Nâng mũi có để được cả đời không

Có lẽ khi lựa chọn nâng mũi hầu hết mọi người đều mong muốn có thể duy trì kết quả và vẻ đẹp của mũi được càng lâu càng tốt. Vậy rốt cuộc nâng mũi có để được cả đời không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể cho thắc mắc này và phân tích cho các bạn thấy được những yếu tố ảnh hưởng đến dáng mũi sau khi phẫu thuật.

Nâng mũi có để được cả đời không?

Không ít người băn khoăn không biết nâng mũi có để được cả đời không? Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì mỗi phương pháp nâng mũi khác nhau sẽ có thời gian duy trì kết quả cũng khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể duy trì kết quả nâng mũi cả đời.

Chẳng hạn như với phương pháp nâng mũi Hàn Quốc sử dụng sụn nhân tạo thì cho kết quả được khoảng 5-10 năm. Trong khi một số phương pháp nâng mũi khác có thể duy trì kết quả lâu dài hơn, có khi là vĩnh viễn. Ví dụ, nếu các bạn sử dụng kết hợp sụn nhân tạo cao cấp và sụn tự thân thì duy trì trên 10 năm. Trường hợp nếu nâng mũi cấu trúc thì sẽ cho dáng mũi đẹp trên 20 năm, thậm chí là cả đời.

Nâng mũi có thể duy trì được kết quả lâu dài
Nâng mũi có thể duy trì được kết quả lâu dài

Tóm lại, nâng mũi có thể duy trì cả đời không sẽ phụ thuộc vào việc các bạn sử phương pháp nào và nhiều yếu tố khác chi phối. Để hiểu rõ hơn vấn đề này thì các bạn đừng bỏ qua phần phân tích bên dưới đây!

Các yếu tố ảnh hưởng đến nâng mũi có để được cả đời không

Dù ai cũng mong muốn có được dáng mũi đẹp vĩnh viễn sau khi nâng mũi nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như mong đợi. Muốn biết nâng mũi có để được cả đời không các bạn còn cần phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố dưới đây:

Khả năng tương thích với chất liệu độn

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nâng mũi có để được cả đời không. Chất liệu sụn khác nhau với chất lượng khác nhau cũng sẽ mang lại khả năng tương thích không giống nhau ở mỗi người.

Nếu các bạn dùng sụn tự thân thì có thể an tâm là dáng mũi có thể duy trì kết quả lâu dài, thậm chí có thể vĩnh viễn vì sụn được lấy từ chính cơ thể của bạn như sụn tai, sụn sườn… Nó dễ dàng tương thích tốt và cũng giúp tránh được tình trạng đào thải.

Chất liệu độn có ảnh hưởng rất nhiều tới thời gian duy trì
Chất liệu độn có ảnh hưởng rất nhiều tới thời gian duy trì

Tuy nhiên, nếu sử dụng sụn nhân tạo thì câu hỏi nâng mũi có để được cả đời không lại là một câu chuyện khác. Bởi để đảm bảo an toàn và có dáng mũi đẹp thì các bạn cần chọn loại sụn sinh học chất lượng cao, tương thích tốt. Nếu không sẽ có thể gây nên tình trạng không thích ứng được và phản ứng viêm nhiễm, buộc bác sĩ phải sớm lấy sụn ra nên sẽ khó có thể có kết quả lâu dài như mong đợi được.

>>Xem thêm: Bảng giá nâng mũi

Cơ địa của mỗi người

Tùy theo đặc điểm cơ địa của mỗi người mà nâng mũi có để được cả đời không. Có những người sở hữu cơ địa nhạy cảm và dễ kích ứng với sụn nhân tạo thì sẽ không thể giữ được kết quả lâu được.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người sở hữu cơ địa lành giữ sụn được rất lâu trong cơ thể và duy trì vẻ đẹp của dáng mũi trong nhiều năm, thậm chí là suốt đời. Trong đó, sử dụng sụn tự thân được xem là lựa chọn khá an toàn nếu bạn muốn hạn chế tối đa khả năng sụn bị cơ thể đào thải.

Cơ địa cá nhân cũng ảnh hưởng đến thời gian duy trì kết quả nâng mũi
Cơ địa cá nhân cũng ảnh hưởng đến thời gian duy trì kết quả nâng mũi

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề của bác sĩ cũng góp phần không nhỏ vào việc nâng mũi có để được cả đời không. Nếu bạn thực hiện ca nâng mũi bởi bác sĩ thẩm mỹ giỏi chuyên về nâng mũi và có kinh nghiệm lâu năm thì sẽ tránh được nhiều rủi ro, vừa đảm bảo an toàn vừa giúp mũi đẹp lại duy trì được lâu dài.

Ngược lại nếu các bạn nâng mũi tại cơ sở kém chất lượng với bác sĩ quá non tay nghề hay lơ là, dẫn đến sai sót thì khó tránh gây nhiễm trùng hoặc sau một thời gian ngắn là mũi tụt sụn, lệch vẹo… khiến nâng mũi bị hỏng làm tổn thương nghiêm trọng vùng mũi và phải sớm lấy sụn ra.

Cách chăm sóc sau khi nâng mũi

Việc chăm sóc sau nâng mũi khá quan trọng bởi trong thời gian chờ hồi phục, nếu các bạn không kiêng cữ kỹ càng thì có thể gây nên tình trạng kích ứng, mưng mủ vết thương, nhiễm trùng, dẫn đến kéo dài thời gian hồi phục và ảnh hưởng đến dáng mũi.

Các thực phẩm quan trọng cần kiêng cữ để có dáng mũi đẹp
Các thực phẩm quan trọng cần kiêng cữ để có dáng mũi đẹp

Chưa kể đến nếu các bạn không cẩn thận va đập mạnh lên mũi hoặc lơ là trong sinh hoạt (như ngủ nằm sấp, nằm nghiêng, không kiêng quan hệ, luyện tập thể thao vận động mạnh…) có thể làm lệch vẹo sống mũi, tụt sóng… dẫn đến ca nâng mũi hỏng phải sửa mũi lại. Trong khi đó khi muốn phẫu thuật lại để chỉnh sửa mũi lần 2 thì bạn phải mất thời gian đợi mũi hồi phục từ lần phẫu thuật trước.

Tuổi thọ của từng phương pháp nâng mũi

Bên cạnh câu hỏi nâng mũi có để được cả đời không thì để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân, các bạn cần nắm được tuổi thọ của mỗi phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay:

  • Nâng mũi bằng chỉ: chỉ duy trì kết quả được khoảng 1-2 năm.
  • Nâng mũi bằng tiêm filler: có tuổi thọ 1-1.5 năm.
  • Nâng mũi bọc sụn: tuổi thọ từ 15-25 năm, có thể lâu hơn.
  • Nâng mũi S Line Hàn Quốc: có tuổi thọ tới trên 20 năm.
  • Nâng mũi cấu trúc: duy trì kết quả từ 20-30 năm, có thể vĩnh viễn.

Tuổi thọ của các phương pháp nâng mũi kể trên có sự khác biệt ít hay nhiều ở mỗi người là vì nó còn tùy thuộc vào cơ địa và cách bạn chăm sóc mũi sau khi nâng như thế nào. Nếu bạn có cơ địa tương thích tốt với các chất liệu độn và chăm sóc tốt sau nâng mũi thì tuổi thọ sẽ càng kéo dài hơn và ngược lại.

Những lưu ý để nâng mũi có kết quả lâu dài

Khi các bạn đã biết được nâng mũi có để được cả đời không thì các bạn cũng cần nên lưu ý thêm một số điều dưới đây để nâng mũi thành công và có kết quả lâu dài:

  • Bạn cần chọn lọc kỹ để lựa chọn được cơ sở thẩm mỹ chất lượng, có uy tín, danh tiếng cung cấp dịch vụ nâng mũi chuyên nghiệp.
  • Trước khi nâng mũi thì cần trao đổi kỹ với bác sĩ về tình trạng sức khỏe cá nhân, các bệnh lý đang điều trị hoặc có cơ địa dễ bị sẹo lồi hay không… để bác sĩ có cách xử lý đúng và phù hợp với từng tình trạng cụ thể để từ đó sẽ tránh được các tác dụng phụ ngoài ý muốn.
  • Để có kết quả lâu dài hoặc vĩnh viễn với dáng mũi đẹp thì các bạn cần chọn phương pháp nâng mũi phù hợp, sử dụng sụn chất lượng cao, trong đó sụn tự thân là đảm bảo an toàn nhất.
  • Có thể tốn kém chi phí hơn một chút nhưng hãy cố gắng tìm những bác sĩ thẩm mỹ thực sự giỏi, nổi tiếng chuyên về nâng mũi để thực hiện phẫu thuật.
  • Các bạn cần chú ý thực hiện đầy đủ chỉ dẫn của bác sĩ khi chăm sóc sau nâng mũi. Chẳng hạn như nên vệ sinh mũi như thế nào, kiêng khem những thực phẩm gì, chú ý trong sinh hoạt ra sao, liều lượng sử dụng thuốc kháng sinh, lịch tái khám…
  • Sau khi mũi đã hồi phục và lên form ổn định thì các bạn vẫn phải chú ý trong sinh hoạt hoặc vận động để tránh làm mũi tổn thương, cong vẹo, gãy sóng, lộ sụn… mất dáng mũi mà bác sĩ đã tạo hình.
  • Nếu các bạn nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường sau khi nâng mũi thì tốt nhất nên sớm liên hệ với bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để được khám và xử lý kịp thời.
Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với bác sĩ giỏi để ca nâng mũi đẹp, lâu dài
Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín với bác sĩ giỏi để ca nâng mũi đẹp, lâu dài

Như vậy, nâng mũi có để được cả đời không đã được Viện thẩm mỹ Seoul Center phân tích rất chi tiết trong bài viết trên. Kết quả nâng mũi có lâu dài không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu như bạn có bất cứ thắc mắc nào về thời gian duy trì kết quả từ phương pháp nâng mũi thì hãy liên hệ với Seoul Center để được giải đáp nhé!