✅Tổng hợp 20 cách làm bánh bột nếp hấp bằng nồi hấp, thơm ngon, dễ làm – Xưởng Cơm Cháy Sài Gòn Giá Sỉ

Đầu tiên Bánh nếp nhân tôm thịt

Bánh nếp nhân tôm thịt là món hấp được nhiều người yêu thích, với lớp cơm cháy nếp mềm dẻo bao phủ bên ngoài là nhân tôm thịt đậm đà và nấm mèo giòn giòn.

Bánh sau khi chín có lớp vỏ bên ngoài màu trắng đục bao lấy phần nhân nhiều màu sắc bên trong trông khá bắt mắt.

2 Bánh nếp nhân đậu xanh

Món bánh này có lớp vỏ mềm, dai, thơm mùi lá dứa quyện với nhân béo ngọt, nhân đậu xanh mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Bánh có lớp ngoài màu xanh lá dứa phủ dừa nạo trắng trong, bên trong có màu vàng đẹp mắt của đậu xanh, có thể làm mâm cỗ chay hấp dẫn.

3 Bánh mềm

Bánh dẻo là một trong hai loại bánh trung thu đặc biệt của người Việt Nam, bên cạnh bánh nướng.

Bánh được làm từ bột nếp rang mịn hòa với nước đường hoặc nước hoa bưởi; và nhồi đậu xanh, hạt sen, hoặc hỗn hợp các nguyên liệu nấu sẵn.

4 Bánh nếp khoai mì

Món bánh nếp hấp khoai mì mềm mịn, ngọt mát, quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy là món bánh ngon, đơn giản để bạn chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần.

5 Bánh chuối bột nếp

Khác với những món bánh chuối nếp mà bạn đã từng thưởng thức, món bánh chuối bằng bột nếp, đảm bảo những ai không thạo bếp cũng có thể dễ dàng làm ra những mẻ bánh chuối thơm ngon.

Bánh chuối hấp bột nếp có mùi thơm của chuối chín rất hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo dai của bột nếp, vị ngọt nhẹ nhàng của chuối và đường.

6 Bánh nhỏ

Bánh ít thường được làm từ bột nếp và đậu xanh với phương pháp hấp chín. Nhân được xào trước khi được gói cẩn thận bằng lá chuối tươi hoặc khô. Nhân bánh có thể là mặn hoặc ngọt.

Vỏ bánh thường có màu trắng của bột, nhưng cũng có nhiều cách chế biến để biến vỏ bánh thành nhiều màu sắc bắt mắt hơn bằng cách trộn bột với gấc, lá dứa, nước tro tàu,… tùy theo vùng miền.

7 Bánh bao gạo nếp

Bánh Giầy là món bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam để tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên, đất nước.

Nhân bánh thường được làm bằng gạo nếp giã nhuyễn, có thể nhân đậu xanh và dừa sợi với vị ngọt hoặc mặn.

Bánh mềm, thơm, có vị đậm đà của bột nếp quyện với vị mặn của chả cốm kẹp giữa 2 miếng bánh hay vị ngọt nhẹ của dừa và đậu xanh.

số 8 Bánh quy

Bánh Quy truyền thống của Việt Nam khác hoàn toàn với món bánh quen thuộc của phương Tây này. Chữ Quy ở đây có nghĩa là con rùa, vì loại bánh này có hình dạng giống như mai rùa.

Bánh thường được làm từ bột nếp, nhân đậu xanh hoặc dừa.

Khi chín có lớp vỏ dẻo, thơm nhẹ mùi lá dứa quyện với nhân đậu xanh béo bùi, thơm ngon vô cùng.

9 Bánh gấc

Bánh gấc thường xuất hiện trong các dịp lễ Tết hay lễ đính hôn. Bánh gấc tượng trưng cho sự may mắn của năm mới hay những điều tốt đẹp cho một khởi đầu mới.

Bánh gấc sau khi hấp có hình tròn xinh xắn với màu đỏ đẹp mắt. Khi ăn, lớp vỏ bên ngoài mềm, thơm và phần nhân bên trong ngọt ngào tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

mười Bánh bí đỏ hấp

Bí đỏ có hàm lượng calo và chất béo rất thấp, lại giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa tối ưu. Một trong những món ăn ngon hỗ trợ giảm cân là bánh bí đỏ hấp

Bánh bí đỏ sau khi được cắt ra sẽ rất mềm và có màu vàng đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ thấy vị ngọt của bí hòa quyện với nước cốt dừa béo và thơm.

11 Bánh ngải cứu

Đây là một trong những đặc sản của người Tày ở Lạng Sơn, món bánh này được làm từ lá ngải cứu có tính mát, dễ ăn và không bị ngấy.

Món bánh này có lớp vỏ thơm ngon với phần nhân dẻo của gạo nếp, vị ngọt của bánh và đặc biệt có vị tê tê của lá ngải cứu lạ miệng, có thể dùng để chiêu đãi cả nhà.

thứ mười hai Bánh tổ

Đây là một loại bánh truyền thống của Trung Quốc, được làm bằng bột gạo nếp nguyên chất. Bánh là biểu tượng của sự may mắn và được dùng nhiều vào các dịp lễ tết, lễ hội thuyền rồng, tết ​​nguyên đán.

Bánh tổ đạt chuẩn sẽ có màu nâu cánh gián đẹp mắt. Khi ăn có vị cay ấm đặc trưng của gừng tươi, độ dẻo của vỏ bánh. Bánh nên thưởng thức khi còn nóng để giữ được hương vị.

13 Bánh nếp sô cô la

Bánh nếp dẻo dẻo, thơm mùi quýt, vừa ngọt vừa chua nhẹ, phủ thêm lớp socola ngọt ngào, bên trên là các loại hạt và trái cây sấy khô, quả là một sự kết hợp hoàn hảo, ngon vô cùng.

Bánh có lớp vỏ màu nâu socola với nhân quýt bên trong màu vàng đẹp mắt.

14 Bánh ngô hấp

Loại bánh này có mùi thơm đặc trưng của ngô và mùi của bột nếp hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn, bánh có độ dai của bột sắn và bột nếp, vị ngô ngọt bùi vô cùng thơm ngon.

Bánh nên dùng nóng và chấm với nước cốt dừa, có thể dùng ăn sáng hoặc ăn nhẹ.

15 Bánh mochi hấp

Mochi là một loại bánh có xuất xứ từ Nhật Bản với lớp vỏ mềm, dẻo, nhân bánh rất thơm ngon và tinh tế. Cách làm bánh mochi ngon cũng rất đơn giản và dễ làm.

Bánh mochi nhân đậu đỏ với lớp vỏ dai, dẻo, thơm nhẹ nước cốt dừa. Khi bạn cắn một miếng bánh, phần vỏ bánh kết hợp với nhân đậu đỏ sẽ khiến bạn thích mê.

16 Wow bánh

Loại bánh này là đặc sản của người Mường ở Hòa Bình. Bánh còn có nhiều cái tên hay, ý nghĩa và đẹp đẽ khác như bánh tình yêu, bánh cặp đôi, bánh cặp đôi hay bánh đoàn kết …

Bánh có vị lá chuối, lá bép quyện với bột nếp dẻo thơm, nhân đậu phộng tan trong miệng tạo nên một ấn tượng khó quên.

17 Bánh khoai mỡ hấp

Đây là một loại bánh dân dã với nguyên liệu chính là khoai tím. Thành phẩm có màu tím nhạt đẹp mắt,

Bánh khi ăn siêu mềm, thơm mùi vani, bùi bùi của khoai và chút béo ngậy từ sữa, một món ăn vặt đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng.

18 Bánh nghệ

Loại bánh này là một trong những món ăn đặc sản ở Gò Công – Tiền Giang.

Bánh là sự kết hợp của những sợi bột bánh dẻo, được tạo hình lạ mắt, nhân thịt heo quay mặn béo, rau sống tươi xanh, chấm với nước mắm chua ngọt, ngon vô cùng.

19 bánh bao

Bánh tẻ của người Tày là một loại bánh rất dân dã, là biểu tượng của sự no đủ, đầm ấm trong ngày Tết.

Khi chín, bánh có mùi thơm của gạo nếp. Lá chuối mềm, bóng, khi bóc lớp lá ra sẽ thấy lớp bột mịn, thơm, ngon. Càng nhai, bạn càng cảm nhận được vị thơm, mềm, bùi trong miệng, rất giản dị mà ấm cúng.

20 Bánh nếp lá dứa

Bánh nếp lá dứa nóng hổi, ​​mềm mịn, lớp vỏ màu xanh đẹp mắt và thơm mùi lá dứa, bên trong có vị ngọt của khoai môn, beo béo với nước cốt dừa, hấp dẫn vô cùng.

21 Bánh đậu đỏ

Bánh nên dùng nóng để giữ được vị dẻo, dai và có chút béo ngọt của đậu đỏ. Khi chấm với nước cốt dừa sẽ tăng thêm độ ngọt, béo giúp bánh ngon hơn.

Cơm Cháy Chà Bông (comchaychabong.net) giảm giá CỰC SỐC khi mua đồ gia dụng trong tháng 8/2022

Tham khảo thêm 20+ cách làm bánh nếp hấp để chuẩn bị cho gia đình những món bánh ngon đơn giản và nhanh chóng nhé. Cùng vào bếp làm và mời cả nhà món bánh tráng miệng sau bữa cơm này nhé! Cơm Cháy Chà Bông (comchaychabong.net) chúc bạn thành công!