Ngủ trưa có mập không? Có gây béo mặt hay không?

Ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa giúp tăng khả năng tập trung

3. Giảm nguy cơ tử vong

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nếu bạn ngủ trưa đủ mỗi ngày, trong thời gian khoảng 30 phút thì có thể giúp bạn giảm được 37% nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch, so với những người không ngủ trưa.

Ngủ trưa có mập không? Cách ngủ trưa hiệu quả nhất

Ngủ trưa mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, vậy ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa như thế nào là đúng cách nhất.

1. Ngủ trưa có mập không?

Nhiều người cho rằng, việc ngủ trưa sẽ khiến cơ thể tăng cân, do cơ thể đang trong quá trình nghỉ ngơi, các cơ quan không hoạt động khiến cho việc đốt cháy lượng Calo bị tạm dừng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu chỉ ra rằng, giấc ngủ trưa không hề làm tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Khi ngủ trưa, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều Hoocmon Leptin – một loại hoạt chất giúp bạn có cảm giác no bụng, từ đó giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn nữa và hạn chế việc nạp lượng Calo không cần thiết vào cơ thể.

Ngủ trưa giúp cơ thể sau khi tỉnh dậy tăng cường hoạt động trao đổi chất, hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ giúp đốt cháy các chất béo hiệu quả hơn.

Ngủ trưa có mập không?

2. Ngủ trưa nhiều có tốt không?

Mặc dù giấc ngủ trưa mang lại những hiệu quả tốt cho cơ thể nhưng việc ngủ trưa quá nhiều khiến cơ thể trở nên chậm chạp hơn.

Khi bạn ngủ trưa quá nhiều, cơ thể sẽ mất đi sự vận động khiến bạn rơi vào trạng thái ngủ sâu, tương tự như khi ngủ vào ban đêm. Khi tỉnh dậy sẽ khiến bạn cảm thấy nhức đầu, chóng mặt do các cơ quan chưa sẵn sàng làm việc trở lại.

Ngủ trưa nhiều khiến cơ thể mệt mỏi

Ngủ trưa quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ vào ban đêm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, việc ngủ trưa quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích mỡ và dễ tăng cân hơn, đồng thời rất dễ gây ra tình trang béo mặt, mặt bị sưng gây mất cân đối cho cơ thể.

Ngủ trưa nhiều có thể dẫn đến béo mặt

3. Ngủ trưa có mập không? Ngủ trưa như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ trưa hiệu quả nhất, vừa giúp giảm cân và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngủ trưa có mập không? Cách ngủ trưa hiệu quả cao

Ngủ trưa có mập không? Cách giảm cân hiệu quả khi bị tăng cân?

Ngủ trưa có mập không? Ngoài tùy thuộc vào cách ngủ, giờ ngủ, còn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp. Chính vì vậy, nếu bạn bị tăng cân nhanh không kiểm soát, gây ra tình trạng thừa cân, béo phì thì có thể áp dụng các cách giảm cân đơn giản sau đây.

1. Giảm cân với các bài tập thể thao

Giảm cân bằng cách tập luyện là phương pháp loại bỏ mỡ thừa mang lại hiệu quả cao. Chỉ với một số động tác đơn giản, bạn đã có thể đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Các bài tập gym: Các bài tập gym có tác dụng tác động trực tiếp đến các vùng mỡ thừa, vừa loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể, vừa làm săn chắc các cơ, giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn hơn.

Bài tập gym

Bài tập yoga: Nhiều người cho rằng yoga không mang lại hiệu quả giảm cân do những động tác quá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, các bài tập yoga rất phù hợp với những trường hơp dư mỡ thừa tại các vị trí như: bụng, đùi, bắp tay, bắp chân.

Tập yoga giảm cân

Tập cardio: Cardio là hình thức tập luyện giúp giảm mỡ toàn thân, các bài tập được thực hiện trên nền nhạc sôi động kết hợp với các động tác giúp loại bỏ mỡ thừa.

Bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ thừa

2. Xây dựng chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả

Kết hợp một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn hạn chế lượng Calo không cần thiết nạp vào cơ thể, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn. Một số nguyên tắc giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống giảm cân

Xây dựng chế độ ăn uống hiệu quả

3. Giảm cân cấp tốc ứng dụng công nghệ cao

Bạn là người bận rộn và không có thời gian để tập luyện giảm cân. Bạn muốn loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng hơn. Viện thẩm mỹ DIVA xin giới thiệu phương pháp giảm mỡ cấp tốc bằng công nghệ cao Lipo Theramax Plus.

Công nghệ Lipo Theramax Plus là công nghệ giảm mỡ tiên tiến nhất hiện nay đến từ Hoa Kỳ, giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả nhất, an toàn nhất và nhanh chóng nhất.

Phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ Lipo Theramax Plus an toàn tại Viện thẩm mỹ DIVA.

Viện thẩm mỹ DIVA – Địa chỉ làm đẹp chuẩn quốc tế phái đẹp lựa chọn hàng đầu

Viện thẩm mỹ DIVA tự hào là hệ thống chuỗi thẩm mỹ lớn nhất Việt Nam. Trải qua hơn 5 năm thành lập và phát triển, Viện thẩm mỹ DIVA vẫn luôn giữ vững được vị trí của mình trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ. Chúng tôi không ngừng phát triển và khẳng định được đẳng cấp thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ xứng tầm quốc tế.

Hệ thống các cơ sở lớn nhất trên cả nước

Bên cạnh việc đầu tư mạnh về chất lượng dịch vụ, Viện thẩm mỹ DIVA còn đầu tư mạnh mẽ về hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng. Với hơn 50 cơ sở trải dài trên toàn quốc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, dù là khách hàng khó tính nhất khi đến đây cũng sẽ vô cùng hài lòng.

Công nghệ hiện đại – Làm đẹp an toàn

Tại Viện thẩm mỹ DIVA khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ làm đẹp an toàn với công nghệ hiện đại được chuyển giao, ứng dụng công nghệ mới từ những nước phát triển, đặc biệt là Mỹ, Hàn Quốc, và đều được chứng nhận bởi tổ chức FDA. Bởi chúng tôi luôn hướng đến yếu tố kết quả, giúp khách hàng yên tâm trong và sau khi thực hiện và dịch vụ.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi

Tất cả đội ngũ bác sĩ, chuyên viên, kỹ thuật viên tại Viện thẩm mỹ DIVA đều được đào tạo chuyên môn bài bản,thường xuyên tham gia các khóa đào tạo, tu nghiệp trong và ngoài nước.

Phong cách phục vụ tận tâm

Với trình độ chuyên môn cao, sự ân cần, chu đáo sẽ mang đến cho hàng triệu khách hàng sự hài lòng và tin tưởng mỗi khi quyết định lựa chọn nơi đây là điểm đến làm đẹp cho bản thân và những người yêu thương.

Chi phí hợp lý, phù hợp mọi đối tượng

Khách hàng khi đến với Viện thẩm mỹ DIVA đều không chỉ hài lòng với chất lượng dịch vụ mà còn luôn cảm thấy thoải mái, an tâm với mức chi phí phù hợp tại đây. Đồng thời, khách hàng sẽ được tiếp đón tận tình, thái độ chuyên nghiệp của các nhân viên tư vấn tâm huyết, giàu kinh nghiệm.

Hình ảnh khách hàng trải nghiệm dịch vụ giảm mỡ bằng công nghệ hiện đại tại Viện thẩm mỹ DIVA

*Lưu ý: Kết quả còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Bài viết liên quan: