Cách gội đầu đúng cách hay là đang giết dần mái tóc nam giới – Cool Mate

90% nam giới không biết cách gội đầu đúng cách. Khiến mái tóc khi khô, xơ rối hoặc tóc dầu, bết dính. Thậm chí gội sai cách còn khiến tình trạng xấu của tóc ngày càng trầm trọng.

Chỉ với một số mẹo nhỏ dưới đây, anh em sẽ cải thiện được tình trạng mái tóc của bản thân, tự tin trong việc tạo kiểu. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu nhé.

1. Nam giới có nên gội đầu mỗi ngày

Gội đầu mỗi ngày và thường xuyên là không nên nhé các chàng trai.

Đối với thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam cùng với việc phải đội mũ bảo hiểm thì việc không gội đầu hàng ngày là rất khó. Tuy nhiên, việc gội đầu hằng ngày sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và tóc, khiến mái tóc trở nên yếu, xơ và dễ rụng. Hơn nữa, việc làm mất lớp dầu tự nhiên này sẽ khiến da đầu trở nên khô. Điều này sẽ kích thích tiết nhiều chất nhờn hơn, lỗ chân lông sẽ bị bí, tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại. Tình trạng đã trầm trọng sẽ càng trầm trọng.

gội đầu đúng cách cho nam

Nhưng nếu anh em bắt buộc phải gội đầu thường xuyên thì bạn có thể gội với nước. Nhưng nếu tóc bạn là tóc dầu và gội bằng nước sẽ khó sạch, bạn có thể sử dụng nước giấm hoặc nước chanh. Hoặc bạn có thể sử dụng dầu xả hoặc dầu gội khô (dầu gội khô sẽ giúp lấy bớt phần dầu thừa trên tóc, mà vẫn giữ lại lượng dầu tự nhiên trên tóc).

Một tuần, anh em nên gội đầu khoảng 2 lần. Đừng cho rằng đây là số lượng ít. Sau một khoảng thời gian, anh em sẽ nhận ra tình trạng tóc dầu, tóc bết, xơ rối sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

2. Cách gội đầu đúng cách cho nam

Bước 1: Chải tóc và làm ướt tóc

Chải tóc trước khi gội bằng tay hoặc lược sẽ giúp tóc có trật tự hơn, giảm rối và hạn chế gãy rụng khi gội. Sau đó, anh em bắt đầu làm ướt tóc của mình, khi tóc đã ượt hoàn toàn thì dầu gội với dễ dầng hoà tan và phân tán trên toàn bộ sợi tóc.

cách gội đầu cho nam

Bước 2: Tạo bọt cho dầu gội

Tiếp đến anh em cho dầu gội ra lòng bàn tay, thấm một ít nước và dùng hai tay xoa đều. Khi nào có một lượng bọt vừa đủ rồi mới thoa lên tóc.

Hãy lưu ý đừng cho trực tiếp dầu gội lên tóc và da đầu. Bởi khi đó, dầu gội sẽ trực tiếp thấm lên da đầu, gây hại cho phần da này. Ngoài ra, sẽ khó hơn để phân tán lượng dầu gội này lên khắp mái tóc. Hiệu quả mang lại sẽ không cao.

cách gội đầu đúng cách

Bước 3: Massage da đầu

Dùng ngón tay massage da đầu theo chuyển động tròn trong 2 phút. Sau đó 20 giây, hãy cho thêm ít nước và tiếp tục massage. Lưu ý anh em không nên sử dụng ngón tay để gãi, sẽ gây nên những tổn thương trên da đầu. Tốt nhất chỉ nên sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho đến khi hết ngứa.

gội đầu cho nam

Bước 4: Xả sách dầu gội với nước và dùng dầu xả.

Dùng nước xả thật sạch cho đến khi hết phần dầu gội trên tóc. Sau khi tóc sạch dầu gội, tiến hành dùng dầu xả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất đã bị mất đi. Massage da dầu khoảng 5 phút để dưỡng chất ngấm vào tóc và da đầu. Sau đó xả sạch lần nữa với nước.

gội đầu nam giới

Bước 5: Làm khô tóc

Bước cuối cùng là làm khô tóc. Anh em có thể để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy để dễ tạo kiểu. Để không bị xơ và hỏng tóc, anh em nên để tóc khô khoảng 10 phút rồi hãy dùng máy sấy nóng. Hoặc hãy bật chế độ sấy gió làm khô tóc, sau đó mới bật chế độ sấy nóng để làm khô tóc hoàn toàn.

gội đầu đúng cách cho nam giới

3. Gội đầu đúng cách cho các loại tóc

Ø Gội đầu đúng cách cho tóc thẳng

Tóc thẳng dễ chăm sóc hơn các loại tóc khác. Anh em có thế yên tâm gội hằng ngày. Điều này ít nhiều sẽ làm tóc hơi khô nhưng có thể cải thiện bằng việc dùng dầu xả.

gội đầu cho nam tóc thẳng

Anh em nào có mái tóc mỏng, sợi nhỏ nên dùng dầu xả 4-5 lần/tuần để tóc trông dày dặn hơn. Còn với tóc dày, bạn có thể dùng 2-3 lần/tuần để tóc trông đỡ bết hơn.

Ø Gội đầu đúng cách cho tóc xoăn

Tóc xoăn có vẻ khá khô, vì vậy không nên gội đầu quá thường xuyên, chỉ nên gội tối đa 3 lần/tuần. Để bổ sung thêm độ ẩm, bạn nên dùng dầu gội tăng cường độ ẩm và dùng thêm dầu xả dưỡng tóc.

nam giới tóc xoăn

Ø Gội đầu đúng cách cho tóc dầu

Tóc dầu nam giới là một trong những loại tóc khá khó để chăm sóc. Tuân theo một số bí quyết sau, anh em sẽ thấy được sự cải thiện phần nào đó tình trạng tóc bóng dầu và bết dính:

gội đầu đúng cách cho tóc dầu

1. Gội đầu 2-3 lần/tuần nhằm hạn chế sự tiết quá nhiều bã nhờn trên da đầu. Ưu tiên dùng dầu gội khô để giảm bớt phần dầu dư thừa trên tóc.

2. Gội đầu bằng nước ấm, có thể hoà thêm nước cốt chanh. Sau đó xả lại bằng nước lạnh.

3. Lựa chọn một trong số các sản phẩm chăm sóc và kiểm soát lượng dầu cho tóc như chanh tươi, lô hội, vỏ cam, quýt, bia, … hoặc sử dụng mặt nạ tóc.

4. Từ bỏ những thói quen có hại: chải và vuốt tóc thường xuyên, sử dụng các sản phẩm tạo kiểu không hợp với tóc dầu như gel, mousse, sáp, …

5. Các kiểu tóc đơn giản và dễ kiểm soát thích hợp hơn với tóc dầu.

Hy vọng với những mẹo nhỏ này, anh em sẽ có học được cách gội đầu đúng cách dành cho nam giới. Và sở hữu mái tóc khoẻ, đẹp và sẵn sáng cho các kiểu tóc nam đẹp và sáng tạo.

=>>Xem thêm:

  • Tóc dài nam và 8 điều quan trọng để chăm sóc và nuôi dưỡng tóc dài
  • 5 cách chăm sóc làm tóc mềm mượt cho nam tại nhà cực hiệu quả
  • Tút tát vẻ đẹp trai với 8 kiểu tóc nam đẹp nhất 2022