Confirm là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra lúng túng vì không rõ confirm là gì. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng từ confirm trong bài viết sau đây!
Confirm là gì?
Đây là một động từ trong tiếng Anh, với nhiều nhóm nghĩa như sau:
- Xác nhận, xác thực lời nói, hành động, việc làm là đúng
- Thừa nhận sự hiện diện của một bản hợp đồng, quyết định nào đó
- Làm cho ai đó bị nhiễm một thói quen
- Củng cố thêm niềm tin vào một vấn đề, tư tưởng, quan điểm nào đó
Xem thêm: Unisex là gì? Cách phối đồ cho phong cách Unisex
Thông thường, Confirm đi với giới từ như: with, to.
Confirm with somebody about something
Ví dụ: I need you to confirm with me about your new company address.
Confirm to somebody by something
Ví dụ: Please confirm to me by email in fifteen minutes later.
Confirm được sử dụng trong các trường hợp nào?
Sau khi nắm được confirm nghĩa là gì, chúng ta có thể linh hoạt sử dụng từ này trong những trường hợp sau:
- Confirm email: Được sử dụng khi bạn trả lời thư để xác nhận đã nắm được thông tin với đối tác. Trong thư xác nhận, bạn cần phải trả lời rõ với đối tác là mình đồng ý/từ chối hay cần đối tác gửi thêm thông tin gì.
- Confirm password: Thường gặp khi bạn lập một tài khoản mới, thay đổi mật khẩu các tài khoản như: mạng xã hội, email, ngân hàng…. Hệ thống thường sẽ yêu cầu bạn phải nhập mật khẩu hai lần để xác nhận lại mật khẩu đúng.
- Confirm your email address: Bạn cần phải xác nhận địa chỉ email của mình để hệ thống chắc chắn chính bạn là người lập tài khoản đó. Thông thường, hệ thống sẽ gửi cho bạn thư xác nhận, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn trong đó để xác nhận bảo mật địa chỉ email là được.
Cách viết email confirm chuyên nghiệp
Yêu cầu chung khi viết thư xác nhận
- Về câu từ
Để thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng với đối tác, bạn cần phải đặc biệt chú ý tới câu chữ trong văn bản. Chú ý đọc soát lại một lượt email trước khi gửi để chắc chắn không có lỗi chính tả, không thiếu từ, thiếu dấu câu, dùng từ sai ngữ cảnh, sai ngữ pháp….
- Loại giấy phù hợp
Đây là yêu cầu dành riêng cho các bức thư tay, thư mời. Bạn nên sử dụng loại giấy có in logo của công ty để gửi cho đối tác. Đối với các công việc quan trọng, bạn nên đánh máy, hạn chế viết tay để thể hiện sự chuyên nghiệp.
- Căn lề, font chữ
Đối với thư xác nhận hoặc các loại thư trang trọng khác, bạn nên sử dụng font chữ chuyên dùng trong văn bản và cỡ chữ từ 12 – 14 cho dễ nhìn.
- Văn phong ngắn gọn, rõ ràng
Mục đích của loại thư này là xác nhận, do đó bạn nên viết ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, tránh lan man, dài dòng gây lãng phí thời gian và khiến người nhận khó chịu.
- Ngôn từ lịch sự
Đối với các loại thư xác nhận, bạn nên sử dụng ngôn từ lịch sự, xã giao, không mang tính cá nhân. Nếu là thư confirm phỏng vấn thì bạn chỉ cần viết một câu: “Tôi rất mong chờ buổi phỏng vấn này” là được.
Bố cục của thư xác nhận
- Lời mở đầu: Hãy bắt đầu thư bằng lời chào thích hợp cùng với tên, chức vụ của người nhận, đối tác
- Xác nhận thông tin: Sau đó, bạn nên trực tiếp xác nhận các thông tin chính như: thời gian, địa điểm, thông tin công việc…
- Các thông tin khác cần xác nhận hoặc bổ sung: Bên cạnh thông tin chính, bạn có thể yêu cầu đối tác xác nhận hoặc bổ sung các thông tin khác, hoàn thành nốt các công việc còn dang dở…
- Cuối thư: Bạn nên gửi lời cảm ơn cùng với chữ ký và họ tên đầy đủ của bạn để thể hiện sự tôn trọng với đối tác.
Cách confirm email phỏng vấn bằng tiếng Anh
Sau đây là cách confirm email mời phỏng vấn bằng tiếng Anh bạn có thể tham khảo:
- Lời mở đầu: Dear… (tên người gửi thư hoặc tên nhà tuyển dụng),
- Nội dung email
Thank you very much for the invitation to interview for the position (tên vị trí ứng tuyển) at … company (tên công ty bạn ứng tuyển)
I’m looking forward to our conversation, scheduled for date, time (thời gian, ngày tháng buổi phỏng vấn)
If I can provide you with any further information prior to the interview, please let me know.
- Cuối thư
Yours sincerely,
Your full name (Họ tên đầy đủ của bạn)
Trên đây là hướng dẫn cách viết confirm email và mẫu thư confirm bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Và đừng quên trau dồi vốn tiếng Anh của mình để có thể nhận được nhiều cơ hội việc làm tuyệt vời trong tương lai nhé!
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!