Tổng hợp mua thuốc diệt kiến ở đâu [Hot Nhất 2023]

Cùng tìm hiểu mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu và đâu là cách phòng chống kiến ba khoang tối ưu nhất nhé!

1. Mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu?

Có nhiều biện pháp để diệt kiến ba khoang trong nhà, cả dùng bằng hoá chất lẫn dùng các nguyên liệu tự nhiên. Dù sử dụng phương pháp nào thì bạn cũng đều cần đeo găng tay cao su và kính bảo hộ, để tránh hoá chất bắn vào mắt và da tay nhé!

Bạn có thể thử một trong các biện pháp dưới đây:

Thuốc diệt gián, kiến, muỗi

Phun thuốc diệt gián, kiến, muỗi cũng có thể tiêu diệt được kiến ba khoang nhé. Hãy chọn những ngày cả gia đình đi vắng, bạn có thể xịt thuốc diệt muỗi, kiến, gián, xung quanh nhà, ở những góc khuất, dưới chân tủ, gầm ghế, gầm giường…

Mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu thì bạn có thể tới siêu thị nơi trưng bày bán các loại thuốc diệt gián, kiến, muỗi hoặc tới cửa hàng hóa mỹ phẩm đều có thể dễ dàng tìm mua được nhé.

Lưu ý mở cửa sổ để không khí trong nhà được lưu thông.

Tinh dầu chanh, sả

Nếu trong gia đình bạn có trẻ nhỏ thì việc xịt thuốc để diệt kiến ba khoang không phải là biện pháp tối ưu nhất.

Bạn có thể cân nhắc dùng các nguyên liệu tự nhiên thay vì hoá chất diệt côn trùng. Tinh dầu sả chanh có chiết xuất tự nhiên, an toàn khi sử dụng.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu thơm sả chanh vào bình xịt nước rồi xịt quanh nhà, ngoài sân, có thể nhỏ vài giọt vào trong tủ quần áo để tránh gián, kiến.

Mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu thì bạn có thể mua các tinh dầu chanh sả này tại các cửa hàng bán tinh dầu, hương liệu tự nhiên hoặc các nhà thuốc, hóa mỹ phẩm trên toàn quốc. Bạn có thể tự chế tinh dầu chanh sả tại nhà từ nguyên liệu sẵn có nhé.

Dùng vợt muỗi điện

Dùng vợt bắt muỗi điện để diệt kiến thay vì dùng tay hoặc các dụng cụ khác để diệt vì nọc độc sau khi kiến chết vẫn có thể gây bỏng rát, nhiễm trùng nếu tiếp xúc với da có thể gây ra các hiện tượng nổi mẩn đỏ, viêm da,… cực kỳ nguy hiểm.

Vợt bắt muỗi hiện đều được bày bán ở hầu hết các hệ thống siêu thị như BigC, Coop.mart, Emart hoặc thậm chí là các cửa hàng điện gia dụng cũng đều bày bán. Mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu thì bạn hãy tới những cửa hàng hoặc mart được nêu trên nhé.

2. Mách bạn cách đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà “vĩnh viễn”

Ngoài thắc mắc mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu thì nhiều người cũng muốn tìm hiểu cách đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà vĩnh viễn.

Theo Cục Y tế dự phòng cho biết, kiến ba khoang thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa, khi độ ẩm cao, thích ánh sáng đèn ban đêm. Chúng dễ bay vào trong nhà theo ánh đèn rồi đậu vào quần áo, khăn mặt, giường chiếu hay chăn màn.

Về đặc điểm của kiến ba khoang, vào thời điểm tháng 9, 10, 11 chính là mùa sinh sản của kiến ba khoang nên chúng xuất hiện dày đặc. Những khu tập thể, nhà chung cư ở gần cánh đồng, có nhiều ánh điện là nơi rất “hút” kiến ba khoang.

Nếu bạn muốn đuổi kiến ba ra khỏi nhà mà không cần dùng đến các loại thuốc có hại cho sức khỏe, bạn hãy tham khảo những cách làm dưới đây:

Thay bóng đèn trong nhà

Do kiến ba khoang rất ưa ánh sáng điện nên vào buổi tối bạn có thể thay bóng đèn huỳnh quang bằng bóng đèn vàng – có ánh sáng dịu nhẹ và tránh ngồi gần những nơi có ánh sáng trắng hoặc buông rèm cho không cho lọt ánh sáng ra ngoài.

Hoặc bạn cũng chỉ nên bật đèn ngoài sân, để thu hút kiến ba khoang và không cho chúng vào nhà.

Luôn giữ nhà cửa, quần áo sạch sẽ

Bạn hãy kiểm tra kĩ giường, đệm, chăn, gối trước khi đi ngủ.

Nên mắc màn để kiến không chui được vào, nhất là kiểm tra quần áo trước khi mặc, hãy giũ mạnh và lộn trái áo quần trước khi mặc.

Buông rèm cửa

Kiến ba khoang rất chuộng ánh sáng, nếu để nhà bật nhiều điện đèn sẽ thu hút chúng đi tới. Do đó, hãy buông hết rèm cửa để tránh ánh nắng, hạn chế bật điện trong nhà hay ở ban công, sân phơi đồ.

Buổi tối đóng hết cửa để tránh kiến chui vào nhà. Làm lưới chống côn trùng ở những lỗ thoát khí, cửa sổ và kéo rèm để che ánh sáng trong nhà, không thu hút chúng tớ.

Làm bẫy bằng bóng đèn và chậu nước

Có thể lợi dụng đặc tính thích tìm đến nơi có ánh sáng của kiến ba khoang mà làm bẫy để lừa bắt chúng. Tìm nơi có ánh sáng nhiều nhất trong nhà, sau đó đặt một chậu nước trong suốt.

Nước trong chậu sẽ phản chiếu ánh đèn thu hút kiến ba khoang bò đến và rơi vào trong nước.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại đèn bắt côn trùng có bán trên thị trường. Đây là một cách hiệu quả để tiêu diệt kiến ba khoang cũng như ruồi, muỗi trong nhà.

Như vậy, bạn đã biết mua thuốc diệt kiến ba khoang ở đâu rồi và nên lưu ý thêm là khi phun những loại thuốc này thì tuyệt đối lưu ý làm theo hướng dẫn sử dụng trên nhãn chai nhé. Chú ý hãy đeo găng tay cao su, kính bảo hộ và mở cửa sổ các phòng để thoáng khí trước khi phun thuốc.

Thanh Hoa