Vải Kate Thái là vải gì? Chất Kate là như thế nào trong fashion

Vải kate Thái là một trong những loại vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vải có đầy đủ tính chất của vải kate nhưng giá thành không quá cao. Do đó, trong may mặc, để tiết kiệm chi phí, người ta thường dùng chất kate Thái này.

Vải kate Thái là vải gì? Kate Thái khác gì các loại vải kate thông thường? Tất cả sẽ được giải đáp ngay qua bài viết.

Xem thêm:

  • Vải Kate lụa là vải gì?
  • Vải Kate là vải gì?

Vải kate Thái là vải gì?

Vai kate thai

Vải kate Thái là vải gì?

Vải kate Tháimột loại vải kate khi được phân chia theo nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, vải kate là vải được tạo bởi sợi cotton và sợi polyester. Hai sợi này được dệt đan xen theo tỷ lệ nhất định cho ra những tấm vải cho chất lượng khác nhau.

Kate Thái có nhiều ưu điểm nổi bật nên được sử dụng nhiều trong lĩnh vực may mặc. Khác với đa số các loại vải khác, kate Thái khá mỏng nhẹ, khi mặc cho cảm giác rất thoáng mát.

Ưu điểm và nhược điểm vải kate Thái

Không phải ngẫu nhiên mà chất kate Thái nhận được nhiều sự yêu thích và lựa chọn. Vải được thừa hưởng trọn vẹn các ưu điểm của chất cấu thành

Ưu điểm kate Thái

  • Mỏng nhẹ

Ưu điểm chung của các loại vải kate thường rất mỏng, nhẹ. Vải mang lại cảm giác rất mát mẻ khi mặc, dễ dàng vận động mà không gây cảm giác nặng nề. Vào những ngày nóng bức như mùa hè, trang phục từ vải này là lựa chọn tối ưu.

  • Thấm hút tốt

Vải có hàm lượng cotton trong thành phần nên vải có khả năng thấm hút tốt. Chính vì thế, khi mặc trang phục từ vải sẽ có cảm giác rất thông thoáng.

  • Dễ làm sạch

Bề mặt vải có độ bóng nhất định, ít bị bám bụi hay thức ăn. Với chất vải này, các vết nhơ cũng có thể làm sạch một cách nhanh chóng.

  • Đa dạng màu sắc

uu diem vai kate thai

Vải kate Thái có đa dạng màu sắc, họa tiết

Chất cotton trong vải có khả năng thấm hút tốt, rất dễ nhuộm màu. Trên thị trường sẽ rất dễ tìm được vải kate Thái với đa dạng màu sắc, hoa văn. Đây cũng là một ưu điểm nổi bật khiến vải được nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm vải kate Thái

Dù sở hữu những ưu điểm nổi bật nhưng vải vẫn có những điểm trừ nhỏ.

  • Co giãn kém: Chất kate Thái không có được độ co giãn tốt. Với những ai yêu thích trang phục bó sát hay những trang phục dành cho hoạt động thể thao sẽ rất khó để tìm thấy chất vải này.
  • Dễ nhăn: Tuy được kết hợp với sợi polyester nhưng vải vẫn không khắc phục được hoàn toàn tính chất dễ nhăn của cotton. Chính điểm này khiến nhiều người quan ngại vì sẽ phải mất thời gian làm phẳng quần áo, nhất là sau khi giặt.

Ứng dụng của vải kate Thái

  • Đồ nội thất

Vải được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Trong nội thất, vải được dùng để may rèm cửa, khăn trải bàn, khăn decor,… Một số sản phẩm handmade cũng được làm từ chất vải này.

  • Đồ trẻ em

Quần áo trẻ em cũng cũng được sử dụng vải kate. Ưu điểm của những trang phục này là mỏng nhẹ và dễ làm sạch. Điểm này sẽ giúp cho bố mẹ dễ dàng “đánh bay” những vết bám bẩn khi trẻ vui chơi.

  • Trang phục unisex

Với những bộ đồ unisex, đặc biệt là áo sơ mi cũng có sự góp mặt của vải kate Thái. Nếu bạn là người hướng đến sự phá bỏ những quy chuẩn, sự phóng khoáng thì thời trang unisex sẽ là điều bạn nên cân nhắc.

Làm sạch và bảo quản kate Thái

bao quan vai kate thai

Cách bảo quản vải kate

Tránh chà xát vải

Vải kate rất dễ bị sờn và xù lông khi chà xát. Để tránh tình trạng này, nên làm sạch vải một cách nhẹ nhàng, tránh va vào các bề mặt sần sẽ làm hỏng vải.

Hạn chế giặt máy

Việc giặt máy thường xuyên là nguyên nhân khiến vải nhanh hỏng. Nếu điều kiện không cho phép giặt tay, hãy chọn chế độ giặt công suất trung bình để bảo vệ trang phục của mình.

Không sử dụng chất tẩy mạnh

Chất giặt, tẩy có nồng độ cao cũng là một điều cần tránh nếu muốn kéo dài tuổi thọ vải. Nếu không rơi vào tình huống bắt buộc, bạn không nên dùng chất tẩy quá mạnh để làm sạch quần áo.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Hầu hết các loại vải có sợi cotton đều dễ bị xơ xứng nếu gặp phải nhiệt độ cao. Ánh mặt trời gay gắt, chiếu trực tiếp sẽ khiến vải nhanh chóng mất đi sự mềm mại vốn có.

Cẩn trọng trong sử dụng, làm sạch và bảo quản sẽ giúp bạn kéo dài được thời gian sử dụng vải có chất kate Thái.

Với những thông tin trên, Hoang Phuc International hy vọng đã giúp bạn hiểu chất kate Thái là như thế nào cũng như những mẹo hữu ích để kéo dài tuổi thọ vải. Hãy thường xuyên truy cập đến chuyên mục Kiến thức thời trang để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhanh nhất nhé!