Chó Bully Mỹ có giá bao nhiêu tại Việt Nam? | Tùng Lộc Pet

Là hậu duệ của dòng chó Pitbull nổi tiếng, với những đặc điểm ưu việt mà chó Bullly Mỹ (American Bullly) ngày càng được khách hàng ưa chuộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu bạn đang quan tâm đến giống chó này thì hãy cùng Tùng Lộc Pet cập nhật chó Bully Mỹ có giá bao nhiêu cũng như phân tích và thống kê lại những yếu tố ảnh hướng đến giá chó trong thời gian gần đây tại thị trường Việt Nam qua một số câu hỏi của nhiều bạn đã gửi về fanpage của chúng mình nhé!

Chó Bully Mỹ giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Vào những năm 1980 đến 1990, sự xuất hiện của chó Bully Mỹ đã tạo nên cơn sốt lớn trong cộng đồng yêu cún trên thế giới. Bully Mỹ là thành quả khi lai tạo giống chó Staffordshire Terrier Mỹ và Pit Bull Terrier Mỹ với một số giống chó Bull khác. Là hậu duệ trực tiếp của Pitbull nhưng người bạn này lại trông “hầm hồ” và có tính cách hiền lành hơn Pitbull, chúng được tạo ra với mục đích trở thành một chú chó đồng hành trong gia đình.

Mới du nhập vào Việt Nam chưa bao lâu, song vẻ ngoài bắt mắt với những múi cơ cuồn cuộn của Bully đã khiến giới trẻ phát sốt, rần rần tìm kiếm giống chó ngoại quốc này. Để sở hữu một chú American Bully lúc bấy giờ số tiền bỏ ra là không hề nhỏ.

Thời điểm hiện tại, giá chó Bully Mỹ đã dần bình ổn song vẫn thuộc top khá cao. Vậy chó Bully Mỹ có giá bao nhiêu hiện nay?

Ở các trại chó lớn như Tùng lộc Pet hay các thương hiệu nổi tiếng cũng như các Breeder chuyên sâu khác giá chó Bully Mỹ dao động trong khoảng từ 8-10 triệu đồng/bé cún con 02 tháng tuổi với đầy đủ hợp đồng và chính sách bảo hành lên đến 199 ngày kem theo rất nhiều ưu đãi khác.

(Lưu ý: giá chỉ mang tính chất tham khảo theo từng thời điểm, các bạn liên hệ bộ phận kinh doanh để cập nhật thông tin chính xác nhất.)

Những yếu tố nào ảnh hướng đến giá của chó Bully Mỹ thuần chủng?

Nguồn gốc, xuất xứ

Có sự khác biệt rất lớn về giá trị của chó Bully Mỹ nhập ngoại và chó được sinh sản trong nước. Chó American Bully nhập ngoại thường được đưa về Việt Nam từ các nước có phong trào nhân giống chó phát triển. Giá của những chú chó Bully Mỹ con khi được chuyển về nước ta tùy thuộc vào từng quốc gia, độ uy tín của trại chó bản xứ, các danh hiệu chó bố mẹ đạt được và khoảng cách vận chuyển từ quốc gia đó về đến Việt Nam.

Đối với những bé có giấy được nhập từ Thái Lan về sẽ có giá khoảng 15-20 triệu đồng/bé đảm bảo nguồn gốc, gia phả đầy đủ. Chó giống tốt sản sinh ra đời con vô cùng chất lượng. Người Việt Nam thường có xu hướng chọn mua chó Bully Mỹ nhập từ Thái Lan do thuận tiện trong việc đi lại, giá cả hợp lý cũng như uy tín từ các trại chó tại quốc gia này.

Giá 1 chú chó Bully Mỹ là bao nhiêu

Chó nhập khẩu từ Mỹ hay các nước Châu Âu sẽ có giá đắt nhất do đây là quê hương, xứ sở của giống chó này, giá ước tính lên tới 25-30 triệu đồng/bé full giấy tờ (đã bao gồm phí vận chuyển). Nhưng đổi lại từ ngoại, đến chất lượng bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi những tiêu chuẩn khắt khe về chó giống của trại chó bản xứ để mà nói thì thật sự “đáng đồng tiền bát gạo”.

Như vậy ta có thể thấy, chó Bully Mỹ nhập từ Mỹ, các nước Đông Âu sẽ có giá đắt nhất, tiếp đến là chó nhập Thái Lan và cuối cùng thấp nhất là chó sinh sản trong nước. Đây mới chỉ là mức giá chung nhất, tùy thuộc vào nguồn gốc chó bố mẹ thậm chí chó ông bà nếu đạt giải cao trong các cuộc thi Dogshow hay thuộc dòng dõi “trâm anh thế phiệt” sẽ có mức giá cao hơn nữa.

Độ tuổi

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá tiền của chó Bully Mỹ đó chính là độ tuổi. Độ tuổi càng lớn thì giá thành chó Bully càng cao và giá một chú chó trưởng thành thường gấp đến hai lần chó con. Có sự chênh lệch giá bán tương đối lớn này là do việc chăm sóc chó Bully Mỹ không hề dễ dàng. Bởi để nuôi một chú cho từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành thì chủ nuôi phải bỏ ra không ít công sức và tiền bạc nào là chi phí dinh dưỡng, sức khỏe rồi huấn luyện tạo cơ bắp, chăm chút ngoại hình. Không phải cứ mua chó về nuôi lớn rồi chúng sẽ có thân hình đạt chuẩn như bạn mong muốn mà đấy là kết quả của cả một quá trình dài hơi. Ngoài ra, một điều chắc chắn là nuôi chó trưởng thành cũng hạn chế rủi ro hơn so với chó con, phù hợp với các bạn muốn nuôi chó nhưng có ít thời gian.

Ngoại hình

chó Bully Mỹ giá bao nhiêu
Chó Bullly Mỹ có ngoại hình đẹp sẽ có mức giá cao hơn so với các bé còn lại trong đàn

Là dòng chó thu hút mọi đối tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, đương nhiên ngoại hình đẹp sẽ được khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn đối với những chú chó mình đã thích rồi. Đối với dòng chó Bully thì tiêu chuẩn chó đẹp được đánh giá trước tiên qua việc chú chó đó phải đạt kích thước, cân nặng tiêu chuẩn, để nói thì tầm vóc đóng vai trò quyết định phản ánh thể lực của giống chó này. Tiếp đến, hầu hết các nhà nhân giống khi chọn chó Bully đều chú ý đến các đặc điểm như: chân ngắn, to; ngực nở gần chạm đất; cơ thể săn chắc với các múi cơ cuồn cuộn, mõm ngắn,… Chó Bully Mỹ đáp ứng được các đặc điểm trên thì được cho là chú chó đẹp, do đó, giá cao hơn những chú chó còi cọc, kém phát triển là điều hiển nhiên rồi.

Giới tính

Ở Tùng Lộc Pet thì không có sự phân biệt giá cả giữa cá thể đực và cá thể cái. Tùy vào từng mục đích khác nhau mà người mua sẽ có chọn lựa riêng song đa phần họ thường có xu hướng nuôi chó cái hơn là chó đực bởi hiểu đơn giản chó cái có thể sinh sản duy trì nòi giống, nhất là đối với dòng chó khá hiếm ở Việt Nam như Bully Mỹ. Cho nên, ở một số nơi giá chó cái thường nhỉnh hơn chó đực song mức chênh lệch này là không lớn khoảng 500 đến 1 triệu đồng.

Thời điểm mua chó

Như đã nói ở trên nếu trở về thời kì sốt giá như 6-7 năm trở về trước, thì giá chó Bullly Mỹ đắt hơn rất nhiều lần so với thời điểm hiện tại. Nguồn cung ít ỏi khiến giá chó bị đội lên so với giá trị thật theo quy luật cung cầu. Điều này cũng đúng khi bạn chọn mua chó lúc thị trường đang có nhiều đàn chó con, giá cả chắc chắn sẽ hợp lý hơn lúc khan hiếm.

Có nên mua chó Bully giá rẻ từ các hội mua bán chó?

Hiện nay trên Mạng Xã Hội Facebook có rất nhiều hội nhóm mua bán chó nói chung và dòng chó Bully Mỹ nói riêng, rất nhiều chó American con và trưởng thành được rao bán thông qua đây, tuy nhiên người mua cần có sự sàng lọc về nguồn gốc, uy tín của người bán, cũng như hỏi kỹ về chế độ hậu mãi của bên bán… Đã có rất nhiều trường hợp cả tin, mua chó Bully Mỹ giá rẻ để rồi nhận về những hậu quả đáng tiếc, có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng tâm lý ham rẻ, rao bán những chú chó Bully Mỹ chỉ với giá 3-4 triệu nhập lậu về từ Trung Quốc sau đó phó mặc rủi ro bệnh tật cho người nuôi, dẫn đến rất nhiều bức xúc trên cộng đồng yêu chó Bully trong thời gian gần đây. Do đó, tốt nhất chúng mình khuyên các bạn nên chọn mua chó Bully ở các địa chỉ uy tín hoặc nhờ người am hiểu về dòng chó này xem hộ để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau bạn nhé!

Lời kết

Hi vọng với những thông tin chúng mình vừa cung cấp ở trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về mức giá chó Bully Mỹ tại Việt Nam. Việc nắm bắt mức giá chung của chó Bully Mỹ là bao nhiêu trên thị trường sẽ là cơ sở để đánh giá, so sánh từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua chó. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều địa chỉ bán chó giá rẻ, để không nhận rủi ro về sau thì khách hàng hãy thật cẩn trọng trong quá trình chọn lựa, tránh mua phải chó lậu, chó kém chất lượng. Cảm ơn mọi người đã đọc và quan tâm đến vấn đề chúng mình chia sẻ, mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được một bé Bully ưng ý cho mình.

Các bạn có nhu cầu sở hữu một bé Bully Mỹ xinh xắn, hoặc tư vấn dịch vụ phối giống chó Bully Mỹ xin vui lòng liên hệ Tùng Lộc Pet theo thông tin bên dưới:

Công ty TNHH Thú cưng Tùng Lộc

    • Hotline: 0826880528 (Viber/Zalo)
    • Trụ sở chính Miền Bắc: 151 Hồ Dắc Di – Phường Quang Trung – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
    • Địa chỉ tổ hợp trại chó: Ngõ 143 Thúy Lĩnh – Phường Lĩnh Nam – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
    • Trại chó giống chuyên dòng Shiba: Đề Trụ – Xã Dương Quang – Huyện Gia Lâm – Hà Nội
    • Trung tâm trông giữ và phối giống Labrador Retriever: Ngõ 134 Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Trại chó sinh sản và phối giống dòng chó Golden Retriever: Nguyễn Hoàng Tôn – Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội
    • Điểm giao dịch miền Nam: Số 15 đường 19 – Phường Bình An – Quận 2 – TP HCM
    • Điểm giao dịch tại Hải Phòng: 74/384 Lạch Tray – Đằng Gia – Ngô Quyền – Hải Phòng

Để phục vụ chu đáo và tư vấn những thông tin tốt nhất, quý khách vui lòng đặt lịch xem chó trước qua điện thoại theo số 0826880528 hoặc nhắn tin qua Fanpage chính thức của Tùng Lộc Pet.

Xin chân thành cảm ơn!

Giám đốc

Trần Khánh Tùng

.