Cách tính tiền (phí) quảng cáo trên Facebook cập nhập 2022
Có phải bạn:
– Đang muốn chạy quảng cáo trên Facebook
– Đã và đang chạy
Tuy nhiên bạn chưa biết cụ thể thì Facebook tính tiền quảng cáo bằng cách nào? Rõ ràng, Facebook phải tính tiền trước khi trừ tiền từ phương thức thanh toán cài đặt trong tài khoản đúng không
Vậy thì cụ thể Facebook đang tính phí quảng cáo như thế nào, mọi người hay cùng Facebook đi tìm hiểu ngay nhé
Nếu bạn đang hướng đến mục tiêu nhận thức thương hiệu thì chạy quảng cáo tính phí theo lượt hiển thị sẽ phù hợp với bạn.
Khi đó thì Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo bạn hiển thị càng nhiều càng tốt. Khi đó thì giá thầu quảng cáo tính theo lượt hiển thị cũng sẽ được tối ưu hơn nhiều so với những sự lựa chọn khác
Lưu ý: Hiển thị ở đâu có nghĩa là quảng cáo sẽ xuất hiển trên newsfeed người dùng ngay cả khi người dùng có online, có không online, có lượt tới mẫu tin quảng cáo đó hay không
Đối với cách tính phí quảng cáo theo lượt hiển thị, phí quảng cáo sẽ được tính cho mỗi 1000 lần hiển thị, hay còn gọi là 1 CPM
Bạn có muốn biết Facebook tính tiền quảng cáo như thế nào không?
Tiếp cận ở đây chính là những lượt hiển thị quảng cáo, và bao gồm cả thêm một điều kiện nữa đó chính là phía người dùng phải nhìn thấy quảng cáo. Người dùng ở đây sẽ nằm trong phạm vi target quảng cáo
Nếu đang muốn:
– Phát triển thương hiệu
– Giới thiệu sản phẩm mới
Thì có lẽ chạy quảng cáo tính tiền theo lượt tiếp cận này sẽ là sự lựa hoàn hảo và phù hợp nhất dành cho.
Nếu chọn chạy quảng cóa tính phí theo tiếp cận, lúc này Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo để làm sao để quảng cáo tiếp cận được với càng nhiều người dùng. Và song song với đó, điều hiển nhiên là quảng cáo giá thầu theo lượt tiếp cận này cũng sẽ được tối ưu ở mức thấp nhất
Hiện tại đã phần đều đang chạy quảng cáo dạng tương tác bài viết đúng không? Và với dạng này thì phía Facebook sẽ tính tương tác theo:
– Like
– Share
– Comment
– Nhấp vào đọc tiếp nội dung
– Nhấp vào xem ảnh
Như vậy, có lượt nhấp thì tương tác được tính, và phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi tương tác như vậy. Và nếu bạn chạy quảng cáo tương tác, quảng cáo sẽ được ưu tiên phân phối đối những người dùng thường xuyên thương tác với quảng cáo trên Facebook
Khi đó thì tỷ lệ nhấp tăng, giá quảng cáo sẽ được giảm. Chính vì điều này mà nhiều bạn chọn quảng cáo tương tác là vậy, vì nó vừa đảm bảo về giá, về số tương tác và cả về tỷ lệ chuyển đổi, đơn hàng . . .
Thường đa phần nhà quảng cáo sẽ chạy dạng tương tác bài viết
Nếu bạn muốn rằng quảng cáo hiển thị và mang về nhiều inbox để bạn dễ trong vấn đề tư vấn, chăm sóc khách hàng. Ví dụ ở những ngành như:
– Spam, làm đẹp, thẩm mỹ viện
– Căn hộ, bất động sản
Thì bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo là tin nhắn, nếu chọn mục tiêu là tương tác, rõ ràng lượng inbox sẽ cực thấp. Còn ở chiều ngược lại, nếu bạn chọn dạng quảng cáo tin nhắn, lượng inbox chắc chắn sẽ nhiều
Facebook thông minh lắm bạn, nếu bạn chọn chạy quảng tin nhắn, thì ngoài việc hiển thị thêm nút Gửi tin nhắn thì Facebook cũng sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến những người dùng thường xuyên inbox trên các mẫu quảng cáo
Và tất nhiên, khi bạn chọn dạng quảng cáo tin nhắn thì phí quảng cáo sẽ được tính trên mỗi tin nhắn gửi về từ mẫu quảng cáo. Lúc này chỉ số về hiển thị, tiếp cận hay tương tác sẽ chỉ là những chỉ số mang tính chất tương đối
Dạng quảng cáo tin nhắn sẽ có nút gửi tin nhắn như thế này
Nếu bạn có video, và muốn quảng cáo cho video này trên Facebook thì điều này hoàn toàn hợp lý nhé. Khi đó có thể chọn mục tiêu quảng cáo video, lúc này thì phí quảng cáo sẽ được tính dựa trên mỗi lượt xem
Chỉ số về tương tác, tiếp cận . . . sẽ không tính phí. Tuy nhiên thì chúng cũng sẽ tác động phần nào đó về phương thức tính phí theo lượt xem video này.
Cũng với mục tiêu này, Facebook sẽ phân phối để video quảng cáo được càng nhiều người xem càng tốt. Lúc này giá quảng cáo cũng sẽ được tối ưu dựa trên mỗi lượt xem như vậy
Quảng cáo video giúp thực tế hóa nhiều khía cạnh sản phẩm, dịch vụ
– Tính phí theo lượt cài đặt ứng dụng
– Tính phí theo lượt đăng ký thông tin
– Tính phí theo chuyển đổi hành vi cụ thể
. . .
Những cách tính phí quảng cáo này thì không phổ biến nên mình không có nhắc sâu về những phương thức này nhé
Và cơ bản khi chạy quảng cáo trên Facebook thì Facebook sẽ có những cách tính phí quảng cáo như vậy. Tùy vào từng mục tiêu quảng cáo mà bạn có thể chọn hình thức hướng đến những cách tính tiền quảng cáo phù hợp nhằm tối ưu ngân sách chạy.
Nếu nói về phương thức tính phí đang được áp dụng rộng rãi nhất thì có 3 cái tên:
– Tương tác
– Lượt xem video
– Tin nhắn
Ví dụ, bạn muốn quảng cáo nhận được nhiều comment, like, share với chi phí thấp thì có thể chọn tương tác bài viết. Hãy nếu nhiều inbox thì chọn quảng cáo tin nhắn, còn nếu nhiều lượt xem video thì chọn quảng cáo video
Đến đây, có lẽ bạn đã phần nào hiểu được cách thức hoạt động, và tính phí từ quảng cáo Facebook rồi đúng không ? Hi vọng bạn sẽ có thể triển khai được chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Chúc thành công ! ! !
BÀI CÙNG TOPIC
1. Tạm dừng quảng cáo Facebook có bị trừ tiền, mất tiền không ?
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook theo khung giờ chi tiết
3. Tìm hiểu: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả 2020
4. 3 khung giờ vàng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
5. Facebook xem xét – xét duyệt quảng cáo hiển thị như thế nào ?
6. 8 Lỗi quảng cáo Facebook không ra đơn, không ra comment
7. Hướng dẫn cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook phù hợp
8. Cách chạy quảng cáo fanpage miễn phí và hiệu quả 2020
9. 6 Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả 2020
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!