Lưu ngay pic là viết tắt của từ gì [Đầy Đủ Nhất 2023]

PIC là gì trong lĩnh vực xuất nhập khẩu? Và PIC có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Luật ACC tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. PIC là gì trong xuất nhập khẩu?

PIC là từ viết tắt của Person In Contact, tức là người liên lạc hay còn gọi là người phụ trách. PIC về cơ bản tương tự như người kiểm soát, chịu trách nhiệm liên quan đến việc đảm nhận vai trò của một nhà lãnh đạo và đưa ra các quyết định quan trọng, đồng thời hoàn thành nghĩa vụ, nhiệm vụ được giao.

Người phụ trách có thể là giám đốc, người quản lý đưa ra các quyết định cấp cao hơn tại công ty, những người có quyền hạn cao hơn.

2. Ngành xuất nhập khẩu là gì?

Ngành xuất nhập khẩu bao gồm tất cả các hoạt động của quá trình mua bán hàng hóa giữa thương nhân trong nước và thương nhân nước ngoài. Đây chính là nền tảng cơ bản của hoạt động ngoại thương.

myhc 69325

Xuất nhập khẩu là nghiệp vụ chính trong quá trình thương mại của quốc gia. Nó có mối tương quan mật thiết với các lĩnh vực khác và là cầu nối giữa các nền kinh tế của các nước trên thế giới.

3. Những vị trí trong ngành xuất nhập khẩu được săn đón

Nhìn chung, trong xuất nhập khẩu có rất nhiều vị trí, đa dạng công việc cần giải quyết. Đối với những doanh nghiệp lớn, họ sẻ chuyên môn hóa từng vị trí, đòi hỏi người lao động phải có kinh nghiệm chuyên môn cao. Ngược lại các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cần nhân sự năng động, có khản năng kiêm nghiệm nhiều việc cùng lúc:

  • Nhân viên xuất nhập khâu làm việc trong các doanh nghiệp dịch vụ logistics: Chiếm hơn 57%/100% các nhu cầu tuyển dụng nhân sự chứng từ xuất nhập khẩu
  • Nhân viên mua hàng (Purchasing officer) làm việc trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu: Chiếm hơn 47% /100% các nhu cầu tuyển dụng nhân sự chứng từ xuất nhập khẩu
  • Chuyên viên sale dịch vụ xuất nhập khẩu (cước, dịch vụ kho bãi): Nhu cầu tuyển dụng rất lớn có chấp nhận tuyển các bạn mới chưa có kinh nghiệm
  • Nhân viên thực hiện việc liên quan đến xử lý công văn giấy tờ liên quan nhu cầu này không nhiều thường gọi là trợ lý
  • Nhân viên hiện trường, hoặc nhân viên logistics (Ops): Nhu cầu tuyển dụng sẽ có ở cả doanh nghiệp dịch vụ và doanh nghiệp xuất nhập khẩu hiện tại các công ty Forwarder và Logistics, Hãng tàu, Kho vận sẽ có nhu cầu cẩn tuyển Ops nhiều hơn.
  • Ngoài ra, có thêm các vị trí nhấn sự kho vận khác

Tuy những công việc này được giao và chuyên môn hóa cho từng vị trí, những người làm xuất nhập khẩu phải hiểu và nắm rõ những quy định, cách giao dịch hợp đồng và thị trường mua bán hàng hóa vì theo từng doanh nghiệp bạn có thể chỉ đảm nhiệm 1 bộ phận hoặc toàn bộ quy trình.

4. Các câu hỏi thường gặp

Công ty Luật nào cung cấp dịch vụ uy tín và tốt hiện này?

ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với chi phí hợp lý.

Thời gian ACC cung cấp dịch vụ pháp lý là bao lâu?

Thường từ 01 – 03 ngày làm việc

Chi phí cung cấp dịch vụ của ACC là bao nhiêu?

Tuỳ vào từng hồ sơ cụ thể thì mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết chi tiết hơn!

Đọc thêm về PO trong xuất nhập khẩu và POD là gì trong xuất nhập khẩu

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin