Cá chình nấu gì ngon? Gợi ý 8 món ngon làm từ cá chình

Cá chình là một loại thực phẩm được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Thịt cá có vị thơm ngọt tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Nhưng liệu bạn đã biết cá chình nấu gì ngon chưa? Dưới đây Cá Mú Đỏ sẽ gợi ý cho bạn 8 món ăn ngon làm từ cá chình. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cá chình nướng muối ớt

Với câu hỏi cá chình nấu gì ngon thì câu trả lời đầu tiên chắc chắn là cá chình nướng muối ớt. Món ăn này đơn giản, gần gũi và vô cùng quen thuộc đối với mỗi mâm cơm gia đình Việt.

cá chình nấu gì ngon

Cá chình nướng muối ớt

Sau khi nướng cá xong, lớp da cá bên ngoài vàng giòn vô cùng bắt mắt. Khi ăn đến thịt thì bạn sẽ cảm nhận được sự săn chắc, dai, đậm đà khá vừa miệng. Món ăn này mà ăn với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy luôn!

>> Tham khảo mua cá chình tươi sống ngon, giá tốt: https://camudo.com/products/ca-chinh

Cá chình om chuối đậu

Món cá chình om chuối đậu có một màu vàng bắt mắt cùng hương thơm vô cùng quyến rũ. Thịt cá chình có vị béo, ngọt hòa quyện với vị bùi của chuối và vị mềm mại của đậu đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng hoặc bún đảm bảo sẽ vô cùng đưa miệng và “tốn cơm” đấy nhé!

cá chình nấu gì ngon

Cá chình om chuối đậu

Cá chình nướng riềng mẻ

Nhắc đến cá chình thì không thể không nhắc đến món cá chình nướng riềng mẻ. Với nguyên liệu dễ tìm cùng cách làm đơn giản và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Món ăn này đã được rất nhiều gia đình lựa chọn làm món ăn chính trong bữa cơm nhà mình.

cá chình nấu gì ngon

Cá chình nướng riềng mẻ

Miếng thịt cá chình đậm đà, giòn rụm hòa lẫn với mùi thơm của hành, tỏi, riềng. Khi ăn kèm với bún tươi, rau sống cùng nước chấm chua ngọt đảm bảo ngon tuyệt cú mèo.

Cá chình nấu măng chua

Được biết cá chình là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng nên được nhiều gia đình lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì thì cá chình nấu măng chua chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Vị thịt cá mềm, ngọt, hòa quyện với vị chua chua thanh thanh của măng đã tạo nên một món ăn vô cùng cuốn hút. Món ăn này ăn kèm với bún hoặc cơm nóng thì sẽ rất ngon đấy nhé!

>> Công thức chi tiết: https://camudo.com/blogs/mon-ngon-moi-ngay/ca-chinh-nau-mang-chua

Cá chình nhúng mẻ

Cá chình nhúng mẻ được biết đến là một món ăn khá độc đáo và không còn xa lạ với những người sành ăn. Một món ăn nóng hổi được kết hợp hài hòa giữa vị thanh mát cùng vị thơm ngọt tự nhiên của thịt cá và các nguyên liệu đi kèm.

cá chình nấu gì ngon

Cá chình nhúng mẻ

Khi ăn bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống và bún tươi cũng rất hợp lý đấy nhé! Vào những ngày hè oi bức, bạn có thể thử làm món ăn này để “đổi gió” giúp mâm cơm gia đình mình phong phú, đa dạng hơn nhé!

Cá chình rang muối

Món cá chình rang muối có lớp vỏ bên ngoài vàng đều, giòn rụm. Phần muối đậm đà kết hợp với vị tươi ngọt của thịt cá. Vì đã được tẩm ướp nên món ăn khá vừa miệng và không bị khô. Ăn kèm với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy đấy nhé!

cá chình nấu gì ngon

Cá chình rang muối

>> Công thức chế biến: https://camudo.com/blogs/mon-ngon-moi-ngay/ca-chinh-rang-muoi

Lẩu cá chình

Lẩu cá chình là một gợi ý vô cùng hoàn hảo cho gia đình bạn vào những dịp tụ tập hay gặp gỡ bạn bè, người thân. Với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon dịu nhẹ vô cùng đưa miệng. Đặc biệt là vào những ngày se se lạnh, ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng hổi ăn miếng thịt cá thơm, ngọt đậm đà thì còn gì bằng đúng không nào?

cá chình nấu gì ngon

Lẩu cá chình

Cá chình xào sả ớt

Nếu những món ăn kể trên vẫn chưa đủ sức “thuyết phục” bạn thì món cá chình xào sả ớt cũng là một gợi ý không tồi đâu đấy nhé! Miếng thịt cá săn chắc, thơm lừng, đậm đà hương vị sả, ớt. Khi ăn kèm với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy luôn.

cá chình nấu gì ngon

Cá chình xào sả ớt

Hơn nữa món ăn này được làm từ nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm nên bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến những món ăn ngon dành cho gia đình mình!

Trên đây Cá Mú Đỏ đã gợi ý cho bạn 8 món ăn ngon làm từ cá chình. Từ đó chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cá chình nấu gì ngon rồi đúng không nào? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

>> Cách nấu bún hải sản ngon tại nhà

>> Ăn hải sản đông lạnh có tốt không?

>> Hướng dẫn cách làm ốc bulot hấp sả ngon như nhà hàng