Gợi ý cách nấu bột ngot cho trẻ 5 tháng tuổi [Đầy Đủ Nhất 2023]

Đối với trẻ 5 tháng tuổi việc là độ tuổi được các chuyên gia khuyến cáo nên cho bé ăn dặm, bột ngọt ăn cho bé chính là thực đơn phù hợp nhất cho độ tuổi này để bé dần thích nghi với thức ăn. Các mẹ hãy lưu ngay 5 cách nấu bột ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi đơn giản, dễ làm nhưng vẫn thơm ngon và đủ dinh dưỡng trong bài viết dưới đây.

Cách nấu bột ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi bằng chuối

Có thể các mẹ chưa biết chuối là thực phẩm rất giàu kali, chất xơ, tinh bột, magie, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của trẻ và giúp hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho xương và hệ tuần hoàn của bé.

Chính vì vậy, chuối là nguyên liệu làm bột ăn dặm ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi không thể bỏ qua.

Cách nấu bột ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi từ chuối rất đơn giản chỉ với vài bước như sau:

  • Bước 1: lấy một trái chuối chín, lột vỏ, sau đó mang đi xay nhuyễn bằng máy xay hoặc dằm nhuyễn bằng thìa.
  • Bước 2: Đem chuối vừa được xay nhuyễn trộn đều với sữa mẹ hoặc sữa công thức đã pha sẵn, sau đó cho bé ăn.

Mẹ lưu ý về tỷ lệ sữa sao cho phù hợp với khẩu vị ăn của bé nhất, bé ăn lóng thì cho nhiều sữa, bé thích ăn sệt thì giảm lượng sữa đi.

nau-bot-ngot-cho-tre-5- thang-tuoi-bang-chuoi-2.jpg
Cách nấu bột ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi bằng chuối

>>> Xem thêm: Bột ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi có những vị nào ngon nhất?

Cách nấu bột ngọt cho bé từ bơ chín

Bơ cũng là loại quả có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng bổ dưỡng và dễ ăn, bơ chín vừa mềm, vừa lành tính, ít gây dị ứng cho trẻ nhỏ, chính vì vậy bơ cũng thuộc trong top những loại thực viện nên dùng làm bột ăn dặm ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi.

Cách nấu bột ngọt cho bé 5 tháng ăn dặm với bơ cũng không hề phức tạo, mẹ chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn một quả bơ chín sau đó tách hạt bằng cách: bổ dọc trái bơ thành 2 nửa, dùng tay xoay nhẹ ngược chiểu 2 nửa đó ra và tách hạt.
  • Bước 2: Lất thì sạch múc hết phần thị bơ ra sau đó dùng nĩa tán nhuyễn hoặc có thể sử dụng máy xay để làm nguyễn bơ.
  • Bước 3: Khi bơ nguyễn mẹ cho một lượng vừa đủ ra bát sau đó trộn cùng sữa mẹ hoặc sữa công thức được pha cùng nước đun sôi, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh mịn, thì cho bé ăn.

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo các dòng bột ăn dặm ngọt cho bé từ các thương hiệu: Bột ăn dặm Hipp, bột ăn dặm Heinz first steps, bột ăn dặm Ridielac vị ngọt,… Vừa tiện lợi vừa dinh dưỡng cho bé.

nau-bot-ngot-cho-tre-5- thang-tuoi-bang-chuoi-3.jpg
Cách nấu bột ngọt ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi bằng carot

Cách nấu bột ngọt ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi bằng carot

Cà rốt là thực phẩm có hàm lượng cao chất chống oxy hóa beta carotene và vitamin A, rất tốt cho bé cùng với vị ngọt tự nhiên, thơm và mềm. Vì vậy khi nhắc đến bột ngọt cho bé ăn dặm thì không thể không kể đến cà rốt, một thực phẩm vừa ngon vừa bổ.

Cách nấu bột ăn dặm ngọt cho bé 5 tháng tuổi từ cà rốt cũng siêu đơn giản với 2 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Rửa sạch carot, gọt lớp vỏ bên ngoài, cắt thành khúc nhỏ sau đó cho vào nồi hấp cách thủy đến khi chính thì mang carot say nguyễn bằng máy xay hoặc dằm nát.
  • Bước 2: Trộn đều cà rốt xay nhuyễn sữa công thức pha sẵn hoặc sữa mẹ mới vắt, khuấy đều cho đến khi đạt độ loãng và sánh mịn như mong muốn, thì đem cho bé ăn.

Tham khảo thêm top bột ăn dặm ngọt cho bé tại KidsPlaza

Cách nấu bột ăn dặm ngọt cho bé 5 tháng tuổi từ đu đủ và lê

Đu đủ và lê cũng là bộ đội rất tốt để dùng làm nguyên liệu nấu bột ăn dặm ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi, đu đủ có tính axit cao hơn nhiều loại trái cây khác, cùng các enzym có trong đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón và đầy bụng rất hiệu quả ở trẻ nhỏ.

Cách chế biến bột ăn dặm ngọt cho bé từ lê và đủ đủ chỉ với 3 bước sau:

  • Bước 1: Đu đủ chín mang bổ và loại bỏ hoàn toàn hạt, cắt thành từng miếng nhỏ, đem đi xay nhuyễn cùng với sữa mẹ hoặc sữa công thức đã pha.
  • Bước 2: Loại bỏ vỏ lê, sau đó cho vào nồi và đun sôi cho đến khi lê mềm, vớt ra và cho vào máy xay, xay nhuyễn
  • Bước 3: Trong đều lê và đủ đủ vừa xay nhuyễn đến khi quyện vào nhau, sau đó cho bé ăn.

>>>Xem thêm: Top 5 sữa bột dành cho trẻ táo bón tốt nhất

Cách nấu bột ngọt cho bé từ ngô non

Ngô luôn là thực phẩm giàu dinh dưỡng với hương vị béo ngậy dễ ăn, rất phù hợp để làm nguyên liệu nấu bột ngọt ăn dặm cho bé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bột ăn ngọt dặm bằng ngô sữa gồm: 2 muỗng canh bột sữa công thức, 2 bắp ngô nếp non, 1 muỗng canh dầu ăn và 1 bát nước sạch.

Mẹ chỉ cần thực hiện 3 cách đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đem ngô đi rửa sạch, đem xay nhuyễn cùng với nước sạch, sau khi xay nguyên đem lọc lấy tinh bột ngô, bã ngô đem đi bỏ.
  • Bước 2: Lấy phần tinh bột vừa lọc được cho lên bếp đun, cho thêm vào 1 muỗng bột sữa công thức vào nấu cùng, mẹ đảo thật đều xuống tận dưới đáy nồi. và đun với lửa nhỏ, khi bột ngô đã sánh lại, mẹ đảo thêm vài phút cho bột ngô chín kỹ.
  • Bước 3: Cho thêm vài giọt dầu ăn cho trẻ ăn dặm vào hỗn hợp và nấu tiếp cho sôi lên, cho ra bát để nguội và cho bé ăn.
nau-bot-ngot-cho-tre-5- thang-tuoi-bang-chuoi-1.jpg
Cách nấu bột ngọt cho bé từ ngô non

Trên là 5 cách nấu bột ngọt cho trẻ 5 tháng tuổi đơn giản, dễ làm nhưng vẫn thơm ngon và đủ dinh dưỡng mà bài viết muốn giới thiệu đến các mẹ. Hãy lưu ngay lại những công thức trên đây để đem lại những khẩu phần ăn dặm đầy dinh dưỡng cho bé yêu nhé!

Xem thêm:

>>>Hướng dẫn cách xay bột gạo cho bé ăn dặm đầy đủ dinh dưỡng

>>>Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm không bị vón cục

>>>Bột ăn dặm Hipp có tăng cân không? Có tốt không?

>>>So sánh bột ăn dặm Ridielac và Nestle?