Góc giải đáp xi măng nào tốt nhất hiện nay – Vật liệu An Vinh

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các loại xi măng để cho công trình xây dựng của mình. Tuy nhiên bạn băn khoăn không biết xi măng nào tốt nhất hiện nay để có sự lựa chọn cho phù hợp. Vậy thì bài viết dưới đây Vật liệu An Vinh sẽ bật mí cùng bạn nhé.

Xi măng nào tốt nhất hiện nay?

Bạn có biết hiện nay ở trên thị trường Việt Nam có bao nhiêu nhãn hàng xi măng không? Và câu trả lời là Việt Nam có tới 15 thương hiệu xi măng khác nhau như Holcim, Hà Tiên, Bỉm Sơn, Bút Sơn, Nghi Sơn, Thăng Long, Fico…Mỗi một loại xi măng sẽ có những ưu nhược điểm của riêng mình vì thế rất khó để trả lời xi măng nào tốt nhất hiện nay.

Và như những nội dung trước chúng tôi vừa chia sẻ với quý khách hàng đó là hiện nay xi măng được phân thành 3 loại chính là:

  • Xi măng trộn bê tông: Là loại xi măng có giá thành cao nhất với mác từ 40 (PCB40).
  • Xi măng đa dụng: Đây là loại xi măng được sử dụng cho tất cả các công trình thi công xây dựng trong cuộc sống như xây, tô, trộn bê tông. Xi măng có mác 40 trở lên (PCB40).
  • Xi măng xây tô: Là xi măng chỉ được sử dụng với mục đích xây, tô và thường có mác PCB30 trở xuống. Xi măng này có giá thành thấp nhất.

>>> Xem thêm: #Tấm Cemboard Thái Lan Làm Trần, Sàn, Vách Giá Rẻ

Top 8 thương hiệu xi măng tốt nhất thị trường

Chúng ta sẽ rất khó để nhận biết xi măng nào tốt nhất hiện nay vậy thì chúng ta sẽ cùng nhau khám phá top 8 thương hiệu xi măng được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao nhất nhé.

2.1. Xi măng The Vissai

Xi măng The Vissai với trữ lượng xi măng rất lớn lên tới 10 triệu tấn/năm đã và đang là dòng sản phẩm chiếm ưu thế ở thị trường trong và ngoài nước.

Hiện nay tập đoàn xi măng The Vissai đã cho ra đời 2 dòng xi măng chủ yếu là:

  • Xi măng Portland (hay còn được gọi là Portland cement): Đây là loại xi măng có thành phần chính là Clinker cùng với các chất phụ gia như thạch cao. Loại xi măng này được sử dụng nhiều ở trong các công trình có sự yêu cầu đặc biệt về chất lượng như sức chịu tải lớn. Một số loại xi măng Portland nổi tiếng như PC30, PC40…
  • Xi măng Portland hỗn hợp (còn được gọi là Portland cement Blended): Là xi măng ngoài hai thành phần chính là Clinker và Thạch Cao cùng 1 lượng khá cao phụ gia hoạt tính thủy lực như Puzzoland, đá vôi và xỉ… Với sự kết hợp này đã giúp cho xi măng có tính chịu nước cao hơn, có độ dẻo hơn. Và dưới đây là một số loại xi măng hỗn hợp của Vissai: PCB30, PCB40….Trên thị trường hiện dòng xi măng này được dùng rộng rãi trong hầu hết những công trình xây dựng.
xi măng vissal
xi măng vissal

2.2. Xi măng Cotec

Xi măng COTEC của Tập đoàn Vật liệu xây dựng Cotec Đây cũng là thương hiệu giúp bạn trả lời xi măng nào tốt nhất hiện nay. Thương hiệu này dù mới xuất hiện ở trên thị trường từ thời điểm 2003 nhưng đã trở thành một trong các loại xi măng phổ biến trên thị trường và gặt hái được nhiều thành công đáng khích lệ.

Sở dĩ xi măng COTEC được sản xuất ở trên dây chuyền, công nghệ tiên tiến hiện đại với hệ thống nghiền khép kín đến từ Nhật Bản, hệ thống lọc bụi của Mỹ và hệ thống điều khiển của Đức. Ngoài ra mọi nguyên liệu để sản xuất xi măng đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

xi măng cotec
xi măng cotec

Sau quá trình nghiên cứu, thử nghiệm thì xi măng Cotec đã cho ra đời một dòng sản phẩm mới đó là xi măng xá chất lượng cao chuyên dụng cho trạm trộn bê tông tương với cường độ nén cao. Hiện nay Cotec là một thương hiệu sản xuất xi măng có sức tiêu thụ lớn tại các tỉnh phía Nam nhất là tại khu vực TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh…

2.3. Xi măng Vicem Hoàng Mai

Nhà máy sản xuất xi măng Vicem Hoàng Mai là nhà máy có công suất lớn với 1,26 triệu tấn Clinker tương đương 1,4 triệu tấn xi măng 1 năm. Nhà máy có phương pháp sản xuất khô, lò quay với sự chuyển giao công nghệ đồng bộ của hãng FCB.

Với đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng quá trình sản xuất dựa trên công nghệ dây chuyền công nghệ hiện đại mà các sản phẩm của xi măng Vicem Hoàng Mai đã và đang nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Xi măng Hoàng Mai hiện đang được cung ứng cho nhiều công trình trọng điểm của đất nước như xây dựng các công trình thủy điện Bản Vẽ, Bá Thước, Trung Sơn,…

xi măng vicem
xi măng vicem

2.4. Xi măng Holcim Việt Nam

Được thành lập từ năm 1994, xi măng Holcim Việt Nam hiện nay đang là nhà cung cấp hàng đầu về cốt liệu, xi măng, bê tông tươi. Bên cạnh đó, Công ty còn cung cấp các giải pháp xây dựng cùng các dịch vụ xây dựng có liên quan.

Công ty hoạt động chủ yếu trên địa bàn các tỉnh phía Nam của Việt Nam. Hiện nay Holcim có khoảng 1.500 nhân viên đang làm việc tại 5 nhà máy xi măng kỹ thuật cao. Holcim có mạng lưới trộn bê tông rộng khắp và có văn phòng chính nằm tại TPHCM.

Hiện nay Holcim Việt Nam đã và đang phát triển các danh mục sản phẩm xi măng khác nhau rất đa dạng để phục vụ cho từng nhu cầu cụ thể của các công trình. Với hệ thống 4 nhà máy xi măng tại các vùng trọng điểm phía nam đã giúp cho dịch vụ hậu cần phát triển thuận lợi đồng thời cũng như tăng năng lực cung cấp xi măng.

xi măng holcim
xi măng holcim

2.5. Xi măng Pomihoa

Các sản phẩm xi măng Pomihoa được sản xuất ở trên dây chuyền công nghệ đồng bộ, hiện đại đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu vì thế rất thích hợp để giải đáp xi măng nào tốt nhất hiện nay. Hiện nay Công ty có 2 dây chuyền sản xuất xi măng với công suất 2 triệu tấn xi măng/năm cùng lò nung clinker với công suất 5000 tấn/ ngày.

Trên thị trường các sản phẩm của xi măng Pomihoa được sử dụng nhiều nhất là xi măng PCB30, PCB40, PCB50, clinker CPC50,….

xi măng pomihoa
xi măng pomihoa

2.6. Xi măng Nghi Sơn

Công ty xi măng Nghi Sơn được thành lập từ tháng 4/1995 và là một công ty liên doanh giữa Tổng công ty xi măng Việt Nam (Vicem) cùng hai tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản là Mitsubishi vật liệu (MMC) và Taiheiyo xi măng (TCC).

Với độ ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật tốt, năng động, sáng tạo, ham học hỏi cùng dây chuyền máy móc hiện đại, tối tân nhất hiện nay đã giúp cho xi măng Nghi Sơn đã trở thành một trong các thương hiệu xi măng nổi tiếng nhất cả nước.

xi măng nghi sơn
xi măng nghi sơn

2.7. Xi măng Bỉm Sơn

Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển thì doanh nghiệp xi măng Bỉm Sơn với nhãn hiệu con voi quen thuộc nổi tiếng thì xi măng Bỉm Sơn đã trở thành thương hiệu bền vững của không ít công trình tại Việt Nam. Các sản phẩm của xi măng Bỉm Sơn đã và đang được tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Công ty xi măng Bỉm Sơn đã được cấp chứng chỉ ISO 9000-2001 cho hệ thống quản lý chất lượng. Từ khi xuất hiện vào năm 1992 đến ngày nay thì các sản phẩm của công ty thường xuyên được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

xi măng bỉm sơn
xi măng bỉm sơn

2.8. Xi măng INSEE

Tiền thân của INSEE là công ty xi măng Holcim. Công ty được thành lập vào năm 1994 và luôn là một trong những thương hiệu xứng đáng để bạn lựa chọn khi phân vân không biết xi măng nào tốt nhất hiện nay.

Xi măng Insee đã phát huy được hết điểm mạnh của xi măng Holcim như: nhà máy hiện đại, quy trình hoạt động hiệu quả, sản phẩm chất lượng cao, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm… Bên cạnh đó, Công ty cũng đáp ứng các phương pháp sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng.

xi măng insee
xi măng insee

Trên đây là những lời giải đáp cho câu hỏi xi măng nào tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, quý khách hàng sẽ tìm kiếm được một loại xi măng tốt nhất dành cho công trình của mình nhé.