Cách pha sữa Nido nắp đỏ đúng chuẩn cho bé mẹ cần biết

Nido là một thương hiệu sữa bột cao cấp dành cho bé với hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển mà không gây béo phì. Thế nhưng pha sữa Nido như thế nào là đúng chuẩn để đảm bảo dinh dưỡng lại ít người biết đến. Bài viết này AVAKids sẽ hướng dẫn mẹ cách pha sữa Nido nắp đỏ chuẩn nhất nhé!

1Giới thiệu về sữa Nido nắp đỏ

Sữa bột Nido nắp đỏ là sản phẩm sữa bột của tập đoàn Nestlé – một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và nước uống. Đây là dòng sản phẩm dành cho bé trên 1 tuổi được đánh giá rất tốt. Sữa có tính mát, giàu chất dinh dưỡng và ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả cho trẻ.

Hơn thế nữa, sữa Nido chứa hàm lượng vitamin A khoảng 15%, giúp tăng thị lực và ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến mắt. Bên cạnh đó, sữa còn có vitamin D kết hợp với Canxi hỗ trợ phát triển xương khớp và cải thiện chiều cao.

Ngoài ra, các vitamin B12, B6 có trong sữa giúp tăng khả năng ăn ngon miệng cho trẻ, đồng thời hấp thu tốt chất dinh dưỡng trong các loại thực phẩm. Sự có mặt của acid béo từ sữa Nido nắp đỏ sẽ hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng và giúp phát triển não bộ cho bé.

Sữa Nido nắp đỏ là sữa bột cao cấp thuộc tập đoàn Nestle

2Cách pha sữa Nido nắp đỏ đúng chuẩn cho bé

Bước 1: Rửa tay sạch bằng xà phòng và nước

Hệ tiêu hóa của bé còn rất non nớt nên rất dễ bị tác động từ môi trường. Do đó, trước khi tiến hành pha sữa, mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ bằng nước rửa tay để tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Rửa tay sạch bằng xà phòng và nước

Bước 2: Tiệt trùng dụng cụ, cốc và nắp bằng máy tiệt trùng hoặc trong nước sôi

Trước khi pha sữa bạn nên vệ sinh khu vực pha và các dụng cụ pha sữa cho bé, đặc biệt là bình sữa, cốc và nắp nên được làm sạch để tiêu diệt hết vi khuẩn. Mẹ có thể sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng hoặc chần qua nước đun sôi trong khoảng 1 phút để vi khuẩn được tiêu diệt hoàn toàn.

Máy tiệt trùng bình sữa Gluck baby GX07

Bước 3: Đun sôi nước để nguội không quá 37 – 40 độ C

Không nên dùng nước quá sôi để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa khi pha. Nhiệt độ thích hợp để pha sữa là khoảng 37 – 40 độ C. Đây là nhiệt độ có thể làm tan sữa, sữa không bị vón cục mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Đun sôi nước để nguội không quá 37 – 40 độ C

Bước 4: Pha sữa

Khi pha sữa, mẹ thực hiện theo công thức 1 muỗng gạt ngang sữa bột Nido pha với 60ml nước, nên sử dụng muỗng có sẵn trong hộp để tránh vi khuẩn xâm nhập và đúng liều lượng, nếu pha từ 3 – 4 muỗng sẽ tương đương với 180 – 240ml nước. Sau đó, mẹ dùng muỗng khuấy đều tay cho sữa tan hoàn toàn.

1 muỗng gạt ngang sữa bột Nido tương đương với 60ml nước

Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ trước khi cho bé uống

Để tránh gây bỏng khi uống sữa mẹ nên kiểm tra nhiệt độ trước lúc cho bé uống. Có thể kiểm tra bằng cách nhỏ vài giọt sữa lên cổ tay hoặc dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ chính xác nhất.

Kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho con uống

3Lưu ý khi pha sữa Nido nắp đỏ

Để mang lại cho bé nguồn dinh dưỡng dồi dào từ sữa Nido nắp đỏ, mẹ nên ghi nhớ một số lưu ý khi pha như sau:

  • Chú ý không để nước rớt vào hộp sữa bột vì sẽ làm sữa bị vón cục, thay đổi màu hoặc có thể khiến sữa có mùi lạ làm bé khó chịu khi uống.
  • Mẹ nên tuân thủ hướng dẫn pha sữa của nhà sản xuất nhằm tránh sữa quá loãng hoặc quá đặc dễ dẫn đến các tình trạng bé bị táo bón hay rối loạn tiêu hóa.
  • Nhiệt độ nước thích hợp nhất để pha sữa là 37 – 40 độ C, nếu vượt quá sẽ làm sữa biến chất và vị khó uống, thậm chí ảnh hưởng đến cơ thể bé.
  • Nếu sữa không được hòa tan khi uống rất dễ bị nôn trớ, làm trẻ khó chịu nên mẹ cần khuấy cho đến khi sữa tan hoàn toàn.
  • Khi hâm nóng sữa, mẹ không nên dùng lò vi sóng vì sữa nóng không đều và bị biến chất. Thay vào đó, tốt nhất mẹ nên dùng máy hâm sữa để làm nóng sữa cho bé.

Không để nước rớt vào hộp sữa

4Cách bảo quản sữa Nido nắp đỏ hiệu quả

  • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, đồng thời đậy kín nắp sau khi mở và chỉ sử dụng trong vòng 1 tháng sau khi mở hộp.
  • Mẹ nên bảo quản sữa ở nhiệt độ phòng từ 25 – 30 độ C. Không nên để ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng của sản phẩm.
  • Không bảo quản sữa bột trong tủ lạnh vì đây là môi trường ẩm ướt mà sữa bột rất dễ hút ẩm nên có thể bị vón cục, thay đổi chất sữa vốn có và mất đi dưỡng chất cần thiết.

Chỉ sử dụng sữa Nido trong 1 tháng sau khi mở nắp

Hy vọng những thông tin trên đã giúp mẹ biết cách pha sữa Nido nắp đỏ đúng chuẩn cho bé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 hoặc truy cập website avakids.com để được hỗ trợ tư vấn các bạn nhé!