Hướng dẫn cách làm trân châu matcha thơm ngon

Cách làm trân châu matcha tại nhà rất dễ bạn chỉ cần thực hiện đúng theo công thức hướng dẫn được các chuyên gia tư vấn Siêu thị điện máy HC chia sẻ trong bài viết sau đây:

1. Nguyên liệu chuẩn bị làm trân châu matcha

– 140 gr bột năng.

– 20 gr bột gạo.

– 150 gr đường trắng (Tùy thuộc vào khẩu vị bạn có thể tùy chỉnh lượng đường cho vào).

Cách làm trân châu matcha dùng nguyên liệu sau

– 5 gr bột matcha có thể thay thế bằng bột trà xanh.

– Nước lọc.

– Bát tô, rây lọc, nồi bếp từ hay bếp hồng ngoại, đũa, dao, ca đựng nước 2l, ….

– Làm trà sữa matcha nguyên liệu gồm có: 5 gr bột trà xanh matcha, đường trắng cho tùy ý, 150 ml sữa tươi không đường, nước sôi, 1 túi trà lipton hoặc hồng trà, sữa đặc cho tùy ý để hợp khẩu vị.

2. Cách làm trân châu matcha chi tiết

Bước 1: Trộn và nhào bột trân châu matcha

Bạn lấy 1 bát tô cỡ lớn và cho vào 140 gr bột năng, 20 gr bột gạo, 100 gr đường trắng dùng đũa trộn đều. Sau đó, đổ 150 ml nước sôi từ từ vào bát tô hỗn hợp bột dùng đũa trộn đều để cho bột dính vào nhau tạo hình khối là được.

Bạn nhìn bằng mắt thấy thấy hỗn hợp bột nhào đã nhuyễn và kết dính lại với nhau, bạn để thêm thầm 10 – 15’ nữa để cho hỗn hợp nhuyễn mịn và thật dẻo, rồi sau đó mới mang bột trân châu matcha đi nặn.

Cách làm trân châu matcha nhào và nặn bột trân châu matcha

Bước 2: Nặn hạt trân châu matcha

Bạn phủ 1 lớp bột năng mỏng lên bàn nặn bột để chống dính. Sau đó, đổ toàn bộ phần bột trân châu matcha đã nhào sẵn ra bàn nặn bột.

Tiếp theo, chia bột thành 4 phần bằng nhau và lần lượt nặn chúng thành hình trụ dài có đường kính khoảng 1 cm.

Rồi dùng dao cắt thành những khúc nhỏ tùy ý rồi bạn vo viên thành những viên tròn bạn làm như vậy cho đến hết phần bột trân châu nhào. Trong khi nặn những viên trân châu matcha bạn phủ 1 lớp bột năng lên các hạt trân châu mới nặn xong để cho các hạt không dính lại với với nhau.

Sau khi, bạn nặn xong những hạt trân châu matcha. Đổ toàn bột hạt trân châu matcha đã phủ lớp bột năng qua lây lọc để loại bỏ phần bột năng còn dư thừa đi.

Bước 3: Luộc hạt trân châu matcha

Bạn đổ 1l nước lọc vào nồi rồi bật bếp từ lên đun sôi ở nhiệt độ to, khi nước đã sôi bạn bật đun ở nhiệt độ vừa sau đó đổ các hạt trân châu matcha sống vào nồi, dùng đũa khuấy đều để cho bột không dính dưới đáy nồi tránh tình trạng bị khê. Đun cho đến khi bạn nhìn thấy những hạt trân châu matcha chuyển sang màu xanh trong và nổi trên bề mặt nước sôi thì bạn tắt bếp đi. Đậy nắp lại tầm 5’ để hạt trân châu matcha chín và nở đều.

Cách làm trân châu matcha mang hạt trân châu matcha đem đi luộc

Bạn chuẩn bị 1 bát nước đá lạnh, rồi dùng rây lọc vớt những hạt trân châu matcha từ trong nồi ra ngâm vào bát nước lạnh tầm 2 – 5 phút. Tiếp tục, dùng rây lọc vớt trân châu matcha ra 1 bát tô khác cho thêm 50 gr đường trắng vào trộn cùng.

Bước 4: Cách làm trà sữa trân châu matcha

Khi bạn thực hiện cách làm trân châu matcha xong bạn nên đi làm phần trà sữa matcha như sau:

Cách làm trân châu matcha pha trà sữa matcha bạn cần pha lipton

Pha nước trà lipton: Lấy 1 túi trà lipton để vào bát và rót 50 ml nước sôi 100 độ C vào để tầm 5 – 7’. Sau đó, bỏ túi trà lipton đi để lại nước cốt trà lipton.

Pha trà matcha: Cho 5 gr bột trà xanh matcha, đường vào ca đựng nước 2 lít rồi đổ 50 ml nước nóng sôi 100 độ C vào dùng đũa khuấy đều cho hỗn hợp bột matcha và đường tan ra.

>> Xem thêm:

Chia sẻ công thức nấu trà sữa matcha đậu đỏ vô cùng thơm ngon, mát lạnh.

Chia sẻ cách làm trà sữa matcha cực ngon tại nhà.

Cách làm trân châu matcha pha trà sữa matcha như sau

Rồi tiếp đến bạn cho 150 ml sữa tươi không đường, sữa đặc và nước cốt trà lipton vào khuấy đều. Bạn đã làm xong trà sữa matcha rồi đó.

Thưởng thức ly trân châu matcha với trà sữa matcha

Bước 5: Sau khi đã làm xong trân châu matcha và trà sữa matcha bạn để chúng vào ngăn mát của tủ lạnh tầm 60’ để tủ lạnh làm mát. Sau đó bạn lấy chúng ra, cho vào ly thủy tinh trân châu matcha nếu uống mát thêm bạn cho thêm đá và rót trà sữa matcha vào ly và thưởng thức ngay thôi.

Chú ý: Cách làm trân châu matcha xong bạn bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được 2 – 3 ngày.

Trên đây là cách làm trân châu matcha được các chuyên gia của chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Siêu thị điện máy HC