7 Vật Phẩm Phong Thủy Phòng Khách giúp Tăng Tài Vận Gia Chủ

Làm sao để sắp xếp vật phẩm phong thủy phòng khách để tăng tài vận, tiền tài cho gia chủ?

Phong thủy cốt cách đường đi

Làm nên dáng vẻ uy nghi lạ thường

Truyền kỳ bốn hướng tám phương

Tôn tăng vẻ đẹp vô thường nhân gian

Cửa nhà sung túc huy hoàng

Thuận thiên rước cả bạc vàng về ta

Phong thủy theo quan niệm phương Đông vốn là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nhà cửa. Ngày nay, người ta thường sử dụng những vật phẩm phong thủy phòng khách với nhiều mục đích khác nhau. Không chỉ làm toát lên vẻ đẹp trang trọng, cổ điển mà nếu được trang trí đúng cách, nó còn có thể xua đuổi tà ma, gia tăng vượng khí cũng như kích hoạt cung tài lộc cho gia chủ.

vật phẩm phong thủy phòng khách

1. Ý nghĩa các vật phẩm phong thủy phòng khách

Bạn có bao giờ thắc mắc những vật phẩm phong thủy phòng khách người ta thường sử dụng mang những ý nghĩa gì?

Vật phẩm phong thủy chia thành 2 loại, gồm:

  • Chấn: Vật hóa giải những điều xấu (hóa giải hướng xấu, vị trí xấu, khí xấu và trừ tà…).
  • Chiêu: Vật thu hút điều may mắn, tốt đẹp (hút tài lộc, may mắn, vượng khí…).

Tùy thuộc vào mỗi loại vật phẩm phong thủy phòng khách sẽ mang những công năng khác nhau. Chúng có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định đến con đường công danh, tài mệnh của gia chủ. Để lựa chọn những vật phẩm có công năng tích cực đúng như mong muốn, bạn có thể dựa trên bản mệnh, tuổi hoặc không gian ngôi nhà.

2. 7 vật phẩm phong thủy phòng khách tốt nhất cho tài vận gia chủ

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc với chiếc bụng lớn và miệng cười thật tươi là biểu tượng cho quan niệm trong đạo phật – đem nụ cười đến với cuộc đời. Tượng chính là đại diện cho một tinh thần luôn vui vẻ, hài hước, lạc quan, khoan dung và trí tuệ. Việc bạn đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng khách sẽ mang đến cho gia đình điềm báo tốt lành, giúp tăng tài vận, bình an và phú quý.

vật phẩm phong thủy phòng khách tượng phật di lặc

Khi sử dụng vật phẩm phong thủy phòng khách này, bạn nên đặt ở đối diện cửa chính, nhìn thẳng ra cửa (ngồi Tây nhìn Đông), sau lưng phải có chỗ dựa khô ráo, vững chắc và ở độ cao khoảng 1m là hợp lý nhất.

Tỳ Hưu phong thủy

Theo truyền thuyết cổ xưa, Tỳ Hưu là con thứ 9 của Rồng, sở hữu vẻ ngoài tuyệt vời và hoàn toàn khác biệt với miệng rộng, mông to và “không có hậu môn”. Tỳ Hưu đặc biệt thích ăn tiền, chỉ ăn vào mà không nhả ra. Tương truyền, đây là vật mang đến nhiều may mắn, tài lộc chỉ đến chứ không sợ bị mất đi.

Bên cạnh đó, vật phẩm phong thủy phòng khách này cũng có tác dụng trấn trạch, trừ tà khí, hóa giải điều xấu và bảo vệ sự bình yên cho gia đình.

vật phẩm phong thủy phòng khách tượng tì hưu

Khi trưng bày, bạn không nên để đầu Tỳ Hưu hướng thẳng vào cửa chính, gương, cửa sổ hay nhà vệ sinh. Không nên để quá cao so với đầu người và hạn chế tối đa việc di chuyển.

Tượng Ngựa phong thủy

Trong phong thủy, ngựa tượng trưng cho sự gia tăng tiền tài, kinh doanh phát đạt, dễ thăng quan tiến chức. Ngựa rất trung thành và được xem là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, có khả năng mang lại may mắn, tài lộc. Nếu làm trong lĩnh vực kinh doanh, người ta thường ưu tiên sử dụng tượng ngựa phong thủy và đặt tại phòng khách văn phòng hoặc nơi làm việc của mình.

vật phẩm phong thủy phòng khách tượng ngựa

Khi đặt tượng, bạn nên đặt ở một trong 2 phía:

  • Phía Nam: Vì ngựa là Ngọ. “Ngọ Cung” trong 12 địa chi nằm ở phía Nam
  • Phía Tây Bắc

Tuy nhiên, trong trường hợp gia đình có người tuổi chuột thì không nên đặt tượng ngựa làm đồ trang trí.

Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)

Ba ông Tam Đa hay còn được gọi với cái tên Phúc – Lộc – Thọ là ba vị thần tượng trưng cho Hạnh phúc, Tài lộc và sự Trường thọ. Tượng Tam Đa là vật phẩm phong thủy phòng khách rất phù hợp với ý nghĩa chiêu tài, rước lộc cho ngôi nhà và cho gia chủ.

vật phẩm phong thủy phòng khách tượng tam đa

Khác với tượng Phật Di Lặc, ba ông Tam Đa nên được đặt ở vị trí cao hơn đầu người (bởi đây là ba vị thần), hướng đặt phải quay vào trong phòng, nếu quay ra ngoài sẽ mang ngụ ý tiễn tài lộc đi.

Lục bình cầu sung túc

Chữ “bình” của “bình hoa” trong tiếng Hán đồng âm với chữ “bình” của “bình an”. Bạn đặt bình hoa trong phòng khách sẽ giúp mang đến may mắn, bình an cho những người thân yêu trong gia đình.

vật phẩm phong thủy phòng khách tượng bình cầu sung túc

Khi chọn lục bình trang trí, bên nên chú ý kết hợp hình dáng của bình với Ngũ hành của thành viên trong nhà sao cho phù hợp với phong thủy. Đặc biệt, kích thước bình cũng nên tỷ lệ với diện tích phòng, không nên quá to, hay quá nhỏ.

Tranh phong thủy

Khi chọn vật phẩm phong thủy phòng khách, bạn không thể bỏ qua tranh phong thủy. Tranh phong thủy ở đây có thể là tranh rồng, tranh phong cảnh, tranh bích họa, tranh tứ bình, tranh đá quý…

vật phẩm phong thủy phòng khách tượng tranh

Việc sử dụng tranh phong thủy sẽ giúp tạo nên điểm nhấn cho phòng khách, vừa làm cân đối và hài hòa không gian, vừa đem đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Khi chọn tranh, bạn cần chú ý:

  • Chủ đề tranh phải phù hợp với bố cục của không gian phòng khách
  • Tranh phải có chất lượng tốt, tạo hình mang tính thẩm mỹ cao để tạo nên nét riêng, phù hợp với phong cách và sở thích của gia đình bạn.

Tượng Thiềm Thừ

Tượng Thiềm Thừ (cóc 3 chân) là tượng cóc ngậm đồng tiền, ngồi trên đống vàng và có chòm sao Đại Hùng Tinh trên lưng. Tượng Thiềm Thừ là đại diện cho tài lộc. Sử dụng vật phẩm phong thủy phòng khách này sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tránh thất thoát về tiền bạc và rất phù hợp với những gia đình làm nghề kinh doanh buôn bán.

Tượng thường được đặt tại các góc sofa, kệ tivi, tủ trang trí, bên cạnh tượng thần tài, quầy thu ngân… tùy thuộc vào thiết kế và cung mệnh gia chủ. Khi chọn tượng này, bạn nên chọn Thiềm Thừ được làm từ đá tự nhiên bởi chất liệu này hội tụ nhiều tinh khí của trời đất, mang nhiều năng lượng tích cực và có ý nghĩa về mặt phong thủy lớn.

3. Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách theo tuổi

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Tý

Người tuổi Tý (tuổi Chuột) thường được sinh vào những năm: 1948 (Mậu Tý), 1960 (Canh Tý), 1972 (Nhâm Tý), 1984 (Giáp Tý), 1996 (Bính Tý)…

Dựa theo thiên can tam hợp thì người tuổi Tý rất hợp với:

  • Vật phong thủy mang hình con trâu, con rồng, con khỉ được làm từ ngọc thạch hoặc tạo thành hình kim bài đó.
  • Tượng Phật Di Lặc: một vật mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc.

Tuy nhiên, tuổi Tý lại khá tương khắc với tuổi Ngọ. Vì vậy, nếu là người tuổi Tý, bạn nên tránh các đồ phong thủy mang hình ngựa để không tạo xung khắc.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu (tuổi Trâu) sẽ tương ứng với những năm sinh: 1949 (Kỷ Sửu), 1961 (Tân Sửu), 1973 (Quý Sửu), 1985 (Ất sửu), 1997 (Đinh Sửu)…

Người tuổi Trâu thường sử dụng:

  • Kim bài hoặc những đồ trang sức như dây chuyền, vòng tay có khắc họa hình con trâu với mong muốn tăng sự may mắn, hóa giải điều dữ và thu hút vận khí cho bản thân.
  • Vật phong thủy hình chuột, rắn và gà để mang vận may, tài lộc vào nhà.

Theo thiên can tứ hành xung, người cầm tinh con trâu thường tương khắc với người tuổi Mùi. Nếu sử dụng các đồ vật có hình tượng con dê sẽ vô tình tạo nên một bức tường chắn, có khả năng làm cản trở vận may cũng như tài lộc.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần (tuổi Hổ) tương ứng với các năm sinh: 1950 (Canh Dần), 1962 (Nhâm Dần), 1974 (Giáp Dần), 1986 (Bính Dần) và 1998 (Mậu Dần)…

Theo phong thủy, người tuổi dần sẽ phù hợp với:

  • Vật phong thủy mang hình dáng con ngựa, con chó, con lợn: Giúp tài vận hanh thông, sự nghiệp thăng tiến, công việc thuận buồm xuôi gió
  • Tượng Phật Quan Âm, vòng tay Mã Não: Giúp kích hoạt vượng tài

Cần tránh: vật phong thủy có hình con khỉ và hổ bởi sẽ làm cản trở sự phát triển của bản thân.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Mão

Người tuổi Mão (tuổi Mèo) sẽ tương ứng với các năm: 1954 (Tân Mão), 1963 (Quý Mão), 1987 (Đinh Mão), 1999 (Kỷ Mão)…

Người tuổi mèo thường hợp với:

  • Vật phong thủy hình dê, chó, lợn: có tác dụng hút sinh khí, mang may mắn, tài lộc vào nhà, công việc làm ăn phát đạt.
  • Nhẫn phong thủy bằng bạc, vật phong thủy có màu xanh ngọc bích: giúp sinh tiền tài, vượng lộc

Tuy nhiên, tuổi Mão lại vô cùng tương khắc với tuổi Dậu, cần lưu ý tránh các linh vật có hình con gà bởi dễ dần đến nhiều tai ương, khó khăn, trắc trở.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn (tuổi Rồng) tương ứng với các năm: 1952 (Nhâm Thìn), 1964 (Giáp Thìn), 1976 (Bính Thìn), 1988 (Mậu Thìn), 2000 (Canh Thìn).

Người cầm tinh con rồng nên sử dụng các vật phong thủy may mắn như ngọc bội, kim bài, vòng tay, hay tượng phong thủy hình chuột, khỉ, gà giúp cho vận thế luôn được suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.

Người tuổi Thìn nên tránh các vật phẩm có hình rồng hoặc hình chó bởi dễ gặp trắc trở, khó vượt qua được.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ (tuổi Rắn) tương ứng với các năm sinh: 1953 (Quý Tỵ), 1965 (Ất Tỵ), 1977 (Đinh Tỵ), 1989 (Kỷ Tỵ) và 2001 (Tân Tỵ).

Vật phẩm phong thủy thích hợp cho người tuổi Tỵ:

  • Vật có tạo hình con trâu, con khỉ, con gà hoặc Tỳ Hưu làm bằng ngọc: Giúp hóa giải năng lượng xấu, có khả năng chiêu tài cực tốt.
  • Trúc Ngọc, Thỏi vàng khối: Giúp gia tăng may mắn, tài lộc và sự thành công trong công việc, sự nghiệp.

Tuổi Tỵ tương khắc với tuổi Hợi, do đó nên tránh các vật phẩm phong thủy phòng khách có hình này.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ (tuổi Ngựa) tương ứng với các năm sinh: 1954 (Giáp Ngọ), 1966 (Bính Ngọ), 1978 (Mậu Ngọ), 1990 (Canh Ngọ), 2002 (Nhâm Ngọ)…

Vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Ngọ thường là những vật may mắn có hình con hổ, dê và chó. Những vật này có tác dụng giúp cho người tuổi Ngọ có được nhiều may mắn cả trong tài chính, sự nghiệp cũng như cuộc sống, gia đình.

Tuy nhiên, người tuổi này lại xung khắc với người tuổi Tý. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng các vật phẩm có hình con chuột, dễ làm cản trở sự con đường công danh, sự nghiệp phát triển.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi (tuổi Dê) tương ứng với các năm sinh: 1955 (Ất Mùi), 1967 (Đinh Mùi), 1979 (Kỷ Mùi), 1991 (Tân Mùi) và 2003 (Quý Mùi)…

Vật phẩm phong thủy phòng khách phù hợp với người tuổi Mùi là những vật có hình con mèo, con ngựa, con lợn – giúp cho công viên làm ăn luôn được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn.

Ngoài ra, người tuổi Mùi cũng nên tránh các vật mang hình con trâu, con dê do tuổi Mùi khắc với tuổi Sửu.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân (tuổi Khỉ) tương ứng với các năm: 1957 (Bính Thân), 1969 (Mậu Thân), 1981 (Canh Thân), 1993 (Nhâm Thân), 2004 (Giáp Thân)…

Vật phẩm phong thủy phù hợp cho người tuổi Thân là những vật mang theo người có hình con chuột, con rồng và con rắn – những con vật giúp gặt hái được nhiều thành công, phát triển đường sự nghiệp, tình duyên hạnh phúc.

Người tuổi Thân nên tránh các vật phong thủy có hình con khỉ, con hổ do dễ tạo cảm giác khó chịu, tù túng trong lòng.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Dậu

Người Tuổi Dậu (tuổi Gà) tương ứng với các năm sinh: 1957 (Đinh Dậu), 1969 (Kỷ Dậu), 1981 (Tân Dậu), 1993 (Quý Dậu), 2005 (Ất Dậu)…

Người tuổi Dậu có sự hòa hợp với tuổi Sửu, Thìn và tuổi Tỵ, vì vậy nên sử dụng các vật phong thủy có hình trâu, rồng, rắn để giúp mang lại tài lộc cũng như cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Người tuổi Gà khắc với tuổi Mão và tuổi Tý, do đó nên tránh các vật có hình mèo, hình chuột, tránh bị vận rủi đeo bám.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất (tuổi Chó) tương ứng với các năm sinh: 1958 (Mậu Tuất), 1970 (Canh Tuất), 1982 (Nhâm Tuất), 1994 (Giáp Tuất) và 2006 (Bính Tuất)…

Vật phẩm phong thủy phù hợp với những người tuổi Tuất là các vật phong thủy mang hình con hổ, con ngựa, con khỉ, có tác dụng thu hút tài lộc và trừ tà, giúp vạn điều đều thịnh vượng, phát đạt.

Nên tránh: các vật phong thủy có hình con rồng, con chó bởi dễ khiến người tuổi Tuất gặp khó khăn trong cuộc sống.

Vật phẩm phong thủy phòng khách cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi (tuổi Lợn) tương ứng với các năm sinh: 1959 (Kỷ Hợi), 1971 (Tân Hợi), 1983 (Quý Hợi), 1995 (Ất Hợi), 2007 (Đinh Hợi)…

Tuổi Hợi rất hợp với các tuổi Dần, Mùi, Mão, do đó nên sử dụng những vật phong thủy có tạo hình con hổ, mèo, dê để sự nghiệp được vượng phát, tình cảm gia đình luôn thắm thiết, vui vẻ. Ngoài ra cũng có thể dùng vòng Mã Não hay đặt các đồ gốm sứ trong nhà giúp gia tăng tài lộc, công danh sự nghiệp đều được thuận lợi.

Ngược lại, người tuổi Hợi khá tương khắc với tuổi Tỵ, nên hạn chế các vật phong thủy có hình con rắn để tránh tai ương và những điều tiêu cực.

4. Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách theo mệnh

Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp nhất với các màu nâu đất, vàng đậm. Ngoài ra còn có các màu như bạc, trắng và vàng nhạt. Nếu là người mệnh Kim, bạn có thể sử dụng:

  • Vòng đá, tượng phong thủy làm từ thạch anh, đá mắt hổ, vòng gỗ, nhẫn bạc…
  • Đá phong thủy tự nhiên màu nâu đất/vàng thổ, đá Mã Não màu đỏ/đỏ sẫm, đá thạch anh…
  • Tượng Phật Tổ tọa thiền, Như ý cát tường…

Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc phù hợp với rất nhiều màu phong thủy khác nhau. Phù hợp nhất có thể kể đến là màu xanh nước biển, màu đen. Ngoài ra còn có các màu xanh lá cây, màu gỗ… Do đó, bạn có thể sử dụng:

  • Đá thạch anh màu xanh nước biển, màu đen hoặc xanh lá cây
  • Dây chuyền hoặc tượng tỳ hưu làm từ mã não xanh lá hoặc đá thạch anh đen, vòng ngọc phỉ thúy
  • Tượng Thần Tài, Tỳ Hưu, đồng xu phong thủy, Thuyền buồm, Cá chép, tượng ngựa, Phật Di Lặc, Phật Bà Quan âm…
  • Vách ngăn bằng thủy tinh, hòn non bộ hay thác nước nhân tạo

Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên sử dụng những đồ vật phong thủy có màu sắc thuộc tính Hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu cam… Đây là những màu của sự mạnh mẽ, nhiệt huyết, biểu tượng của sự may mắn. Các màu tương sinh khác có thể kể đến như màu xanh lá cây, màu gỗ. Do đó, bạn có thể sử dụng các vật phẩm như:

  • Vật phong thủy được làm từ đá tự nhiên màu xanh lá cây, hồng, tím, hoặc đỏ: giúp cầu may mắn, bình an và tài lộc
  • Tượng Thiềm Thừ (cóc 3 chân), Tỳ Hưu: giúp tăng tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình.

Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy phù hợp nhất là màu bạc, màu trắng và màu vàng nhạt. Mặt khác, cũng có thể chọn những màu như màu xanh nước biển hoặc màu đen. Do đó, người mệnh Thủy phù hợp để sử dụng:

  • Vật phong thủy làm từ đá thạch anh hay pha lê: giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sự thăng tiến
  • Vật phẩm hình rồng/tượng Thần Tài: mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe và tiền tài
  • Bể cá phong thủy, gương…: giúp kích hoạt thủy giới

Cách chọn vật phẩm phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ

Đỏ và hồng tím là hai màu tương sinh phù hợp nhất với người mệnh Thổ. Ngoài ra cũng có thể kể đến các màu như nâu, vàng. Bạn có thể sử dụng các vật phong thủy như:

  • Các loại vòng tay bằng gỗ thiên nhiên, mã não, đá mắt hổ, thạch anh…
  • Tượng Quan Công, Rồng Phú Quý…

Nên tránh các đồ có màu bạc, trắng và xanh lá cây bởi đây là những màu khắc mệnh, vừa không mang lại tài lộc, vừa dễ khiến gia đình gặp khó khăn, xui rủi.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ từ Nhà Ở Ngay. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã biết được làm thế nào sử dụng những vật phẩm phong thủy phòng khách một cách phù hợp nhất, vừa giúp xua đuổi tà ma, vừa mở cung tài lộc cho gia đình.