Tắt chế độ không làm phiền trên iphone

Một trong những tính năng được yêu thích nhất trên iPhone và iPad là iOS không dùng điện thoại, không làm phiền thiết bị của bạn và không cho phép bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn, thông báo, v.v. làm phiền bạn.

Hướng dẫn cách bật và sử dụng Không làm phiền trên iPhone / iPad của bạn - 1

Tất cả các thông báo như vậy đều được ngăn chặn làm phiền bạn và sẽ được chuyển trực tiếp đến Trung tâm thông báo thay vì đến màn hình thiết bị của bạn. Không làm phiền có thể bật và tắt rất dễ dàng trên thiết bị của bạn.

Để bật Không làm phiền trên thiết bị của bạn, chỉ cần thực hiện theo các bước bên dưới:

1. Mở Trung tâm điều khiển của bạn. Trên các mẫu iPhone X trở lên, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vuốt xuống từ trên cùng bên phải màn hình của bạn. Trên các mẫu iPhone trước đây, điều này có thể đạt được bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình.

2. Chạm vào nút Lưỡi liềm / Mặt trăng ở giữa màn hình. Nó sẽ được tô sáng để chỉ ra rằng chế độ Không làm phiền đã được bật.

Hướng dẫn cách bật và sử dụng Không làm phiền trên iPhone / iPad của bạn - 1
Không làm phiền kích hoạt.

3. Tương tự, biểu tượng Lưỡi liềm sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái trên thiết bị của bạn ở đầu màn hình.

Như được mô tả trước đó, khi chế độ này được bật, bạn sẽ nhận được bất kỳ thông báo nào. Có, điện thoại của bạn vẫn sẽ nhận được các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn, cập nhật, email, v.v., nhưng chúng sẽ được trình bày cho bạn – chúng sẽ được hiển thị trong Trung tâm thông báo của bạn (nếu bạn bật tùy chọn này).

Về cơ bản, điều này có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ không đổ chuông, rung hoặc kêu gọi bất kỳ cảnh báo đến nào. Bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại bình thường để gửi tin nhắn, đọc thông báo, kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội, v.v … Điều này có thể rất hữu ích, trong trường hợp bạn muốn thư giãn một chút mà không bị làm phiền. Bạn cũng có thể chọn chỉ sử dụng chế độ này trong khi thiết bị bị khóa, để Không làm phiền tạm thời bị vô hiệu hóa khi thiết bị của bạn được mở khóa và bạn có thể sử dụng nó trong tay.

Với điều đó đang được nói, Không làm phiền có thể được tùy chỉnh một chút. Để thực hiện việc này, hãy mở các cài đặt của Do not Làm phiền các cài đặt từ các Cài đặt của chế độ -> Không làm phiền đến.

Hướng dẫn cách bật và sử dụng Không làm phiền trên iPhone / iPad của bạn - 5
Không làm phiền cài đặt tùy chọn.

Tại đây, nếu bạn có kế hoạch sử dụng Không làm phiền thường xuyên trên thiết bị của mình, bạn có thể lên lịch để thiết bị tự động bật và tắt vào những thời điểm được chỉ định. Điều này cũng có thể được thực hiện từ menu Cài đặt:

Hướng dẫn cách bật và sử dụng Không làm phiền trên iPhone / iPad của bạn - 4
Không làm phiền theo lịch trình.

Tương tự, bạn có thể thiết lập Đường tránh khẩn cấp cho một số địa chỉ liên hệ được chọn trong Không làm phiền, điều đó có nghĩa là họ sẽ thắng bị chặn nếu họ gọi hoặc nhắn tin cho bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đánh dấu một số liên lạc là Yêu thích trong ứng dụng Điện thoại và sau đó bật Mục ưa thích trong cài đặt chế độ Không làm phiền:

Hướng dẫn cách bật và sử dụng Không làm phiền trên iPhone / iPad của bạn - 3
Không làm phiền cài đặt.

Một tính năng khác mà bạn có thể kích hoạt là các cuộc gọi lặp đi lặp lại. Điều này về cơ bản là khi ai đó gọi cho bạn nhiều lần trong một khoảng thời gian hai phút, cuộc gọi của anh ấy / cô ấy sẽ bỏ qua tính năng Không làm phiền và hiển thị trên màn hình của bạn. Bạn có thể kích hoạt tính năng này cho các cuộc gọi / liên hệ cần thiết (chẳng hạn như thành viên thân thiết trong gia đình), người mà bạn muốn liên lạc với bạn bất kể điều gì hoặc nếu ai đó cố gắng gọi bạn liên tục trong trường hợp khẩn cấp.

Nếu bạn đang sử dụng thiết bị có bật 3D Touch, bạn có thể dễ dàng nhấn lâu vào biểu tượng Không làm phiền trong Trung tâm điều khiển để hiển thị các tùy chọn lập lịch nhanh, bao gồm tùy chọn giữ Không kích hoạt cho đến khi bạn rời khỏi vị trí của bạn.

Hướng dẫn cách bật và sử dụng Không làm phiền trên iPhone / iPad của bạn - 6
Không làm phiền 3d Touch.

Một tính năng khác có thể hữu ích cho bạn là Không làm phiền khi lái xe. Chức năng này cũng tương tự khi điện thoại của bạn phát hiện ra bạn đang ở trong xe hơi.

Để tắt Không làm phiền sau khi sử dụng, chỉ cần mở Trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng hình lưỡi liềm để làm nổi bật nó và nó sẽ bị vô hiệu hóa. Bây giờ bạn sẽ nhận được tất cả các thông báo / cuộc gọi điện thoại như bình thường.