Cung Xử Nữ: Tử Vi, Tính Cách, Tình Cảm, Hợp Với Cung Nào [A – Á]

Và còn nhiều điều thú vị nữa về cung hoàng đạo Xử Nữ sẽ được tiết lộ ngay dưới đây!

1. Cung Xử Nữ Nam Nữ là cung biểu tượng con gì, tháng mấy?

Cung Xử Nữ (Virgo) hay còn gọi là Thất Nữ, bao gồm những người có ngày sinh từ 23/8 – 22/9 Dương lịch.Biểu tượng: Hình ảnh người trinh nữ.Ký hiệu: chữ M, chữ viết tắt của từ “Mary” – tên Đức Mẹ đồng trinh trong đạo Thiên Chúa – cùng hoạ tiết của bó lúa mạch, tượng trưng cho mùa màng.Nguyên tố liên kết: Đất (cùng với chòm sao Kim Ngưu và Ma Kết), mang bản chất chục vụ.Sao chiếu mệnh: Thủy Tinh, tượng trưng cho sự hợp lý, nhận thức, sự tận tâm và giao tiếp.Bộ phận cai quản trên cơ thể: Hệ tiêu hóa, đặc biệt là ruột và dạ dày.Con số may mắn: 2, 5, 7.Màu sắc may mắn: Những gam màu mang tính thiên nhiên, nhẹ nhàng như: màu xanh của lá cây, màu nâu của gỗ và đất, màu vàng của lúa chín, màu xanh tím của cây chàm; màu trắng thể hiện cho sự thanh khiết của Đức Mẹ Đồng Trinh; các màu lạnh như màu xám, be, xanh da trời thể hiện sự thích ứng nhanh và thực tế.Loài hoa biểu tượng: Oải hương, dạ lan hương.Đá hợp mệnh: Ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz, kim cương, ngọc trai.Món quà ưa thích: Những món quà từ thiên nhiên, động vật hoặc có lợi cho sức khỏe.

Các phẩm chất của Xử Nữ bao gồm khả năng tổ chức, ưa sạch sẽ, cực kỳ hiếu động, lòng vị tha và khả năng hoàn thành tốt công việc. Mặt tiêu cực: Xử Nữ có thể là rất thích phê phán. Về mặt thân thể, những người sinh trong cung này có vẻ mặt duyên dáng với đôi mắt đẹp và giọng nói khiêm tốn, nhã nhặn.

2. Nguồn gốc cung Xử Nữ theo thuần thoại Hy Lạp

Cung hoàng đạo Xử Nữ có nguồn gốc từ thần thoại về Demeter, một trong 12 vị thần tối cao trên đỉnh Olympus, nữ thần cai quản mùa màng của nhân gian. Demeter chỉ có một người con gái là nàng Persephone xinh đẹp tuyệt trần, bị Hades bắt cóc về địa ngục làm vợ khi đang hái hoa trên một cánh đồng. Trong cơn giận dữ, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động, bỏ mặc mùa màng nhân gian.

tong quan cung xu nu

Thiếu Demeter, hoa chẳng thể kết trái và mặt đất trở nên khô cằn. Thần Zeus thấy thế, lệnh cho thần Địa ngục Hades trả lại cho Demeter nàng Persephone xinh đẹp. Nhưng buồn thay, nàng Persephone đã trót nếm một trái lựu Địa ngục, và bất kỳ ai nếm thứ gì của Địa ngục đều phải sống cả đời ở đó. Trước cơn giận dữ của Demeter, mỗi năm, Hades buộc phải trả tự do cho nàng Persephone nửa năm, còn lại nửa năm nàng sẽ phải sống cùng Hades trong vương quốc bóng tối. Từ đó, nữ thần Demeter trở thành thần bảo hộ của cung Xữ Nữ – cung của những người mẹ.

3. Tử vi và tính cách người cung Xử Nữ hôm nay 2022 và ngày mai: Mâu thuẫn – Cầu toàn – Thực tế – Bao dung

Tính cách của cung Xử Nữ khá phức tạp. Để phân tích kỹ càng sẽ tốn rất nhiều giấy mực. Tựu chung lại có thể miêu tả họ qua 3 từ: mâu thuẫn, cầu toàn, bao dung. Trong đó, mâu thuẫn và cầu toàn là 2 đức tính trọng tâm nhất. Mâu thuẫn ẩn giấu trong nội tâm, cầu toàn thì biểu hiện ra bên ngoài. Tất nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Những tích cách đó vừa là ưu điểm sáng giá, vừa là nhược điểm chết người của cung hoàng đạo này.

tinh cach cung xu nu

Xử Nữ bao dung

Dưới sự cai quản của sao Thủy, những người cung Xử Nữ là người bao dung, hiểu biết và lịch sự. Ở họ có một sự đồng cảm lớn đối với những người kém may mắn hơn, dễ xúc động khi chứng kiến những hoàn cảnh éo le cả trong phim và đời thực.

Xử Nữ thực tế

Xử Nữ là mẫu người thực tế, họ không tin vào vận may, chỉ tin vào chính mình. Họ đánh giá cao vai trò của vật chất trong việc đảm bảo cuộc sống tinh thần hạnh phúc và thanh thản. Họ có ý thức tiết kiệm và chi tiêu khoa học, làm chủ bản thân trước những cám dỗ và hành động tùy hứng.

cung xu nu la nguoi cau toan

Xử Nữ cầu toàn

Một đức tính không lẫn đâu đi được của Xử Nữ chính là cầu toàn. Họ tỉ mỉ và chi tiết đến mức làm người khác phải khó chịu. Sự cầu toàn khiến Xử Nữ trở thành một người ôm đồn. Họ không yêu tâm khi giao việc cho người khác, cứ lo lắng sẽ xảy ra sai sót.

Vì thế họ hay xắn tay tự làm mọi việc. Điều này hoàn toàn không tốt đối với cả Xử Nữ và đối phương. Người cung Xử Nữ hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ, trọng tiểu tiết. Họ yêu cầu người khác phải đúng giờ, sạch sẽ, ngăn nắp và chỉn chu. Điều nực cười là không phải lúc nào Xử Nữ cũng chỉn chu, ngăn nắp và đúng giờ. Sự cầu toàn thái quá đôi khi tạo cho cung Xử Nữ vỏ bọc lắm điều và nóng tính khi mọi chuyện vượt ra ngoài tầm kiểm soát của họ. Xử Nữ không thích bị bình phẩm nhưng lại rất hay bình phẩm, soi mói người khác.

Thật ra, trong thâm tâm, Xử Nữ không có ý soi mói hay làm tổn thương đối phương, họ quá cầu toàn nên mới vậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng “được” họ lưu tâm, chỉ với những người quan trọng, Xử Nữ mới càng khó tính. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cái nhìn của Xử Nữ khá chuẩn xác, trung thực và chi tiết.

Kham pha cung xu nu

Xử Nữ mâu thuẫn

Nói Xử Nữ bao dung, cầu toàn, thực tế đã đúng. Nói Xử Nữ mâu thuẫn lại càng đúng hơn. Đôi lúc họ thích sự ồn ào, muốn phá tanh bành mọi thứ để giải thoát, nhất là khi bức bối. Nhưng đôi khi chỉ muốn lặng lẽ im lặng trầm tư về cuộc sống. Xử Nữ có thể nói là không quan tâm nhưng thực sự vẫn luôn để tâm chú ý, vì đó là người Xử Nữ thật sự yêu thương. Xử Nữ chăm thì chăm kinh khủng mà lười thì cũng khỏi nói. Lúc bị sức ép, họ có sức bật không ai ngờ tới, nhưng thường có xu thế nước đến chân mới nhảy. Xử Nữ ghét bị ràng buộc, nhưng lại có tính sở hữu cao. Xử Nữ có khả năng dùng lý trí phân tích rất tốt, trọng an toàn nhưng khi hành động lại thường bị cảm xúc chi phối. Xử Nữ giỏi lắng nghe, nhưng chuyện buồn của mình lại luôn giấu nhẹm. Xử Nữ hay ôm đồm, khó lòng từ chối bạn bè nhưng lại ngại nhờ vả.

4. Cung Xử Nữ Nam và Nữ hợp với cung nào trong tình yêu, hợp màu gì?

Với Xử Nữ, tình yêu thường đến muộn. Không phải vận đào hoa chưa tới, mà họ biết khi nào mình sẵn sàng cho một cuộc tình bền vững. Tình yêu với cung hoàng đạo Xử Nữ không phải là một mảnh lãng mạn thoáng qua hay những hạnh phúc, bi ai tột bậc. Đơn giản, Xử Nữ xem ái tình như một mối quan hệ cộng tác lâu dài và bền vững, mà đối phương phải thật hoàn hảo và thuần khiết để có thể ở bên Xử Nữ đi đến cuối con đường. Họ không chấp nhận những mối quan hệ thoáng qua, không có tương lai hay không chắc chắn.

Tinh cam cung xu nu

Tình yêu của nữ Xử Nữ

Có thể không có vẻ ngoài hấp dẫn như Sư Tử, cũng không có khiếu ăn nói như Song Tử nhưng một người cung Xử Nữ nữ có thể “ăn đứt” tất cả những các cung hoàng đạo khác khi đặt tình cảm của nàng lên bàn cân. Xử Nữ bao dung, điều này cũng chính xác trong tình yêu của nữ Xử Nữ. Mặc dù thể hiện ra ngoài là một cô gái điềm tĩnh, đôi khi bất cần, nhưng thực ra tim nàng luôn nồng nàn và ăm ắp tình cảm.

Tinh yeu cua nu xu nu

Điều khó khăn nhất để sở hữu một cô gái Xử Nữ chính là làm sao bạn có thể lay động được trái tim vốn hay ngờ vực và không có lòng tin vào bản thân mình như cô ấy. Xử Nữ có thể kiểm soát mọi vấn đề trừ chính tình yêu của mình. Khi trái tim đã thổn thức vì người, nhưng lý trí lại không ngừng đưa ra những cảnh báo đề phòng vô lý.

Thông cảm cho Xử Nữ đi, bởi mâu thuẫn là bản tính khó rời của cô ấy rồi! Mọi nàng Xử Nữ đều không dễ dàng tiến tới một mối tình nào, nàng cần cân nhắc xem đại dương kia có thật sự phù hợp cho nàng hay không.

Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bạn phải mất kha khá nhiều thời gian để khiến nàng Xử Nữ thật sự yêu thích mình. Yếu tố Đất cũng giúp nàng Xử Nữ có được vẻ bí ẩn quyến rũ và sự nhạy cảm hiếm có. Nếu bạn là người may mắn mở được cánh cửa trái tim của nàng Xử Nữ, bạn sẽ có được cho mình một tình yêu xứng đáng.

Tình yêu của nam Xử Nữ

Nếu bạn chờ đợi một chàng trai với khiếu xây dựng những chuyện tình lãng mạn bậc nhất như Bạch Dương hay một con người sôi nổi, luôn thể hiện bản thân mình một cách ngoạn mục như Sư Tử thì hãy chỉ mỉm cười và tiếc nuối với chàng trai Xử Nữ nhé! Một chàng trai Xử Nữ sẽ chẳng thể đáp ứng được những mơ ước kia của bạn đâu. Thế nhưng, thay vì những bản tình ca lãng mạn, chàng Xử Nữ có thể sẵn sàng thức suốt đêm bên bạn để chờ đợi ánh bình minh. Chàng sẽ chẳng vì một thiết sót mà để tình yêu tan biến đi dễ dàng. Một chàng Xử Nữ sẵn sàng chấp nhận mọi điều về người con gái của mình, chẳng hề đòi hỏi.

tinh yeu cua nam xu nu

Không được thiên phú cho khiếu ăn nói hấp dẫn, chàng Xử Nữ thường gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc thật của mình. Đó là lý do chàng luôn dễ bị hấp dẫn bởi những người con gái sôi nổi, hoạt bát và thú vị. Thêm vào đó, chàng Xử Nữ còn là người muốn giữ tất cả câu chuyện tình yêu của mình trong riêng tư. Chàng ghét nghe người ta mổ xẻ về nó cũng không chờ đợi sự góp ý, thêm thắt của mọi người về người con gái mà anh ấy lựa chọn.

Tinh yeu cua nam xu nu 1

Khi đã trao tặng trái tim của mình cho bất cứ ai, chàng Xử Nữ luôn tin rằng đó là tình yêu duy nhất của mình và anh ấy luôn hướng tới một tương lai tốt đẹp dành cho cả hai người. Nếu bạn đang đi tìm một chàng trai chân thật, không hề biết cách “đánh bóng” cho vẻ ngoài của mình mà chỉ biết trao đi tình cảm một cách thành thật và vô tư nhất thì hãy tìm đến Xử Nữ, đó chính người hoàn hảo nhất dành cho bạn.

5. Cung Xử Nữ trong công việc: Trách nhiệm, logic, siêng năng

Người cung Xử Nữ đa số đều có tri thức, học vấn cao. Đầu óc logic giúp Xử Nữ đưa ra những kế hoạch hoàn hảo, tìm ra những lỗi lầm nhỏ nhất hay ngọn nguồn của mọi sự việc, tận dụng mọi cơ hội hay nguồn lực, giúp mọi thứ đi đúng hướng ban đầu.

xu nu la nguoi co trach nhiem trong cong viec

Xử Nữ siêng năng, thận trọng, thường làm việc với những tính toán cặn kẽ, có tinh thần kiên trì khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc. Xử Nữ thường đối mặt với các vấn đề khó khăn bằng cách phân tích, loại bỏ các yếu tố bản thân cho là không quan trọng, trong đó thường bao gồm các yếu tố thuộc về tình cảm, chú tâm vào các điểm chính yếu rồi tìm ra phương pháp giải quyết. Phương pháp này về lý thuyết thì nghe có vẻ rất tốt và dựa trên các cơ sở suy luận rõ ràng, nhưng thực tế thì lại không được hoàn hảo như vậy.

Năng lực thích nghi cao sẽ nhanh chóng khiến Xử Nữ bắt nhịp được mọi công việc. Áp lực càng lớn càng giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Xử Nữ trách nhiệm với công việc nhưng khá hay ôm đồn. Điều này khiến Xử Nữ đôi khi bị stress nặng. Những lĩnh vực đòi hỏi độ chính xác và cẩn trọng cao như nghiên cứu, y, dược, luật, phân tích tài chính, biên tập… sẽ là sở trường, nơi Xử Nữ phát huy được tài năng.

6. Những mẫu đồng hồ phù hợp, mang lại năng lượng tích cực cho cung Xử Nữ

Xử Nữ có gu ăn mặc khá đơn giản, vậy nên một chiếc đồng hồ tối giản đã đủ để cho Xử Nữ tự tin hơn vào bản thân mình. Đồng hồ mang những màu sắc may mắn với Xử Nữ như vàng, trắng, xanh lá cây, xám, be,.. càng giúp cho cuộc sống của Xử Nữ tràn đầy năng lượng và may mắn.

►►► Xem ngay: 2001+ thiết kế tinh tế và ấn tượng đến từ đồng hồ chính hãng Xwatch tại https://xwatch.vn

NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ DÀNH CHO CUNG XỬ NỮ NAM

#1. Chỉ 1 Triệu Đồng, Sở Hữu Ngay Chiếc Srwatch SG3002.4101CV Thanh Lịch, Cổ Điển

Tuy sở hữu tông đen chủ đẹo nhưng các chi tiết mặt số cùng khung vỏ trắng bạc cũng đủ để các chàng trai cung Xử Nữ lựa chọn vì sự lịch lãm, tinh tế mà cỗ máy thể hiện.

#2. Bentley Chữ Điền BL1869-101MWWB-DMS-GL-T: Cỗ Máy Được Mệnh Danh “Tiểu Patek” Hót Nhất Hiện Nay

#3. OP “Tiểu Rolex” OP89322ASK-T: Sự Kết Hợp Mạ Vàng Cùng Tông Tắng Tinh Khôi Đậm Chất Hoàng Gia

#4. Đồng hồ Orient Bambino Gen 2 FAC00009W0 cổ điển, mặt trắng, kim xanh, dây da nâu

#5. Ogival Cá Nhảy OG1929-24AGK-T: Thiết Kế Lịch Lãm, Sang Trọng Cho Người Đàn Ông Trưởng Thành

#6. Ogival OG358.61AGS-GL: Siêu Phẩm Bạch Ngư Skeleton Đẳng Cấp, Được Giới Doanh Nhân Lựa Chọn Làm Báu Vật Hộ Thân

NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ DÀNH CHO CÁC CÔ NÀNG CUNG XỬ NỮ

#1. OP Đính Đá OP24591DLK-T: Vẻ Đẹp Sang Trọng Cho Cô Gái Hiện Đại

#2. Citizen ER0216-59D: Khi Vẻ Đẹp Truyền Thống Pha Trộn Với Nét Hiện Đại, Thời Thượng

#3. Ogival OG1930LSR-T: Thiết Kế Đơn Giản Nhưng Vô Cùng Chỉn Chu, Sắc Nét Cho Quý Cô Xử Nữ

#4. Ogival OG386LSK-T: Thiết Kế Mặt Số Chữ Nhật Phá Cách Cùng Đá Quý Vô Cùng Sang Chảnh

>>> Tham khảo thêm một số mẫu đồng hồ OP dành cho cung Xử Nữ tại: https://xwatch.vn/dong-ho-op

Bạn vừa khám phá toàn tập về cung Xử Nữ. Có người nói Xử Nữ mang đủ tính xấu của tất cả các cung khác, nhưng cũng hội tụ mọi nét đẹp nhất của các cung đó trong mình. Thật mâu thuẫn, nhưng đó mới là Xử Nữ! Bạn có là một Xử Nữ chính hiệu hay có ai bên cạnh thuộc cung Xử Nữ? Hãy kiểm chứng những điều trên nhé!

(Nguồn: Xwatch tổng hợp)

Có thể bạn nên xem thêm các bài viết sau:

Cung Song Ngư (19/2-20/3) – Những điểm nổi bật nhất về tính cách, tình yêu, sự nghiệp

Tất tần tật về cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11): Tính cách – Sự nghiệp – Tình yêu

Tất tần tật về cung Sư Tử: Tính cách – sự nghiệp – tình yêu

Tất tần tật về cung Song Tử (22/5 – 21/6): Tính cách – Sự nghiệp – Tình yêu

Tất tần tật về Cung Bạch Dương (21/3 – 19/4) – Tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Tất tần tật về cung Bảo Bình (21/01 – 19/02): Tính cách – Sự nghiệp – Tình yêu

Cung Ma Kết và những đặc điểm không thể nhầm lẫn (22/12 – 19/1)

TẤT tần tật về cung thiên bình (23/09 – 23/10): Tính cách – Sự nghiệp – Tình yêu

Bật mí 5 tính cách đặc trưng của cung cự giải (21/6 – 22/7)

Toàn tập về cung Kim Ngưu (21/4 – 20/5): Tính cách, tình yêu, gia đình và sự nghiệp

Tất tần tật về cung Nhân mã (23/11 – 21/12): Tính cách – Sự nghiệp – Tình yêu