Nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp – Sức sống mới cho nông thôn miền núi

Trước kia người dân miền núi thường sử dụng tre, gỗ để làm nhà sàn. Tuy nhiên lúc bấy giờ tài nguyên rừng cần được bảo vệ, cho nên vì thế mà gỗ trở thành nguyên vật liệu quý và hiếm. Chính vì thế nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp là hướng kiến thiết xây dựng đang được tăng trưởng . Tuy chuyển từ vật tư tự nhiên sang bê tông, cốt thép nhưng về cơ bản nó vẫn giữ được nét đẹp truyền thống lịch sử, thói quen hoạt động và sinh hoạt cho người dân. Hơn nữa những mẫu nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp còn góp thêm phần bảo vệ rừng, bảo vệ thiên nhiên và môi trường, lại tiết kiệm chi phí được ngân sách kiến thiết xây dựng cho người dân .

Nhà sàn bê tông là gì?

thiết kế nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp Nhà sàn bằng bê tông là những mẫu nhà sàn được dựng bằng bê tông cốt thép để thay thế sửa chữa cho những nguyên vật liệu tự nhiên thường thì như gỗ, tre. Tuy nhiên những mẫu nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp này sẽ được phong cách thiết kế sao cho vẫn giữ được nét đẹp truyền thống lịch sử và bảo vệ thói quen hoạt động và sinh hoạt thông thường cho con người .

Vì sao người dân miền núi lựa chọn nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp

nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp

Những mẫu nhà sàn được xây dựng ở các vùng miền núi để đáp ứng được các nhu cầu của con người như muốn sinh sống trong một không gian thư giãn, mát mẻ, tránh thú dữ. Ngoài việc xây dựng nhà sàn để ở thì người dân nơi đây còn xây nhà sàn để nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái.

Tuy nhiên lúc bấy giờ tài nguyên rừng đang bị hết sạch, gỗ đang cần được bảo vệ. Vì vậy nếu liên tục kiến thiết xây dựng những căn nhà sàn thì gỗ trong rừng sẽ bị khai thác nhiều. Điều này khiến cho người dân miền núi lựa chọn nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp để sửa chữa thay thế cho vật liệu gỗ .

Các mẫu nhà sàn đẹp bằng bê tông được yêu thích nhất

Nhà sàn đẹp 180m2 bằng bê tông tại Hòa Bình

thiết kế nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp Đây là mẫu nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp tại Mai Châu – Hòa Bình. Đây là một trong những ngôi nhà rất đặc biệt quan trọng về kiến trúc. Nó được phong cách thiết kế trộn lẫn giữa kiến trúc nhà sàn truyền thống lịch sử và kiểu nhà mái thái tân tiến và độc lạ . Để bảo vệ tự nhiên, bảo vệ rừng nên anh Nam – chủ góp vốn đầu tư mẫu nhà sàn đẹp 180 mét vuông bằng bê tông đã ưu tiên những nguyên vật liệu bằng bê tông, gạch, cửa kính, xi-măng sắt, thép … Tuy nhiên việc thay thế sửa chữa những vật liệu văn minh này vẫn giữ được những nét đẹp của kiến trúc cổ xưa, tạo được sự tự do, tiện lợi cho người sử dụng . Ngôi nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp 180 mét vuông tại Hòa Bình đã mang đến một khoảng trống thoáng mát, khoáng đạt, tiện lợi và văn minh cho người sử dụng. Đây là kiến trúc lý tưởng để làm những căn biệt thự cao cấp nghỉ ngơi .

Mẫu nhà sàn hiện đại 150m2 tại Thanh Hóa

nhà sàn bê tông hiện đại Mẫu nhà sàn tân tiến 150 mét vuông tại Thanh Hóa mà chúng tôi muốn ra mắt đến những bạn ngày hôm nay đang được nhiều chủ góp vốn đầu tư yêu quý bởi vẻ đẹp độc lạ. Nó tạo được vẻ đẹp tân tiến, khang trang nhưng vẫn không quên giữ cho mình những nét truyền thống cuội nguồn vốn có của nhà sàn. Các mẫu nhà sàn văn minh này được kiến trúc sư phát minh sáng tạo và mang đến một vẻ đẹp tinh xảo, sang trang hơn, lại tiết kiệm ngân sách và chi phí tối đa ngân sách sử dụng . Khoảng trống dưới sàn được khôn khéo vận dụng để làm gara xe hơi. Phần mái được tích hợp và tạo hình bởi những vật tư văn minh, thay thế sửa chữa trọn vẹn những vật tư từ vạn vật thiên nhiên như gỗ, những loại lá cây, …

Mẫu nhà sàn đẹp giả gỗ

nhà sàn bê tông giả gỗ Để tránh việc làm hết sạch tài nguyên rừng thì những chủ góp vốn đầu tư đã chuyển từ làm nhà sàn bằng gỗ sang nguyên vật liệu bằng bê tông. Việc thay thế sửa chữa nguyên vật liệu bê tông vẫn bảo vệ được một khoảng trống thoáng mát, thư giãn giải trí vô cùng tiện lợi . Ngoài ra việc lựa chọn bê tông giả gỗ còn khiến khoảng trống trở nên ngọt ngào, dễ chịu và thoải mái, với sắc tố cũng như khoảng trống được thân thiện, khá giống với những mẫu nhà sàn bằng gỗ truyền thống cuội nguồn. Điều này khiến cảm nhận cũng như cảm xúc của con người sống trong khoảng trống này không có gì biến hóa . Với sự tăng trưởng công nghệ tiên tiến và văn hóa truyền thống nghệ thuật và thẩm mỹ như hiện tại thì những điêu khắc trên bê tông trọn vẹn thuận tiện thậm chí còn họa tiết trang trí còn được sử dụng thông dụng và thuận tiện hơn. Những họa tiết trang trí ấy chính là điều can đảm và mạnh mẽ nhất khiến cho những mẫu nhà sàn bê tông giả gỗ không chỉ được mềm mại và mượt mà uốn lượn mà những đường nét trang trí này còn khiến cho cấu trúc khoảng trống ngôi nhà trở nên rất là tự nhiên, rất là hấp dẫn tự do .

Thiết kế nhà sàn bê tông phong cách biệt thự

nhà sàn bê tông phong cách biệt thự Đây là mẫu nhà sàn bê tông phong thái biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh vừa mang nét truyền thống cuội nguồn lại vừa phảng phất phong thái tân tiến. Chủ góp vốn đầu tư của mẫu biệt thự cao cấp này rất thương mến nhà sàn. Chính thế cho nên ông đã nhu yếu chúng tôi phong cách thiết kế biệt thự cao cấp nghỉ ngơi theo phong thái nhà sàn Nước Ta . Một trong những đặc trưng cơ bản trong kiến trúc nhà sàn là việc thiết kế xây dựng những khối cột bê tông vững chãi tạo được trụ chống đỡ khối nhà phía trên. Trong ngôi nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp này những kiến trúc sư đã lựa chọn tone màu trắng để làm điển hình nổi bật kiến trúc toàn diện và tổng thể . Mẫu nhà sàn kiểu biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang này được phong cách thiết kế với vật tư gỗ làm chủ yếu. Các vật liệu gỗ được sử dụng là gỗ nguyên chất hạng sang, có năng lực chống mối, mọt . Ngoài ra mái ngói truyền thống lịch sử cũng được lựa chọn sử dụng trong căn nhà sàn kiểu biệt thự nghỉ dưỡng này. Mái ngói được phong cách thiết kế có độ dốc lớn, dáng mái xuôi 4 chiều theo hình tứ giác với viền mái đua rộng bao xung quanh nhà. Nó không chỉ giúp thoát nước nhanh vào mùa mưa, che chắn bảo vệ ngôi nhà mà còn giúp ngôi nhà biểu lộ được sự sang chảnh và đẳng cấp và sang trọng .

Thiết kế nội thất trong mẫu nhà sàn bê tông đẹp

nội thất trong nhà sàn bê tông Khi phong cách thiết kế nội thất bên trong trong những mẫu nhà sàn bê tông đẹp chúng tôi đã cố gắng nỗ lực giữ lại những vẻ đẹp tự nhiên vốn có trong những mẫu nhà sàn truyền thống lịch sử. Vì thế khoảng trống nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp sẽ được trang trí một cách đơn thuần dễ chịu và thoải mái và giản dị và đơn giản đến mức tối đa .

Điều khó khăn nhất khi thiết kế nội thất của các mẫu nhà sàn bằng bê tông này là các kiến trúc sư phải thiết kế sao cho các bức tường bằng bê tông vốn cứng cáp trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhiều mẫu nhà sàn bê tông còn được phun sơn và che phủ bởi cấu hình mới với họa tiết hoa văn gỗ, tạo cho người nhìn có cảm giác rất giống những mẫu thiết kế bằng gỗ thật.

Ngoài ra sắc tố và phong thái nội thất bên trong phối hợp với bê tông và gỗ tích hợp với nhau khiến cho khoảng trống trở nên ngọt ngào đơn thuần và thoải mái và dễ chịu. Điều này nhằm mục đích che đi những khuyết điểm của những mảng tường bê tông thô cứng .

Nhà sàn bê tông tạo không gian nghỉ dưỡng tốt

nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp Ngoài việc để ở thì những mẫu nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp còn tương thích để làm nơi nghỉ ngơi, đi dạo và thư giãn giải trí cho mái ấm gia đình chủ góp vốn đầu tư. Vì vậy xung quanh những ngôi nhà sàn còn được sắp xếp phong cách thiết kế khoảng trống sân vườn, hoặc hồ bơi trong xanh làm nơi thư giãn giải trí cho cả mái ấm gia đình. Những căn nhà sàn bê tông đã vượt qua khuôn khổ tính năng của một ngôi nhà thông thường và trở thành khu vực nghỉ dưỡng lý tưởng khiến ai cũng ước ao được sống thử một lần trong đời . Trên đây chúng tôi vừa trình làng đến quý vị và những bạn một số ít mẫu nhà sàn bằng bê tông rẻ đẹp. Nếu quý vị và những bạn có nhu yếu khám phá thêm những mẫu nhà sàn tân tiến này hãy liên hệ với Architec Việt để được tư vấn và giải đáp vướng mắc một cách nhanh nhất nhé . Mời những bạn tìm hiểu thêm bài viết : 15 mẫu phòng khách màu xanh dương phát minh sáng tạo và độc lạ 2018

Rate this post