Cách luộc thịt chó ngon ngọt đảm bảo cả trăm người đều làm được

Thịt chó từ lâu vốn là một món ăn khoái khẩu của đấng mày râu. Thay vì ăn Thịt chó rượu mận hay thịt chó hấp thì các bà nội trợ có thể chế biến món thịt chó luộc vừa ngọt, vừa mềm lại mát cho bữa cơm chiều tối. Hãy cùng tham khảo công thức mà Emvaobep giới thiệu cách luộc thịt chó ngon đảm bảo cả trăm người đều làm được dưới đây, đảm bảo ai cũng có thể thực hiện ngon lành.

Cách luộc thịt chó ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị thịt chó luộc

  • Nguyên miếng thịt chó đã được thui sẵn vừa ăn
  • Lá móc mật: 100g
  • Giềng củ đập dập: 200g
  • Sả: 3 củ

Cách luộc thịt chó ngon

#Bước 1: Để thực hiện cách luộc thịt chó ngon, bước đầu tiên bạn cần làm đó là: phần thịt chó đã thui chưa chế biến mà bạn mua ngoài chợ về hãy rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và muội than. Cho phần lá móc mật, giềng củ đập dập và sả vào rồi bó miếng thịt chó lại.

#Bước 2: Bạn chuẩn bị một nồi nước to vừa đủ để ngập miếng thịt cho, đun sôi nước rồi thả thịt chó vào luộc với lửa nhỏ trong vòng 40-45 phút. Bạn có thể thử xem miếng thịt chó đã chín hay chưa bằng cách dùng quen nhọn châm xiên vào miêng thịt chó, nếu bạn thấy miếng thịt tiết ra nước màu trắng tức là thịt chó đã chín còn nếu vẫn còn màu đỏ hoặc hồng thì cần phải luộc thêm chút nữa nhé!

#Bước 3: Sau khi thịt chó đã chín bạn vớt ra rổ để ráo nước và cho thịt chó bớt hơi nóng đi. Bỏ phần lá móc mật, giềng, sả đi. Thái thịt chó thành từng miếng vừa ăn.

→Tham khảo thêm: Cách làm thịt chó luộc nước dừa

Lưu ý với cách luộc thịt chó ngon

Chỉ với 3 thao tác đơn giản thôi là bạn đã có ngay món thịt chó luộc vừa thơm ngon, vừa ngọt thịt để chiêu đãi cả nhà mình rồi đấy nhé! Thịt chó luộc thái miếng vừa nóng hổi, vừa ngọt thơm của mùi thịt chó quyện cùng các nguyên liệu đi kèm đặc trưng không thể thiếu là giềng, sả và lá móc mật chắc chắn sẽ làm bữa cơm tối của nhà bạn ngon hơn. Thịt chó luộc chắc chắn không thể thiếu mắm tôm, chanh ớt và ăn kèm với lá mơ ta, húng chó, ngổ… sẽ rất tuyệt.

Pha nước chấm thịt chó luộc

Nước chấm chắc chắn là món mắm tôm rồi, cách pha như sau: Pha số mắm tôm đã chuẩn bị cùng với 2 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh khuấy đều lên với nhau khuấy đến khi hỗn hợp sánh mịn lại với nhau bạn cho vài lát ớt thái vào. Ngoài ra các bạn có thể cho thêm chút rượu cũng được. Đánh đều rồi thưởng thức món thịt chó luộc nhé.

Câu hỏi thắc mắc món về món chó luộc

Với đặc tính vốn có của thịt chó là nhiều đạm nên rất bổ dưỡng cho sức khỏe của cả nhà, Để món thịt chó luộc ngon và hấp dẫn hơn bạn nên chọn những hôm trời mưa lạnh hoặc ăn vào tiết trời đông thì sẽ ấm và có lợi hơn. Dưới đây emvaobep xin giải đáp một số thắc mắc của các bạn về món chó luộc hấp dẫn này

Thịt chó luộc phần nào ngon

Nên chọn những miếng có 1 chút mỡ như vậy khi ăn sẽ không bị ngán. Đồng thời, miếng thịt phải có độ đàn hồi tốt, các thớ thịt chắc chắn. Phần thịt ngon nhất để luộc chính là phần đùi. Khi mua nên lựa miếng đã được thui sạch sẽ, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian lúc mang về chế biến.

Thịt chó luộc bao nhiêu phút thì chín

Dùng lửa lớn đun sôi lên. Sau đó mới hạ lửa nhỏ lại. Cứ đun như vậy khoảng 40 – 45 phút. Ta dùng 1 que nhọn chọc vào thịt, nếu nước chảy ra có màu huyết thì tức là thịt chưa chín, còn nước đục thì chắc chắn là thịt đã được luộc chín rồi đấy.

Một số lưu ý: Nhũng người không chịu được nóng, thích ăn uống nguội lạnh, hay bị táo bón, ăn không tiêu, khó ngủ, người bị bệnh tim mạch, mới ốm dâỵ… thì tuyệt đối không nên ăn thịt chó nhé. Chúc bạn thực hiện thành công cách luộc thịt chó ngon mà đơn giản này!

Có thể bạn quan tâm:

  • Lạ miệng, ngon cơm với 2 cách ướp thịt chó xào lăn
  • Cách ướp thịt chó nướng ngon mê ly cho bữa nhậu cuối tuần
  • Cách làm thịt chó xào sả ớt ăn ngon đáo để cho ngày se lạnh