Hướng dẫn cách sử dụng địu em bé

Mẹ có xu hướng lựa chọn xe máy để tạo điều kiện cho bé hít thở không khí và ngắm nhìn cảnh vật. Địu em bé trở nên vô cùng cần thiết như một vật dụng an toàn cho bé khi mẹ điều khiển xe máy. Dưới đây là những gợi ý địu cho bé được ưa chuộng nhất.

Khám phá top 3 sản phẩm địu em bé đi xe máy

  • Địu em bé 2 tư thế

Địu được tích hợp 2 tư thế: quay mặt vào trong khi bé còn nhỏ, muốn cảm thấy an toàn và quay mặt ra ngoài khi bé có nhu cầu khám phá thế giới ngay trước mắt.

Địu được làm từ chất liệu siêu cao cấp, siêu thoáng, thiết kế dây đeo bản rộng giúp mẹ cảm giác thoải mái, chắc chắn hơn, mẹ không phải lo cảm giác đau mỏi vai khi đeo địu.

Thiết kế dây đeo to bản cho vai mẹ cực kì êm áiThiết kế dây đeo to bản cho vai mẹ cực kì êm ái

Trọng lượng chỉ 0.47 kg siêu nhẹ, thích hợp cho các bé từ sơ sinh đến 10kg. Khi ngồi vào địu, bé sẽ vô cùng thoải mái bởi chất liệu lớp lót vô cùng mềm mịn khiến bé có cảm giác được nâng niu như đang ngồi trong lòng mẹ.

  • Địu em bé 3 tư thế

Được làm từ chất liệu vải cotton siêu thân thiện và lành tính với da bé, địu mang lại cảm giác thoải mái, hỗ trợ giúp nâng đỡ và giữ bé ở thế ngồi tự nhiên.

Địu được tích hợp 3 tư thế: quay mặt vào trong, quay mặt ra trước và sau lưng, chỗ dựa rộng rãi giúp bảo vệ đầu và cổ bé khi cử động, quay đầu.

Bé thỏa sức thay đổi tầm nhìn khi sử dụng địu 3 tư thếBé thỏa sức thay đổi tầm nhìn khi sử dụng địu 3 tư thế

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho bé từ sơ sinh đến 12kg. Dây đeo bản rộng cho người mang địu cảm giác thoải mái. Lớp lót mềm tạo cho bé sự dễ chịu, êm ái.

Chỗ ngồi rộng rãi đảm bảo cho bé ngồi an toàn, không cảm thấy sợ hãi. Mẹ có thể điều chỉnh dây đeo để phù hợp với tư thế ngồi xe máy hoặc thể trạng của bé.

  • Địu em bé 4 tư thế

Đây là sản phẩm vô cùng gọn nhẹ, với trọng lượng chỉ 0.55kg, địu 4 tư thế thích hợp để mẹ cùng bé vi vu trong thời gian dài mà mẹ không cảm thấy vất vả.

Bé có cơ hội được khám phá mọi chiều không gian vì tính năng có thể quay được 4 tư thế: quay mặt vào trong, quay mặt ra trước, nằm ngang và hông vô cùng tiện lợi. Bé sơ sinh đến lớn hơn một chút (khoảng 15kg) có thể sử dụng địu này vì chỗ ngồi tiện nghi, dễ chịu.

Cấu trúc địu đảm bảo vị trí ngồi thoải mái cho bé, hỗ trợ cột sống và phần hông của bé không bị thương tổn.

Địu có chỗ ngồi rộng rãi và nhiều ngăn để đồ cực tiện lợiĐịu có chỗ ngồi rộng rãi và nhiều ngăn để đồ cực tiện lợi

Đặc biệt hơn, địu 4 tư thế có trang bị thêm yếm có thể tháo rời. Bé có thể sử dụng yếm khi trong độ tuổi ăn dặm mặc dù đang di chuyển ngoài đường. Khi không sử dụng nữa, mẹ có thể để trong túi hút ẩm để bảo quản.

Hướng dẫn sử dụng địu cho bé an toàn, đúng cách

1. Tư thế địu em bé khi ngồi xe máy

Tư thế được xem là an toàn nhất là tư thế địu phía trước và quay mặt vào mẹ. Bé cũng có thể dành thời gian nói chuyện hay chơi đùa với mẹ khi quay mặt vào trong.

Khi sử dụng, mẹ nên chú ý bế bé bằng 2 tay và đặt lên địu cũng bằng 2 tay để bé an tâm ngồi ngoan hơn. Bên cạnh đó, nên để bé ngồi với phần xương chậu giống chữ M và xương sống hình chữ C để đảm bảo dáng đi cho bé sau này.

Nếu ngồi sai cách, hệ xương của bé và phát triển chậm, bé dễ bị gù lưng vì gặp khó khăn trong việc ngồi thẳng. Bên cạnh đó, đối với những loại địu không sử dụng 4 tư thế, mẹ hãy dạy bé ngồi cố định để tránh rung lắc nhiều gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé nhé!

2. Thời gian sử dụng địu

Thời gian được khuyến cáo là trong khoảng 2 tiếng đồng hồ để bé không có cảm giác khó chịu. Nếu ngồi quá lâu trong địu, cùng với tư thế quay mặt vào trong, bé sẽ có cảm giác nóng bức, bí bách và khó thở vì thiếu oxy.

Đừng nên cho bé ngồi trong địu quá lâu nếu không muốn bé khó chịu mẹ nhéĐừng nên cho bé ngồi trong địu quá lâu nếu không muốn bé khó chịu mẹ nhé

Mẹ nên tính trước thời gian khi di chuyển bằng xe máy để đảm bảo mọi công việc đều trong thời gian cho phép, mẹ nhé!

3. Kiểm tra địu thường xuyên

Đây là bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để mang lại sự an toàn cho cả bé và mẹ. Các chi tiết cần được kiểm tra xem có bị lỏng lẻo không, dây đeo có sờn rách chỗ nào không để kịp thời thay mới.

Bên cạnh đó, mẹ có thể vệ sinh địu sau mỗi lần sử dụng và phơi ở nơi thông thoáng để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên địu, giúp bé không bị dị ứng khi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt địu.

Hy vọng với những thông tin về các sản phẩm địu tốt nhất tại Mothercare và những nguyên tắc khi sử dụng địu em bé, mẹ sẽ có sự lựa chọn sản phẩm phù hợp để sử dụng vào những ngày muốn đi hóng mát cùng bé trên xe máy, tận hưởng khoảng thời gian yên bình cùng nhau.

Mẹ khám phá thêm sản phẩm địu cho bé tại Mothercare.