Bạc Hà khô Chất Lượng Tốt Nhất, 100% Đảm Bảo tại Hà Nội

Phân loại Bạc hà tươi Nguồn gốc Việt Nam Hạn sử dụng 5 – 7 ngày Hướng dẫn sử dụng Dùng làm rau thơm, tinh dầu , trà uống hàng ngày Hướng dẫn bảo quản Nơi thoáng mát, kín, tránh ánh nắng trực tiếp cũng như tiếp xúc nhiều với không khí. Tốt nhất để ngăn mát tủ lạnh. Quy cách đóng gói 100g, 200g, 500g, 1kg,… tùy theo yêu cầu Giá bán Dao động theo mùa Giao hàng Giao hàng toàn quốc

Bạc hà là gì?

Tên khoa học của bạc hà là Mentha arvensis, họ hoa môi Lamiaceae. Bạc hà có tên tiếng anh: Mint. Nguồn gốc của bạc hà là từ các nước Châu Âu

Đặc điểm

  • Bạc hà là loại cây thân thảo sống lâu năm.
  • Thân bạc hà có tím hoặc màu xanh.
  • Lá bạc hà có hình trứng, mép lá bạc hà có răng cưa.
  • Bạc hà có mùi hương cay cay, thơm thơm đem lại cảm giác thư thái, rất dễ chịu.

Loại Bạc hà Á: Có chiều cao từ 10-60cm, cao tối đa là 100cm. Lá đơn dài từ 2-6,5cm và chiều rộng từ 1-2cm, có lông, mép lá bạc hà có răng cưa thô. Hoa bạch hà Á màu trắng hồng hoặc tím nhạt, mọc thành các nhánh cụm ở trên thân. Hoa bạc hà có chiều dài từ 3-4mm. bạc hà là gì

Thành phần của bạc hà

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh răng trong lá bạc hà có rất nhiều lượng tinh dầu. Đa phần là menthon và menthol. Ngoài ra bạc hà còn chứa nhiều hoạt chất khác tạo nên vị đặc trưng và các tác dụng trị bệnh hiệu quả của bạc hà.

Tác dụng của bạc hà

Bạc hà được coi là vị thuốc có nhiều tác dụng trong việc chữa trị các bệnh lý. Tuy nhiên nhiều người không biết đến công dụng này của bạc hà. Dưới đây là 10 tác dụng tốt của bạc hà mang lại:

Ngăn ngừa tiêu chảy

Bạc hà có vai trò giống như các chất enzym tiêu hóa giúp thúc đẩy tuyến nước bọt, nhờ đó mà hệ tiêu hóa được cả thiện và ngăn ngừa tiêu chảy hiệu quả. Cách dùng: Dùng 1 vài lá bạc hà tươi rồi pha với nước nóng. Ngâm khoảng 5 phút là có thể uống được. Uống đều đặn thường xuyên cho đến khi các triệu chứng tiêu chảy biến mất.

Giảm cân, làm đẹp

Bạc hà giúp kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình trao đổi chất và hấp thu chất dinh dưỡng. Dó đó dùng lá bạc hà sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Cách dùng:

  • Đêm 1 ít lá bạc hà đi rửa sạch rồi để ráo nước. Giã nát lá bạc hà rồi đắp lên chỗ da bị mụn, các vết sẹo thâm. Sau 1 thời gian bạn sẽ thấy sẹo thâm và mụn khỏi hẳn và lấy lại làn da sáng đẹp.
  • Dùng lá bạc hà xay nhuyễn hoặc giã nát, kết hợp với mật ong. Bôi lá bạc hà lên da giúp sạch da, se khít lỗ chân lông hiệu quả cao.

Tăng cường hệ miễn dịch, chữa ho, cảm mạo, nhức đầu

Các chất như kali, canxi, vitamin B có trong bạc hà giúp đẩy mạnh hệ miễn dịch của cơ thể. Cách dùng:

  • Chuẩn bị: 6g lá bạc hà, 6g hành hoa, 6g kinh giới, 5g phòng phong, 4g bạch chỉ.
  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi để ráo nước.
  • Dùng nước sôi để hãm từ 15-20p là uống được.
  • Sử dụng nước này khi còn ấm. Sau đó đắp chăn, nằm nghỉ ngời sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Trị viêm xoang, hen suyễn, làm sạch hệ hô hấp

Hàm lượng lớn chất rosmarinic chống viêm có trong bạc hà giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp cực kỳ hiệu quả. Người bệnh chỉ cần dùng tinh dầu bạc hà để xông hơi sẽ giúp xoang mũi sạch và hết vị khuẩn, làm mũi thông thoảng hơn và ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, bạc hà còn điều trị các bệnh dị ứng do nhiễm trừng nấm và trị hen phế quản rất tốt

Chữa buồn nôn

Với nhiều người hay bị say máy bay, tàu xe thì nên uống 1 ly trà bạc hà nóng sẽ giúp tránh buồn nôn. Bạn có thể sử dụng vào giọt tinh dầu bạc hà vào khăn tay rồi hít sẽ làm cho tâm trạng thoải mái, dễ chịu và ít buồn nôn hơn.

Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư

Trong bạc hà có vitamin C và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư. Do đó để phòng ngừa ung thư hiệu quả, bạn nên bổ sung lá bạc hà vào thực đơn ăn uống mỗi ngày nhé

Khử mùi hôi trong nhà, xua đuổi côn trùng

rau húng bạc hà

Bạn dùng máy xông hơi rồi cho vài giọt tinh dầu bạc hà vào, thường thơm bạc hà nhẹ nhàng sẽ giúp khử mùi hôi trong nhà và đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái. Nếu trong nhà trồng 1 ít cây bạc hà hoặc xịt tinh dầu bạc hà pha loãng với nước có tác dụng xua đuổi côn trùng hiệu quả.