Trên cộng đồng isocial , cộng đồng mmo , hay cộng đồng những nhà quảng cáo Facebook Ads chúng ta dễ dàng bắt gặp thuật ngữ ” Via Facebook” , “Mua bán Via uy tín”, “Cung cấp nguyên liệu tạo tài khoản VIA, tài khoản BM tài nguyên Fb …”. Ủa vậy Via facebook là gì? Nó có tác dụng gì? Nghe rất lạ tai khi mà trước đây chúng ta chỉ biết đến: Nhà quản lý quảng cáo, tài khoản cá nhân , tài khoản doanh nghiệp … Để hiểu rõ về khái niệm Via Facebook , thế nào là Via cổ, via Việt , via ngoại hãy theo dõi bài viết này của Phúc Anh Media để hiểu cũng như cách vận dụng sử dụng Via làm sao cho hiệu quả và hợp lý nhé.
Khái niệm Via?:
Via là viết tắt của Verify Information Account ( Xác minh tài khoản thông tin ) , có thể hiểu đơn giản: ” Via là tài khoản facebook giống như tài khoản facebook cá nhân của chúng ta mà. Tuy nhiên Via lại không phải do chúng ta tạo ra mà bằng nhiều cách chúng ta có được nó: hack facebook của người khác mà có, mua tài khoản facebook từ người khác, hoặc những người chuyên nuôi clone để bán lại …”. Via giống như người thật nó cũng có khả năng tạo tài khoản quảng cáo, BM quảng cáo như tài khoản cá nhân của bạn. Tuy nhiên tùy thuộc vào loại Via mà nó có thể có khả năng sống cao hơn , hoặc thấp hơn so với tài khoản mà chúng ta tự tạo ra.
Thuật ngữ Via đặc biệt phổ biến tại Việt Nam, bởi số lượng nhà quảng cáo và nhu cầu về tài khoản chạy quảng cáo facebook của chúng ta là cực lớn. Mà như các bạn đã biết Việt Nam được liệt vào danh sách đen về khả năng lách luật, gian lận với tài khoản Facebook nên chúng ta bị “ vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo rất nhiều” khiến cho nguồn tài nguyên tài khoản tự tạo cạn dần và không thể đáp ứng được nhu cầu bán hàng. Bởi vậy nguồn tài khoàn facebook bên ngoài mới cấp thiết ( Vừa đảm bảo chạy được quảng cáo, vừa có sự uy tín , có thể kiếm ra tiền ngay cho cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trên facebook) ( Đặc biệt dân chạy VPCS , chạy bùng , chạy Trade Mark … rất cần số lượng tài khoản lớn).
Via *là tài khoản thật khác hoàn toàn với Clone Facebook ( Tài khoản ảo), Via có độ trust và ổn định hơn tài khoản clone nhiều. Có 1 điều Via không phải do chúng ta tạo ra nên việc xác minh và đổi info tài khoản tương đối rắc rối. ( Rắc rối như thế nào thì mọi người tham khảo trong chủ đề: ” Kiến thức facebook” nhé.
Chính vì nhu cầu về Via rất cao nên chúng ta dễ dàng bắt gặp rất rất nhiều người cung cấp nguồn tài nguyên này ( Via là nguyên liệu chính để có thể chạy được quảng cáo facebook). Giá của Via cũng rất đa dạng dao động từ : 50.000đ – 200.000đ phụ thuộc vào thời gian tạo tài khoản Via, tài khoản còn live quảng cáo hay không live quảng cáo.
Trong bài sau Pam.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Via, add Via để bán hàng
Phân biệt via Việt,vi Ngoại , via cổ, via mới , via XMDT và via chưa XMDT:
Có nhiều loại Via tức là nhiều loại tài khoản facebook dạng này như: via Việt , Ngoại , via cổ ( Đọc đến đây thì chúng ta cũng mường tượng và phân biệt được những tài khoản này khác nhau như thế nào rồi đúng không?)
Via Việt:
Tức là tài khoản có nguồn gốc tại Việt Nam ( Thông tin, info … là của người Việt Nam)
Via Việt có khả năng tạo quảng cáo, tạo BM không khác gì tài khoản thường.
Như phía trên mình đã nói Việt Nam bị Facebook cho vào danh sách cần theo dõi về ” Hành vi gian lận của các nhà quảng cáo” nên ” Tài khoản quảng cáo bằng Via Việt dễ bị hạn chế hơn là Via ngoại”
Via Ngoại:
Via ngoại là tài khoản có xuất xứ từ nước ngoài ( Bất kỳ tài khoản nào được tạo và sử dụng bằng info không phải của người Việt Nam) được gọi là Via ngoại
Via ngoại cũng có khả năng tạo quảng cáo, thiết lập quảng cáo, tạo BM ( dễ dàng hơn).
Chắc chắn rồi Via ngoại luôn được ưu tiên hơn về khả năng chạy quảng cáo rồi.
Ở Việt Nam hiện tại nguồn via chủ yếu là: tài khoản philippones, thái lan, us … Thường những tài khoản này bị hack nick mà có ( Hack bằng cách nào thì có nhiều cách lắm, trên website của Pam.vn cũng đã từng chia sẻ về chủ đề này).
Via cổ:
Có nghĩa là loại tài khoản dạng này đã được tạo trên 4 năm , tài khoản quảng cáo càng lâu đời thì độ uy tín càng cao. Khả năng chạy quảng cáo , khả năng bị hạn chế quảng cáo thấp hơn rất nhiều so với tài khoản thường.
Bởi vậy dân làm quảng cáo thường rất ưa chuộng loại tài khoản facebook cổ này ( Ngoài ra nó còn tăng khả năng tạo BM)
Tùy vào mức độ quảng cáo và kinh tế mà chúng ta lựa chọn mua loại Via sao cho phù hợp. Quan trọng hơn cả là cách sử dụng Via sao cho hợp lý ( Phải coi via như tài khoản của mình và sạch sẽ hết mức có thể để tránh bị check point hay bị khóa via vì những hành vi bất thường).
Xem thêm: Facebook bị lỗi tài khoản phải làm gì?
Via là một khái niệm quen thuộc với nhà quảng cáo tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn là Newbie bạn mới tìm hiểu về Quảng cáo Facebook bạn cần hiểu rõ về nguồn gốc của Via. Như vậy chúng ta biết được điểm mạnh yếu của Via ở đâu, mục đích cuối cùng là tài khoản chạy ổn định ( Ổn định đã mình chưa nói đến lãi nhé , vì không có tài khoản bạn chẳng thể có cơ hội kiếm ra tiền với facebook đâu).
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!