng của AVAKids trên toàn quốc

Chất liệu an toàn

Khi chọn mua xe tập đi các bố mẹ cần lựa chọn những loại xe có chất liệu nhựa an toàn, không độc hại cho sức khỏe trẻ. Nên lựa chọn xe không có những chi tiết nhỏ gây nguy hiểm cho trẻ.

Khuyến khích lựa chọn những dòng xe có thiết kế bắt mắt, có gắn nhạc để trẻ có thể hứng thú hơn khi ngồi trong xe.

Xe tập đi hình voi AUTORU có chất liệu cao cấp, bền đẹp

Thời gian ngồi xe tập đi

Chỉ nên sử dụng xe tròn tập đi với nhu cầu vui chơi, rèn luyện cơ, không dùng xe để tập đi và đặc biệt không được để trẻ ngồi trong xe quá 15 phút mỗi lần.

Xe tập đi hình thỏ AUTORU với thiết kế độc đáo, có nhạc vui nhộn

Không gian cho trẻ tập đi

Khi đặt trẻ trong xe tập đi, bố mẹ cần chọn những vị trí bằng phẳng, an toàn và lưu ý chặn tất cả các lối vào nơi nguy hiểm như ổ điện, nước nóng, bếp ga,… Cần quan sát trẻ trong thời gian sử dụng xe, không được lơ là trẻ.

Quan sát quá trình tập đi của trẻ

Quá trình tập đi của trẻ luôn luôn cần có sự theo dõi của bố mẹ. Cần kiểm tra thể trạng trẻ xem có đủ điều kiện để bắt đầu tập đi chưa.

Trước khi cho trẻ sử dụng xe tập đi bố mẹ cần lưu ý đến những yếu tố kể trên để đảm bảo được an toàn cho trẻ.

4 Một số mẫu xe tròn tập đi tại AVAKids

Chính sách mua xe tròn tập đi tại AVAKids

Hy vọng với những thông tin về xe tròn tập đi mà AVAKids đã cung cấp ở trên, bố mẹ sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về việc trẻ mấy tháng tuổi được ngồi xe tròn tập đi và cần lưu ý gì khi cho trẻ tập đi, từ đó sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp với trẻ nhà mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7:30 – 22:00) hoặc truy cập website avakids.com để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé!