Mẫu thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình là văn bản được cá nhân sử dụng để thông báo cho chủ thể có thẩm quyền về việc sửa chữa nhà ở hay công trình. Mời các bạn tham khảo và tải về.
Nhà ở hay công trình xây dựng trải qua nhiều năm sẽ có dấu hiệu xuống cấp cần được sửa chữa, cải tạo lại. Với trường hợp này thì bạn cần phải làm đơn xin sửa chữa nhà ở, công trình xây dựng gửi đến cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì mới đủ điều kiện thực hiện. Dưới đây là Mẫu đơn xin sửa chữa, cải tạo nhà ở công trình xây dựng và Mẫu thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình 2022, các bạn có thể tải về để tiện sử dụng cho mục đích cá nhân của mình.
1. Thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình là gì?
Nhà ở hay công trình xây dựng trải qua nhiều năm sẽ có dấu hiệu xuống cấp, hỏng hóc hoặc do thiên tai: động đất, lũ lụt… nên nhu cầu sửa chữa, cải tạo nhà ở, công trình của các hộ gia đình là rất cần thiết.
Mẫu thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình được lập ra để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền nhằm thông báo cho họ biết về thời điểm khởi công xây dựng để sửa chữa căn nhà, công trình và các nội dung liên quan.
2. Mẫu đơn xin sửa chữa, cải tạo nhà ở công trình xây dựng
3. Mẫu thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình
4. Cách điền mẫu thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình
Thông báo sửa chữa nhà ở, công trình xây dựng là văn bản được cá nhân sử dụng để thông báo cho chủ thể có thẩm quyền về việc sửa chữa nhà, công trình xây dựng hoặc thời điểm khởi công tiến hành sửa chữa nhà theo quy định của pháp luật khi việc sửa chữa nhà, công trình không thuộc trường hợp phải xin Giấy phép sửa chữa công trình.
Mẫu Thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình có thể được điền như sau:
(1) Ngày, tháng, năm làm thông báo
(2) Địa chỉ nhà ở chuẩn bị sửa chữa. Ghi chính xác thông tin
(3) Cá nhân/đơn vị có thẩm quyền
(4) Căn cứ nhu cầu của gia đình/Căn cứ thực trạng
(5) (6) (7) (8) (9) Thông tin cá nhân của chủ nhà (người làm Thông báo)
(10) Địa chỉ chính xác của nhà ở, công trình xây dựng sửa chữa
(11) (12) Thông tin trên Sổ đỏ
(13) Đưa ra lý do dẫn đên việc chủ nhà muốn sửa chữa nhà ở, công trình xây dựng
Ví dụ: Nhà xuống cấp dẫn đến mất an toàn khi sử dụng, do có nhu cầu nâng cấp nhà ở…
Do gia đình có thêm thành viên nên cần sửa chữa để tăng diện tích sử dụng…
(14) Đưa ra các thông tin cụ thể về việc khởi công xây dựng theo kế hoạch
Ví dụ: Khởi công xây dựng vào ngày 01/01/2020, dự kiến hoàn thành trong vòng 02 tháng
(15) Tài liệu, văn bản chủ nhà gửi kèm Thông báo cho cơ quan nhận Thông báo.
Hiện nay, theo khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014, khi sửa chữa, cải tạo nhà ở thì có 02 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng gồm:
– Công trình sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị bên trong công trình không làm thay đổi kết cấu chịu lực, không làm thay đổi công năng sử dụng, không làm ảnh hưởng tới môi trường, an toàn công trình;
– Công trình sửa chữa, cải tạo làm thay đổi kiến trúc mặt ngoài không tiếp giáp với đường trong đô thị có yêu cầu về quản lý kiến trúc.
5. Hồ sơ, thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng nhà ở
* Số lượng hồ sơ: 02 bộ
* Thành phần hồ sơ:
Điều 46 Nghị định 15/2021/NĐ-CP quy định thành phần hồ sơ gồm:
(1) Đơn xin cấp giấy phép xây dựng theo Mẫu số 01.
(2) Một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật đất đai.
(3) 02 bộ bản vẽ thiết kế xây dựng kèm theo Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy kèm theo bản vẽ thẩm duyệt trong trường hợp pháp luật về phòng cháy, chữa cháy có yêu cầu; báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế xây dựng trong trường hợp pháp luật xây dựng có yêu cầu, gồm:
– Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất kèm theo sơ đồ vị trí của công trình;
– Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình xây dựng;
– Bản vẽ mặt bằng móng và mặt cắt móng kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài công trình gồm cấp, thoát nước, cấp điện;
– Trường hợp có công trình liền kề phải có bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề đó.
Lưu ý: Tùy vào điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương công bố mẫu bản vẽ thiết kế để hộ gia đình, cá nhân tham khảo khi tự lập thiết kế xây dựng.
Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở
Bước 1: Nộp hồ sơ
Chủ đầu tư (hộ gia đình, cá nhân) nộp tại Bộ phận một cửa hoặc nộp trực tiếp tại Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
– Người tiếp nhận có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ.
– Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì ghi giấy biên nhận và trao cho người nộp.
– Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng thì hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
Bước 3: Giải quyết yêu cầu
Bước 4: Trả kết quả
Thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Trường hợp đến thời hạn nhưng cần phải xem xét thêm thì cơ quan cấp giấy phép phải thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư biết lý do nhưng không được quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn.
Trên đây là Mẫu thông báo sửa chữa cải tạo nhà ở, công trình 2022 cùng hướng dẫn điền mẫu chi tiết.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Hợp đồng – Nghiệm thu – Thanh lý trong mục biểu mẫu nhé.
- Mẫu biên bản yêu cầu sửa chữa
- Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất
- Mẫu hợp đồng sửa chữa nhà ở
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!