Samsung không hiện bong bóng chat, cách khắc phục siêu dễ

Samsung không hiện bong bóng chat làm cho người dùng không nhận tin nhắn hoặc trả lời tin kịp thời. Để khắc phục tình trạng “đáng ghét” này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Đối với người dùng messenger và zalo trên Samsung nói riêng và Android nói chung, hẳn bạn đã quen với bong bóng chat. Khi có tin nhắn đến, bong bóng chat sẽ giúp bạn tiếp cận tin nhắn nhanh hơn, rep (trả lời) tin nhắn nhanh mà không cần vào đến ứng dụng chính. Tuy nhiên, không phải lúc nào bong bóng chat cũng xuất hiện. Hiện nay, có rất nhiều bạn gặp trường hợp Samsung không hiện bong bóng chat. Để không bị tình trạng này làm phiền, FASTCARE sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này nhanh chóng.

Vì sao Samsung không hiện bong bóng chat?

Tình trạng Samsung mất bong bóng chat gây ra rất nhiều phiền phức cho người dùng. Thay vì đọc tin nhắn, hoặc “chat chit” nhanh chóng với bong bóng chat trong khi vẫn làm việc khác như lướt facebook… Bạn phải vào bên trong ứng dụng messenger hoặc zalo, rồi mới có thể đọc được. Việc này rất tốn thời gian và không được thuận tiện cho lắm. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên điện thoại xảy ra lỗi mất bong bóng chat trên Samsung đâu bạn nhé! Lý do Samsung không hiện bong bóng chat có thể vì:

► Bạn vô tình tắt tính năng bong bóng chat của Messenger và ứng dụng Zalo. Chính vì vậy, 2 ứng dụng nhắn tin quen thuộc này trên Samsung không hiện bong bóng chat.

► Đối với Android 11, ở hệ điều hành này đã có sẵn tính năng bong bóng chat mặc định dành cho các ứng dụng tương thích. Do vậy, nếu bạn không kích hoạt bong bóng chat của Android 11 cung cấp sẵn. Thì đây có thể là nguyên nhân khiến cho ứng dụng messenger hoặc Zalo của bạn không hiện bong bóng chat đấy.

► Điện thoại Samsung của bạn đang bị lỗi phần mềm. Hoặc chính ứng dụng nhắn tin đó như Messenger, Zalo đang bị vấn đề nào đó. Vì vậy mới không hiện lên bong bóng chat như thường lệ. Dù nguyên nhân này rất hiếm khi xảy ra nhưng vẫn là một “thủ phạm” khá quen mặt đối với người dùng.

Xem thêm: Cách giới hạn thiết bị truy cập wifi trên điện thoại Samsung đơn giản

Chia sẻ cách khắc phục tình trạng Samsung không hiện bong bóng chat

Nếu bạn đang “khó chịu” vì tình trạng “dế yêu” không hiện lên bong bóng chat quen thuộc. Hãy nhanh chóng áp dụng những thủ thuật điện thoại dưới đây để khắc phục ngay nhé!

Hướng dẫn cách bật bong bóng chat trên Samsung

Trước tiên, bạn hãy thử xem lại mình đã bật bong bóng chat cho ứng dụng hay chưa Samfan nha! Nếu chưa, bạn hãy bật bong bóng chat bằng các bước như sau:

Cách mở bong bóng chat Messenger trên Samsung

Bước 1: Đi đến ứng dụng Messenger > Nhấn chọn vào biểu tượng cá nhân (hình đại diện nằm góc trên bên trái màn hình).

Bước 2: Kéo xuống và tìm đến mục Bong bóng chat > Kích hoạt bằng cách kéo thanh ngang sang phải (hiện màu lên là được).

Cách mở bong bóng chat Zalo trên Samsung

Nếu Samsung không hiện bong bóng chat cho ứng dụng Zalo, bạn hãy cài đặt bằng các bước:

Bước 1: Vào Zalo > Nhấn vào biểu tượng Cá nhân (góc dưới bên phải màn hình).

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở Cài đặt.

Bước 3: Kéo xuống và nhấn vào Tin nhắn > Tại mục “Bật chế độ Mini Chat” > Kéo thanh ngang sang phải để kích hoạt.

Cách kích hoạt bong bóng chat trên Android 11

(Thao tác được thực hiện trên Samsung S10. Tùy theo điện thoại bạn đang dùng, các bước thực hiện có thể khác biệt).

Bước 1: Mở cài đặt > nhấn chọn vào Thông báo.

Bước 2: Chọn tiếp vào Cài đặt nâng cao > Thông báo nổi > Tick chọn vào Bong bóng.

Để bật bong bóng chat trên một số ứng dụng, bạn thực hiện bằng cách:

Bước 1: Nhấn và giữ vào ứng dụng đó (ví dụ như Zalo) > Mở thông tin ứng dụng lên.

Bước 2: Nhấn chọn vào Thông báo > Tiếp tục nhấn chọn vào Cài đặt thông báo trong ứng dụng > Chọn Bong bóng trò chuyện.

Bước 3: Chọn vào Tất cả để bật lên bạn nhé!

=> QC: Bạn đang quan tâm đến dịch vụ thay màn hình Samsung S10 plus. Bạn thắc mắc giá dịch vụ hiện là bao nhiêu và đang cần tìm địa chỉ uy tín để hỗ trợ. Hãy nhanh chóng liên hệ trung tâm FASTCARE ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất bạn nhé. Gọi ngay HOTLINE: 18002057 khi cần được hỗ trợ bạn nhé

Fix lỗi Samsung không hiện bong bóng chat

Nếu như đã bật bong bóng chat cho các ứng dụng, nhưng điện thoại vẫn không hiện lên mỗi khi cần. Bạn hãy áp dụng các biện pháp như sau:

Khởi động lại điện thoại Samsung để “dế yêu” hoạt động mượt mà hơn. Đây là thủ thuật bạn nên áp dụng đầu tiên khi smartphone của mình xảy ra sự cố. Dù đơn giản, nhưng việc khởi động lại có thể khắc phục nhiều sự cố nhỏ ở phần mềm.

Cập nhật ứng dụng khi Samsung không hiện bong bóng chat cũng là biện pháp để khắc phục. Có thể phiên bản cũ đang gặp lỗi nào đó và gây ra hiện tượng mất bong bóng chat. Bạn hãy kiểm tra và tiến hành cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng đó như messenger hoặc Zalo.

► Nếu sự cố ứng dụng không hiện bong bóng chat vẫn tiếp tục xảy ra. Người dùng Samsung có thể cân nhắc đến biện pháp gỡ và cài đặt lại ứng dụng. Riêng đối với Zalo, khi bạn xóa ứng dụng, toàn bộ tin nhắn có trong zalo sẽ bị xóa đi. Do vậy, bạn nên xem xét nếu như có tin nhắn quan trọng cần lưu trữ nha!

Xem thêm: Học cách sửa lỗi màn hình tắt khi thực hiện cuộc gọi Samsung

Trên đây là cách khắc phục tình trạng Samsung không hiện bong bóng chat. Hy vọng rằng bài viết của admin sẽ giúp bạn xử lý thành công sự cố “khó chịu” này nhé!