Nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh online của mình được hiệu quả thì cần có sự trợ giúp của nhiều công cụ, nhưng không thể thiếu được đội ngũ cộng tác viên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng online tại nhà.
Mối quan hệ giữa chủ shop và cộng tác viên bán hàng là win – win. Nghĩa là nếu cộng tác viên bán hàng online tại nhà tốt, doanh thu cao, đồng nghĩa với việc bạn cũng có được khoản hoa hồng cao hơn.
1. Đào tạo về sản phẩm cho đội ngũ cộng tác viên
Đào tạo sản phẩm cho đội ngũ cộng tác viên
Đội ngũ cộng tác viên online là người tương tác với khách hàng do vậy họ phải nắm vững kiến thức về tính năng của các sản phẩm. Hãy xây dựng kế hoạch đào tạo đội ngũ cộng tác viên của bạn một cách bài bản bằng việc chuẩn bị các tài liệu dưới dạng file pdf, file word từ những chuyên gia để mở các buổi đào tạo cho nhân viên cũng như cộng tác viên của bạn.
Việc đào tạo sản phẩm khi tuyển dụng cộng tác viên bán hàng sẽ hỗ trợ cộng tác viên bán hàng tốt hơn.
2. Cần training kỹ năng chốt sale
Đào tạo kỹ năng chốt sale cho nhân viên
Chốt sale là một trong những kỹ năng cần có của bất kỳ cộng tác viên bán hàng nào kể cả online lẫn offline. Nhưng không phải ai cũng biết đến kỹ thuật chốt sale nếu chưa từng bán hàng.
Và hiệu quả của việc chốt sale phần lớn dựa vào kỹ năng của đội ngũ cộng tác viên khi tiếp cận khách hàng. Để chốt sale hiệu quả hơn, các shop bán hàng online tại nhà có thể tham khảo bài viết tổng hợp mẹo chốt sale ở trên các group chia sẻ những kiến thức về nghiệp vụ bán hàng nhé, sẽ rất hữu ích đấy.
3. Cung cấp kiến thức hữu ích về marketing cho cộng tác viên bán hàng
Tâm lí của hầu hết cộng tác viên được tuyển dụng là ngoài việc kiếm thêm thu nhập khi bán hàng online tại nhà, họ đều có mong muốn được giúp đỡ để hiểu biết, có kiến thức thêm kỹ năng như: tiếp xúc, trò chuyện, kinh nghiệm thuyết phục khách hàng, linh động xử lý đơn hàng, xử lý sự cố với khách hàng của mình.
Cung cấp kiến thức marketing cho cộng tác viên
Ngoài việc tuyển một đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm trong ngành marketing, bạn cũng nên nắm vững một số kiến thức để có thể chia sẻ với họ. Bên cạnh đó, nhờ những nhân viên đã có kinh nghiệm chia sẻ lại cho CTV cũng là cách hay bạn nhé. Tham khảo một số bài viết trên các diễn đàn từ các chuyên gia để có được một cách nhìn tổng quan và đầy đủ nhất về tiếp thị – quảng cáo và bán hàng trước khi hướng dẫn cho cộng tác viên của mình nhé.
4. Tận dụng đăng tuyển cộng tác viên trên facebook cá nhân
Nhiều người mới bán hàng online tại nhà cho rằng, cứ phải post bài tuyển dụng cộng tác viên bán hàng ở những group đông người theo dõi, ở các forum hoạt động tốt mới có thể tìm được các ứng viên phù hợp.
Thực tế rút ra từ những người có kinh nghiệm tuyển cộng tác viên bán hàng online tại nhà cho rằng, facebook cá nhân mang đến cảm giác uy tín hơn nhiều so với khi bạn spam các tin, bài tuyển dụng trên mạng xã hội.
Tận dụng đăng tuyển cộng tác viên trên facebook cá nhân
Vì thế, ngoài những thông tin liên quan tới chương trình khuyến mãi, những sản phẩm dịch vụ của bên mình cung cấp, bạn cũng có thể cập nhật thông tin tuyển dụng cộng tác viên bán hàng trên trang cá nhân của mình nữa nhé.
Việc này cũng tăng sự uy tín của cửa hàng bạn với mọi người, nó thể hiện rbạn có đội ngũ bán hàng “chân rết” bán hàng rất chuyên nghiệp và cửa hàng của bạn đang hoạt động rất tốt. Đây cũng là một cách quảng bá sản phẩm hiệu quả, giúp tăng niềm tin khách hàng với dịch vụ bạn cung cấp. Thử cách này nhé, công việc bán hàng online tại nhà của bạn sẽ hiệu quả bất ngờ đấy.
5. Sử dụng phần mềm để quản lý hệ thống cộng tác viên
Xây dựng và quản lý hệ thống công tác viên bán hàng online
Với đội ngũ cộng tác viên hiện có, bạn cảm thấy bối rối khi không biết kiểm soát thế nào cho hiệu quả. Đừng lo, đã có phần mềm giúp bạn. Các phần mềm có thể giúp bạn biết được CTV bán hàng tốt không, doanh số bao nhiêu, bán được những mặt hàng nào để cuối tháng còn thanh toán doanh số.
So với việc sử dụng sổ sách để quản lý thì các phần mềm sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Đây chính là công cụ hữu hiệu để giải quyết bài toán khó khăn khi quản lý cộng tác viên.
Với những mẹo trên, Blog Bego hi vọng rằng đã mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích để tuyển cộng tác viên bán hàng online một cách hiệu quả.
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!