Giảm cân nhanh và hiệu quả nhất với quả óc chó • Hello Bacsi

  • Giàu Omega-3, chất xơ, protein

Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ tốt trong việc tạo cho bạn cảm giác no. Nhờ vật, hạt óc chó giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể một cách tốt nhất.

Các thành phần khác của trái óc chó như vitamin E, dầu thực vật, axit oleic, mangan, kẽm, carotein, vitamin nhóm B,… là những nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tái tạo, làm mới các tế bào.

Bên cạnh đó, một số vitamin có trong óc chó giúp da bạn đẹp, khỏe hơn, giảm các nếp nhăn và có độ đàn hồi tốt hơn. Sử dụng quả óc chó còn giúp bổ sung các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do.

Cách sử dụng quả óc chó để giảm cân

Cách sử dụng quả óc chó để giảm cân

Để giảm cân với óc chó, bạn nên ăn trực tiếp hoặc chế biến. Có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc quả óc chó ăn như thế nào.

Với lớp vỏ ngoài siêu cứng và dày, nếu không có dụng cụ đập vỏ chuyên dụng, cách ăn quả óc chó tốt nhất là tìm mua các sản phẩm chế biến sẵn. Bạn có thể đến siêu thị hoặc các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu để tìm mua hạt óc chó đã được tách vỏ sẵn.

Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo để chế biến quả óc chó:

  • Nướng trong lò vi sóng và có thể dùng ngay.

Nếu bạn phân vân không biết liệu ăn hạt óc chó có tăng cân không, hãy thử cách này. Óc chó nướng là món ăn vặt không khiến bạn béo. Bạn cũng có thể kết hợp với các loại bánh như:

– Hamburger ăn kiêng. Hãy thêm vào phần nhân một chút quả óc chó rang sấy đã được nghiền nát. Điều này sẽ làm tăng hương vị cho món ăn.

– Các món bánh nướng. Bạn cũng có thể kết hợp các loại nguyên liệu khác nhau như: táo, dâu tây, socola… với hạt óc chó.

  • Xay sinh tố chuối cùng quả óc chó.

Chuối cũng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giàu vitamin K giúp xương chắc khỏe và có hàm lượng chất xơ cao nên sẽ giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều.

  • Kết hợp với món salad

Chế biến chung với các loại rau quả để làm món salad vừa ngon vừa ít chất béo, giúp cho việc giảm cân nhanh hơn mà vẫn an toàn.

  • Nấu cháo giảm cân với hạt óc chó

Thêm một ít quả óc chó vào trong món cháo giảm cân của bạn sẽ tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

  • Làm sữa óc chó để uống hàng ngày

Nếu như bạn không thể dung nạp lactose, hoặc dị ứng sữa động vật, sữa hạt óc chó sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Công thức làm sữa từ hạt óc chó cũng giống như sữa đậu nành. Để món sữa ngon hơn bạn có thể sử dụng quả óc chó đã được rang sấy.

>>> Gợi ý dành cho bạn: Cách tự làm sữa đậu nành mát lành giải nhiệt ngày nóng

Hiện nay trên thị trường có bán khá nhiều loại sữa óc chó. Có thể kể đến loại phổ biến là sữa óc chó hạnh nhân Hàn Quốc đóng hộp. Các loại sữa hạt đóng hộp vô cùng tiện vợi mà vẫn giữ có hương vị thơm ngon.

Hãy kiểm tra thử những sản phẩm có được kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác, tăng cường năng lượng và dưỡng chất. Ngoài ra, sản phẩm đóng chai cũng có hàm lượng chất tạo ngọt, hoặc nhiều đường. Những điều này có thể khiến bạn dễ tăng cân hơn.

Kết

Nếu bạn đang muốn giảm cân. Việc giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ giúp bạn có vóc dang cân đối. Tuy nhiên, bạn không nên kiêng hoàn toàn lượng chất béo vào cơ thể.

Hãy bổ sung thêm quả óc chó vào chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, hoa quả. Để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn có thể kết hợp ăn kiêng và tập luyện thể dục đều đặn. Chúc bạn giảm cân thành công!