LÁ CÀ RỐT BABY CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG? CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN VỚI LÁ CÀ RỐT BA – SUNI GREEN FARM

Củ cà rốt baby chứa nhiều chất dinh dưỡng và hương vị cũng rất ngon miệng nên được nhiều người ưa thích. Vậy lá cà rốt baby có ăn được không? Trong lá của loại nông sản này có chứa nhiều dinh dưỡng và thơm ngon như của nó? Có thể chế biến những món ăn nào từ nguyên liệu đặc biệt này? Suni Green Farm sẽ giải đáp từng thắc mắc cho bạn đọc trong bài viết sau đây.

la-ca-rot-baby-co-an-duoc-khong-1

Lá cà rốt baby có ăn được không?

Lá cà rốt baby có thể ăn được không?

Nếu như củ của giống cà rốt baby là thực phẩm khá quen thuộc với nhiều người. Thì việc dùng lá của loại nông sản này chế biến thành món ăn lại khá lạ lẫm với chúng ta. Trên thực tế, loại lá này chứa rất nhiều dinh dưỡng và có thể chế biến thành các món ăn ngon.

la-ca-rot-baby-co-an-duoc-khong-2

Lá cà rốt baby có thể ăn được không?

Lá cà rốt có dạng bản dẹt, có răng cưa xanh mướt với cọng lá cứng cáp. Sở dĩ, loại lá này có thể ăn được vì những đặc điểm sau đây:

  • Lá cà rốt baby được xem một loại thảo dược bổ dưỡng vì trong loại lá này chứa rất nhiều dinh dưỡng.

  • Trong lá cà rốt baby chứa hàm lượng chất xơ rất cao, là thực phẩm có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa.

  • Lá cà rốt là thực phẩm rất dễ tiêu hóa, khi đi vào cơ thể người sẽ nhanh chóng phân hủy. Do đó, bạn không gặp phải các vấn đề nặng bụng, khó tiêu khi sử dụng thực phẩm này.

Công dụng mà lá cà rốt baby mang lại

Lá cà rốt baby có tác dụng gì? Dưới đây chính là những công dụng nổi bật của loại lá này:

Nâng cao hệ miễn dịch

Bạn có biết rằng vitamin C trong lá cà rốt rất cao, gấp 6 lần trong củ cà rốt. Mặt khác, vitamin C chính là thành phần giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, sử dụng lá cà rốt để chế biến thành món ăn cũng là cách giúp cơ thể nâng cao miễn dịch.

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Trong lá cà rốt chứa chất diệp lục có khả năng kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, thành phần này còn có khả năng hạn chế sự phân chia của các tế bào ác tính. Từ đó giúp làm chậm quá trình phát triển, giảm lây lan cũng như ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Ngoài ra, chất diệp lục trong lá cà rốt còn có khả năng giúp thanh lọc cơ thể. Chúng hỗ trợ hoạt động cho thận, giúp loại bỏ chất bẩn trong thận và ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

la-ca-rot-baby-co-an-duoc-khong-3

Công dụng mà lá cà rốt baby mang lại là gì?

Tốt cho hệ tiêu hóa

Các thành phần trong lá cà rốt baby có khả năng làm tan lượng mỡ xấu bám trên thành ruột. Từ đó các cơ dễ dàng co bóp hơn và thúc đẩy loại bỏ hiệu quả phân ra ngoài trong quá trình hệ tiêu hóa làm việc.

Những công dụng khác

  • Tốt cho mắt: Trong lá cà rốt baby chứa nhiều vitamin A và đây là thành phần rất tốt cho mắt. Giúp mắt khỏe hơn, ngăn ngừa các căn bệnh thường gặp gây ảnh hưởng xấu đến thị giác.

  • Giúp tim mạch khỏe mạnh: Các nguyên tố vi lượng trong cà rốt baby có chức năng điều hòa huyết áp rất tốt. Mặt khác các vi chất này còn giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim hoặc tăng xông.

  • Cải thiện lưu thông máu: Các chất vi lượng trong lá cà rốt giúp máu lưu thông trơn tru hơn. Mặt khác cũng đẩy lùi các chất béo bám trên mạch máu, giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh.

Gợi ý một số món ăn ngon từ lá cà rốt baby

Lá cà rốt làm món gì ngon? Bạn có thể tham khảo 2 món ăn đơn giản và ngon miệng sau đây nhé:

Lá cà rốt xào tỏi

Chuẩn bị: Lá cà rốt, tỏi, dầu và gia vị

Thực hiện:

  • Loại bỏ lá cà rốt già và rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

  • Bóc vỏ tỏi rồi mang đi xay nhuyễn.

  • Cho dầu ăn vào chảo, đợi sôi cho tỏi vào phi thơm rồi cho lá cà rốt vào xào. Khi rau chín tái, bạn nêm nếm cho vừa ăn rồi xào thêm khoảng 10 phút cho rau chín hẳn rồi tắt bếp.

la-ca-rot-baby-co-an-duoc-khong-4

Lá cà rốt xào tỏi

Salad lá cà rốt và cá hồi

Chuẩn bị: Lá cà rốt, xà lách, cà chua, hành tây, táo, cá hồi, sốt merone và gia vị.

Thực hiện:

  • Mang các loại rau đi nhặt gốc, rễ, bỏ lá úa và rửa sạch.

  • Bạn lột vỏ hành tây, cắt thành từng lát mỏng rồi mang đi ngâm giấm cho bớt hăng.

  • Gọt bỏ vỏ táo rồi cắt thành hạt lựu to.

  • Cắt cà chua thành từng khoanh mỏng vừa ăn. Lá cà rốt và xà lách thì bạn cắt thành từng khúc vừa ăn.

  • Làm sạch cá hồi, ướp thêm gia vị cho vừa ăn rồi mang đi áp chảo, cá vừa chín tới thì cho ra đĩa.

  • Trộn tất cả rau với sốt merone rồi cho ra đĩa, cho cá hồi lên trên là bạn đã hoàn thành xong món ăn rồi đấy!

Đến đây thì bạn đã biết lá cà rốt baby có ăn được không rồi đúng không nào? Đây là loại nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng và có vị dễ ăn nên bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình sử dụng. Mặt khác, nếu cần bất cứ nguyên liệu rau củ tươi ngon nào để kết hợp chế biến với lá cà rốt thì hãy liên hệ ngay với Suni Green Farm nhé. Các nông sản mà Suni Green Farm sẽ mang đến cho bạn bữa cơm ngon miệng và đầy dinh dưỡng.