Ghi Chú Trên iPhone Bị Mất Dữ Liệu, Cách Lấy Lại Ra Sao?

Ghi chú trên iPhone bị mất dữ liệu khiến bạn vô tình mất đi nhiều thông tin quan trọng mà bản thân đã từng say sưa note lại? Đừng quên tham khảo bài viết sau để biết cách khôi phục những ghi chú này.

Ghi chú là nơi tập hợp nhiều dữ liệu và thông tin khác nhau của người dùng máy. Tuy nhiên, đôi khi lỡ tay mà xóa nhầm hay tiến hành khôi phục cài đặt gốc mà “não cá vàng” không sao lưu, các dữ liệu trên ứng dụng ghi chú của iPhone bỗng dưng “không cánh mà bay” khiến iFan cảm thấy vừa tiếc nuối, vừa bực mình.

Nếu cũng đang rơi vào hoàn cảnh ghi chú trên iPhone bị mất dữ liệu. Một vài thủ thuật được FASTCARE giới thiệu bên dưới có thể sẽ giúp bạn khôi phục những ghi chú đã mất.

Ghi chú trên iPhone bị mất dữ liệu
Ghi chú là ứng dụng quan trọng với nhiều iFan

Thiết lập sao lưu ghi chú trên iPhone

Để tránh tình trạng bỗng dưng một ngày bị mất hết ghi chú trên iPhone, bạn cần thiết lập sao lưu dữ liệu trên ứng dụng này. Nếu không thiết lập sao lưu thì sau 30 ngày kể từ khi ghi chú bị xóa, bạn sẽ không có cách nào để khôi phục.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần:

Để sao lưu vào iCloud – cách giúp lưu trữ ghi chú an toàn và có thể đồng bộ với những thiết bị khác của nhà Apple, bạn vào ứng dụng Cài đặt, chọn Apple ID của bạn => iCloud. Cuối cùng, bạn bật công tắc bên cạnh ứng dụng Ghi chú là xong.

Để sao lưu vào Gmail – cách giúp bạn nhìn thấy nội dung ghi chú khi đăng nhập vào Gmail ở bất kỳ đâu, bạn hãy vào Cài đặt => Ghi chú => Tài khoản. Cuối cùng, tương tự như trên, bạn cũng chọn Gmail và bật công tắc ở mục Ghi chú.

=> QC: Bạn đang sở hữu dòng sản phẩm iPhone 8 thế nhưng máy đang gặp tình trạng chai pin. Bạn đang tìm địa chỉ uy tín để tiến hành thay pin iPhone 8 cho máy. Lúc này, hãy nhanh chóng liên hệ FASTCARE ngay bạn nhé.

Sao lưu ghi chú vào Gmail
Sao lưu ghi chú vào Gmail

Ghi chú trên iPhone bị mất dữ liệu và cách khắc phục

Không phải trong trường hợp nào, bạn cũng có thể khôi phục ghi chú đã xóa trên iPhone. Thế nhưng, bạn vẫn nên thử vận may của mình bằng một vài giải pháp sau đây:

✤ Đối với những ghi chú được xóa trong vòng 30 ngày trở lại: Bạn vào ứng dụng Ghi chú, chọn Thư mục ở trên đầu => Đã xóa gần đây. Tiếp theo, quẹt tệp ghi chú cần khôi phục sang trái => biểu tượng thư mục rồi chọn Ghi chú trong phần Thư mục mới. Đây là tính năng được Apple trang bị sẵn, dễ sử dụng và vô cùng hữu ích khi bạn lỡ tay xóa mất đi ghi chú của mình trên máy.

Khôi phục ghi chú đã xóa gần đây
Khôi phục ghi chú đã xóa gần đây

✤ Khôi phục qua iTunes: Trước khi bạn thực hiện thao tác, hãy nhớ sao lưu dữ liệu trên iPhone cẩn thận. Bởi sau khi khôi phục bản sao lưu từ iTunes, những dữ liệu từ bản sao lưu này cũng ghi đè lên những dữ liệu có trên máy ở thời điểm hiện tại.

Với iTunes, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính thông qua dây cáp. Mở phần mềm iTunes trên máy tính, chọn biểu tượng điện thoại => Summary => Restore Backup và chọn bảo sao lưu phù hợp.

✤ Khôi phục bằng Gmail: Mở ứng dụng Gmail trên điện thoại => bấm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang => Notes và kiểm tra xem tại đây có bản ghi chú bạn cần hay không.

Khôi phục ghi chú qua Gmail
Khôi phục ghi chú qua Gmail

Bạn lưu ý trong nhiều trường hợp, bạn không thể lấy lại ghi chú đã xóa trên chiếc iPhone của mình. Nhất là khi bạn quên mất Apple ID – thông tin quan trọng đối với người dùng iPhone.

Ghi chú trên iPhone bị mất dữ liệu là tình trạng có thể đem tới cho bạn nhiều phiền toái và rắc rối. Vì vậy trong thời gian trải nghiệm ứng dụng này, bạn đừng quên cẩn thận sao lưu những ghi chú của mình nhé.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

  • Bỏ túi phần mềm học tiếng Anh cho bé trên iPhone cực hay ho
  • Chia sẻ cách mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang bằng Apple Watch