Tìm hiểu dụng cụ và chất liệu vẽ tranh tường

Trong những năm gần đây, xu hướng vẽ tranh tường được phổ biến và thể hiện ở khắp nơi trên thế giới. Sự xuất hiện của vẽ tranh tường tạo nét chú ý và thích thú cho người xem. Nhưng không phải ai cũng biết tranh tường được vẽ và hoàn thiện như thế nào? Mời các bạn cùng mythuattranvuong.com tìm hiểu về dụng cụ và chất liệu để vẽ tranh tường.

Dụng cụ vẽ tranh tường

Thông thường hoạ sĩ sử dụng các loại chổi lông và bút lông với các kích cỡ to nhỏ khác nhau, nhằm phù hợp với bức tranh tường áp dụng cho các kĩ thuật khác nhau. Hoặc còn có bảng pha màu, nước và dung môi…để thợ vẽ có thể dùng khi tạo ra nhiều mảng màu sắc thích hợp với chi tiết của bức tranh.

Dụng cụ vẽ tranh tường Dụng cụ vẽ tranh tường thường là cọ (Ảnh minh họa). Nhìn chung, dụng cụ được dùng vẽ tranh tường rất đơn giản và tiện dụng. Chỉ cần có đầy đủ, thợ vẽ sẽ tự do sáng tạo thể hiện bức tranh tuyệt vời nhất.

Bộ cọ chuyên dụng để vẽ tranh tường Bộ cọ chuyên dụng để vẽ tranh tường (Ảnh minh họa).

Chất liệu vẽ tranh tường là gì?

Vẽ tranh tường dùng loại sơn acrylic, đây là một loại sơn gốc nước, acrylic có độ bền cao, loại sơn này có khả năng chịu được sự khắc nhiệt do môi trường và của thời tiết. Sơn acrylic là loại sơn có độ phủ cao, có khả năng chịu sự lau chùi, không hề độc hại và tuyệt đối an toàn. Mùi sơn acrylic không gây khó chịu cho người dùng trong vẽ tranh tường theo các chủ đề khác nhau vì nhanh chóng mất đi ngay sau khi vẽ nên đặc biệt không hề gây ảnh hưởng tới không khí bên trong phòng. Nhờ tính năng đăc biệt, sơn acrylic đã mang lại cho nhiều người những bức tranh tường hoàn hảo.

Chất liệu vẽ tranh tường thông dụng là sơn Acrylic Chất liệu vẽ tranh tường thông dụng là sơn Acrylic (Ảnh minh họa).

Isopropyl alcohol là dung môi hoà tan sử dụng cho sơn acrylic, đây là một hợp chất dung môi thân thiện với con người, chính vì vậy, dung môi này không gây bệnh ung thư như một số hợp chất khác như: Turpentine (dầu chuối) và Thinner (dầu thông). Ngoài ra, sơn acrylic còn có thể pha loãng với nước để vẽ tranh tường cầu thang, phòng ngủ, phòng khách và nhiều không gian khác nữa đều cho kết quả rất tốt. Vẽ tranh tường bằng sơn acrylic là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, sơn acrylic có bảng màu đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, khi vẽ tranh tường, thợ vẽ hoàn toàn có thể kết hợp các loại sơn nước thông thường với sơn acrylic, nhằm hạn chế tối đa chi phí, tránh gây phung phí vì giá thành sơn acrylic tương đối cao.

Cọ và sơn Acrylic là vật dụng để vẽ tranh tường Cọ và sơn Acrylic là vật dụng để vẽ tranh tường (Ảnh minh họa). Chất liệu vẽ tranh tường hoặc vật liệu vẽ tranh tường là gì? Dụng cụ vẽ tranh tường như thế nào? Sơn vẽ tranh tường là gì? Sơn acrylic dùng vẽ tranh tường được mua ở đâu? và rất nhiều câu hỏi khác được người dùng tìm hiểu về vẽ tranh tường đã được giải đáp trong bài viết này. Nếu bạn thấy hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ đến bạn bè cùng biết nhé!

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của màu sắc khi vẽ tranh tường.