Giải pháp thông gió cho nhà vệ sinh hiệu quả ngoài mong đợi

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, dễ sinh ra rêu mốc, mùi hôi khó chịu. Đây còn được xem là nơi tích tụ uế khí theo quan niệm của phong thủy. Vì vậy, cửa sổ là yêu cần gần như bắt buộc đối với bất cứ nhà vệ sinh nào, dù là ở nhà mặt đất hay chung cư. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp do nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan, mà nhiều phòng vệ sinh lại không có cửa sổ. Vậy giải pháp thông gió cho nhà vệ sinh là gì? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp.

1. Sử dụng quạt thông gió trong nhà vệ sinh

Quạt thông gió hay quạt hút mùi là thiết bị giúp lưu thông không khí từ trong ra ngoài. Nhằm tạo nên sự thông thoáng, mát mẻ cho không gian nhà vệ sinh. Đồng thời hạn chế tình trạng tích tụ hơi nước, mùi hôi ứ đọng, ẩm mốc.

Quạt thông gió là thiết bị rất cần thiết với những không gian nhỏ hẹp và kín như nhà vệ sinh. Được lắp đặt phổ biến ở rất nhiều gia đình, tại các tòa nhà, văn phòng, các công trình công cộng… Đứng đầu danh sách những thiết bị cần mua cho nhà tắm, nhà vệ sinh hiện nay.

Để thích hợp với diện tích khác nhau của nhà vệ sinh, kích thước quạt thông gió cũng được thiết kế khá đa dạng. Tuy nhiên, kích thước đường kính thông dụng nhất là 25cm, 30cm, và 35cm. Đường kính càng lớn thì khả năng trao đổi khí càng cao, lực gió càng mạnh.

giải pháp thông gió nhà vệ sinh

2. Công dụng của quạt thông gió trong nhà vệ sinh

2.1 Tăng khả năng trao đổi không khí

Không gian của nhà vệ sinh khá kín, do đó không khí không thể tự lưu thông được. Quạt thông gió sẽ là trợ thủ đắc lực giúp mang hơi ẩm và mùi hôi trong nhà vệ sinh ra ngoài. Đồng thời mang luồng không khí trong lành, tươi mát từ bên ngoài quay ngược lại. Quá trình này sẽ diễn ra liên tục mỗi khi bạn bật quạt thông gió. Nhờ vậy, đảm bảo được độ thông thoáng và khô ráo cần thiết cho nhà vệ sinh.

2.2 Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả

Môi trường ẩm ướt do thường xuyên đọng nước, cộng với không gian chật hẹp của nhà vệ sinh chính là nguyên nhân dẫn đến xuất hiện mùi hôi và ẩm mốc. Gây ra sự khó chịu cho người sử dụng.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần thường xuyên lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ thì sẽ khử được hoàn toàn mùi hôi. Tuy nhiên, hiện tượng mùi hôi trong nhà vệ sinh có thể đến từ cống thoát sàn, đường ống thoát nước hoặc thông khí…

Khi lắp đặt quạt thông gió trong nhà vệ sinh sẽ giải quyết triệt để được vấn đề trên. Đẩy mùi hôi khó chịu ra ngoài, luôn giữ cho không gian nhà vệ sinh được thơm tho, thoáng mát.

=> Tìm hiểu Vì sao phòng vệ sinh có mùi hôi và cách khắc phục?

lắp quạt thông gió cho nhà vệ sinh

2.3 Giữ nhà vệ sinh luôn khô thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển

Độ ẩm trong nhà vệ sinh luôn cao, tạo điều kiện cho các loại nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Từ những vách tường, khăn lau tay, bàn chải đánh răng, đến bề mặt các thiết bị vệ sinh đều có thể trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn.

Quạt thông gió sẽ giúp làm giảm độ ẩm hiệu quả cho không gian nhà vệ sinh. Trả lại sự thông thoáng cho căn phòng.

3. Một số giải pháp thông gió khác cho nhà vệ sinh không có cửa sổ

Do hạn chế về diện tích hoặc không gian xung quanh căn nhà, nên nhiều phòng vệ sinh không có cửa sổ. Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để thông gió và thoát nơi ẩm:

Chọn đồ vật, thiết bị có màu tương phản với màu tường. Tốt nhất nên dùng các vật dụng có màu sắc tươi sáng. Ví dụ như màu vàng chanh, xanh nước biển, màu hồng nhạt, màu kem,…sẽ đem lại cảm giác sạch sẽ.

Có thể sử dụng các loại nước hoa hoặc tinh dầu để khử mùi trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, tinh dầu còn có tác dụng mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Đồng thời làm suy yếu các khí độc trong không gian nhà vệ sinh.

Trồng thêm một chậu cây xanh nhỏ hoặc cắm một lọ hoa tươi để mang lại cảm giác tươi mát, tăng thêm sức sống.

quạt thông gió nhà vệ sinh

4. Một vài lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió cho nhà vệ sinh

Khi mua và lựa chọn quạt thông gió, bạn nên tham khảo ý kiến của đội thợ xây dựng hoặc người thiết kế công trình cho gia đình bạn.

Nên chọn vị trí thích hợp, không có nhiều vật cản. Như vậy sẽ dễ dàng cho việc sửa chữa, bảo dưỡng sau này.

Xem xét không gian, diện tích của nhà vệ sinh để chọn mua quạt có kích thước và công suất phù hợp.

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ cho nhà vệ sinh.

Nếu sử dụng quạt âm trần thì không nên lắp trực tiếp trên trần, mà nên sử dụng trần giả.

Chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về các thông số kỹ thuật để mua được sản phẩm phù hợp.

quạt thông gió trong nhà vệ sinh

Lắp đặt quạt thông gió chính là giải pháp thông gió cho nhà vệ sinh hiệu quả nhất. Giúp mang lại không gian thoáng đãng, khô ráo và sạch sẽ. Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã hiểu về sự cần thiết và tầm quan trọng của quạt thông gió. Chúc bạn sẽ chọn được sản phẩm quạt thông gió phù hợp với không gian nhà vệ sinh của gia đình mình. Nếu muốn được tư vấn kỹ hơn, bạn hãy liên hệ với Vicme qua đường dây nóng 096.63.36.096. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp nhanh chóng.

Có thể bạn muốn biết:

Quạt thông gió trong nhà vệ sinh và những điều bạn nên biết

Khi nào cần bảo trì hệ thống cấp thoát nước trong nhà?