Sự hợp tác của những cộng sự, đối tác, khách hàng đóng vai trò quan trọng để vươn đến những thành công nhất định trong kinh doanh và cuộc sống. Mời các bạn cùng Đời Sống News tham khảo qua bài viết dưới đây.
1. Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi: Tôi được lợi gì?
Trong tất cả các mối quan hệ hợp tác, các CEO cần có Tâm – Tầm – Tài để làm sao hài hoà quyền lợi và nghĩa vụ giữa đôi bên thì sợi dây gắn kết mới bền lâu, hiệu quả.
2. Đoàn kết là sức mạnh… khi có sự chung sức và hợp tác, ta có thể đạt được những điều tuyệt vời.
Trong tất cả mọi lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống, đoàn kết nội bộ sẽ tạo nên sức mạnh để cùng chung sức đồng lòng vươn ra biển lớn và gặt hái được những thành công trong các mối quan hệ hợp tác với đối tác, khách hàng.
3. Tài lãnh đạo dựa trên sự truyền cảm hứng, không phải sự chi phối; dựa trên sự hợp tác, không phải sự dọa dẫm.
Mỗi CEO đều có vai trò lãnh đạo và truyền cảm hứng cho các cộng sự của mình để khích lệ tinh thần làm việc, lao động hăng say, sáng tạo. Từ đó, thu về những mối quan hệ hợp tác và hợp đồng hiệu quả, chất lượng.
4. Con người đạt được kết quả khi làm việc với người khác tốt hơn là khi chống lại người khác.
Đúng vậy, sự hợp tác bao giờ cũng góp phần tăng năng suất, hiệu quả công việc. Ngược lại, nếu bị chống đối, thậm chí là phá hoại từ những kẻ bất hợp tác, chúng ta sẽ đối mặt với những nguy cơ thất bại.
5. Chúng ta càng hào phóng, chúng ta càng vui vẻ. Chúng ta càng hợp tác, chúng ta càng có giá trị. Chúng ta càng nhiệt tình, chúng ta càng có năng suất. Chúng ta càng sẵn lòng phụng sự, chúng ta càng thịnh vượng.
Trong kinh doanh và cuộc sống, chúng ta hãy cứ hết lòng cống hiến là làm việc với tất cả niềm say mê và nhiệt huyết thì “quả ngọt” sẽ mỉm cười với chúng ta. Bởi khi bạn gieo hạt giống như thế nào thì sẽ gặt lại quả như thế ấy.
6. Nếu hợp tác là nghĩa vụ, tôi cho rằng bất hợp tác dưới một số điều kiện nhất định cũng là nghĩa vụ tương đương.
Trong các mối quan hệ hợp tác, chúng ta cần thẳng thắn góp ý và đưa ra chính kiến đồng ý/ không đồng ý để từ đó có hướng giải quyết, đi đến sự thống nhất và hài lòng của đôi bên thì mới chất lượng và hiệu quả.
7. Người đi một mình có thể bắt đầu ngày hôm nay; nhưng đi cùng người khác thì phải đợi đến khi người kia sẵn sàng.
Đúng vậy, một mình ta thì sao cũng được, chiến lược kinh doanh, tốc độ và thời gian thực hiện có thể tuỳ hứng. Thế nhưng khi ta hợp tác với cộng sự, đối tác thì nhất định ta phải quan sát, thấu hiểu và tìm thấy sợi dây gắn kết, đồng điệu giữa đôi bên thì mới đi đến thành công.
Đời Sống News (t/h).
- Đong đầy cảm xúc lần đầu nhận Giải thưởng Báo chí
- Đời Sống News – Người bạn đồng hành cùng Doanh nghiệp
- N.A.P Tours cùng Raja Yoga tổ chức sự kiện ý nghĩa tại Bảo tàng Áo Dài
- Vì sao Doanh nghiệp cần đẩy mạnh Truyền thông khi hoạt động trở lại?
- Hành trình thiện nguyện cùng Ước Mơ Hồng và Hội Doanh nghiệp Lạc Dương
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!