Nồi nấu cháo chậm có tốn điện không

Nồi nấu cháo chậm là “trợ thủ đắc lực” cho các mẹ chăm con trong giai đoạn bé tập ăn dặm. Sản phẩm không chỉ giúp mẹ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giúp bé có những bữa cháo sánh mịn, ngon lành và bổ dưỡng.

Mặc dù nồi nấu cháo chậm được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng, sử dụng ngày càng nhiều. Nhưng để sử dụng nồi hiệu quả thì không phải mẹ nào cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Moaz BéBé xin giải đáp một số thắc mắc của các mẹ khi sử dụng nồi nấu chậm. Cả nhà cùng tham khảo ngay nhé!

Các câu hỏi thường gặp về nồi nấu cháo chậm

Nên mua nồi nấu cháo chậm hay nhanh?

Nếu muốn nấu những món ninh/hầm ngon nhưng vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm thì nồi nấu chậm chính là lựa chọn tốt nhất. Nhờ công nghệ “hầm chậm cách thủy” nồi nấu chậm sẽ giúp mẹ chuẩn bị các món ăn ngon, bổ dưỡng cho bé và các thành viên trong gia đình.

z2808504835240 3ae2fd3883274f8eb411d0c420e4f755

Sản phẩm đặc biệt có ích đối với các trường hợp:

+ Gia đình có bé nhỏ đang trong giai đoạn ăn dặm: Nồi nấu chậm có khả năng chống trào, chống cháy tốt. Sản phẩm giúp mẹ không mất thời gian, công sức canh cháo mà món cháo của bé vẫn thơm ngon – sánh mịn.

+ Ngoài nấu cháo, mẹ có thể sử dụng nồi để nấu các món ninh/hầm, chưng cất. như: gà tần thuốc bắc, chưng yến,… vừa thuận tiện mà món ăn lại giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bồi bổ sức khỏe tốt.

Thông thường, nồi nấu chậm cũng có tính năng nấu nhanh và nấu được nhiều món khác nhau. Nhưng ngược lại, một nồi nấu nhanh thì khó có được những tính năng của nồi nấu chậm. Đây cũng là một trong những yếu tố đáng để mẹ nên cân nhắc trước khi quyết định nên mua sản phẩm nào.

Sử dụng nồi nấu chậm thường xuyên có tốn điện không?

Nồi nấu cháo chậm thường sử dụng từ 2 giờ – 6 giờ tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu và số lượng. Do đó, có không ít chị em lo ngại rằng: “sử dụng nồi nấu chậm sẽ rất tốn điện”.

Tuy nhiên, thực tế là nồi nấu chậm còn giúp gia đình tiết kiệm điện năng tối đa. Bởi lẽ,

+ Nồi nấu cháo chậm thường hoạt động với công suất thấp khoảng 90w – 160w bằng ½ so với các phương pháp đun nấu thông thường.

+ Thay vì một ngày 3, 4 lần chuẩn bị thức ăn, bật bếp hâm lại cháo cho bé, thì giờ đây, mẹ chỉ cần nấu 1 lần bằng nồi nấu chậm cũng đủ cho bé có cháo nóng ăn cả ngày.

z2808527831926 b0248a75bd03cdbc5fe5cb8e1e821800

Nồi nấu cháo chậm nấu trong bao lâu là phù hợp?

Câu trả lời là còn tùy thuộc vào nguyên liệu và loại nồi bạn sử dụng. Thông thường, thời gian trung bình sẽ là 2 giờ – 6 giờ.

Nấu cháo bằng nồi nấu chậm qua đêm cần lưu ý những gì?

Mẹ bận rộn, buổi sáng không có thời gian để ninh cháo cho bé thì phải làm sao?

Hãy sử dụng nồi nấu chậm nấu cháo cho bé qua đêm. Mẹ chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu từ đêm hôm trước sáng hôm sau sẽ có ngay một nồi cháo ngon lành, bổ dưỡng.

Dưới đây là cách nấu cháo bằng nồi nấu chậm qua đêm, các mẹ cùng tham khảo nhé:

Sau khi cho nguyên liệu vào nồi mẹ có thể chọn nấu ở chế độ high hoặc low. Đến khi thức ăn chín mẹ có thể chuyển sang chế độ warm để giữ ấm cháo nóng đến sáng hôm sau.

Lưu ý: Thời gian đun + giữ ấm mẹ không nên để quá 6 giờ vì để thời gian dài nồi sẽ cạn nước, thức ăn dễ bị khê.

Nấu cơm bằng nồi nấu chậm có được không?

Nồi nấu chậm là sản phẩm đa năng nên mẹ hoàn toàn có thể sử dụng để nấu cơm. Tuy nhiên, theo mình thấy, chúng ta chỉ nên dùng để nấu cơm trong trường hợp bất đắc dĩ . Vì nấu cơm bằng nồi nấu chậm sẽ không được ngon như nồi cơm điện – sản phẩm chuyên dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo chậm

Đọc đến đây chắc bạn hiểu hơn về nồi nấu cháo chậm rồi đúng không? Nhưng để sử dụng nồi hiệu quả, mẹ cũng nên nắm được một số lưu ý quan trọng sau:

+ Không nên mở nắp nồi thường xuyên trong khi nấu: Nhiều lần làm như vậy hơi nóng sẽ thoát ra ngoài, nhiệt độ trong nồi sẽ không ổn định khiến thức ăn lâu chín hơn. Có thể mẹ chưa biết, mồi lần mở nắp nồi kiểm tra chúng ta sẽ mất thêm 10 phút để nấu tiếp.

+ Với nồi nấu cháo chậm, trong một khoảng thời gian nhất định, cháo sẽ không bị trào, bị cháy,… Vì thế mẹ không cần canh cháo thường xuyên như đun trên bếp gas, bếp điện,…

+ Trong quá trình nấu không cần khuấy hay đảo thức ăn, mẹ chỉ cần cho thực phẩm vào nồi và chờ đợi thành phẩm.

+ Để cháo được ngon, các loại nguyên liệu củ – quả nấu cùng cũng nên cắt miếng vừa đều để khi nấu xong nguyên liệu chín đều.

Nồi nấu chậm MB – 030 Moaz BéBé: Cháo ngon sánh mịn – chống trào, chống cháy

Moaz BéBé là thương hiệu nổi tiếng chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé như: Bình đun nước pha sữa thông minh, máy tiệt trùng sấy khô bằng tia UVC và bảo quản bình sữa MB – 025, máy hút sữa điện đôi MB – 029, máy xay cầm tay đa năng MB – 026,… Nồi nấu chậm MB – 030 chính là sản phẩm của Moaz BéBé. Sản phẩm nhận được rất nhiều nhận xét, lời đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.

z2808555758695 5cbab3187ca30f15ec1e130299152196

Với chiếc nồi này, mẹ có thể chuẩn bị bữa ăn cho bé một cách nhanh chóng, tiện lợi. Sẽ không còn cảnh phải canh chừng cứ 10 – 20 phút lại mở nắp nồi kiểm tra xem cháo sôi chưa? có bị trào hay không? … Việc của mẹ chỉ cần cho nguyên liệu vào, cắm điện, cài đặt chế độ nấu và hẹn giờ.

Thay vì sử dụng công nghệ làm nóng bằng mâm nhiệt, nồi nấu chậm MB – 030 sử dụng công nghệ “hầm chậm cách nhiệt” hiện đại. Nồi làm chín thực phẩm theo cơ chế thẩm thấu từ từ và sức nóng do hơi nước tạo ra. Nhờ thế mà món ăn giữ trọn được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Ngoài ra, phần lõi nồi được làm từ chất liệu sứ cao cấp, dày dặn an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm có khả năng giữ nhiệt cao nên luôn đảm bảo bé có cháo nóng thơm ngon cả ngày.

Đặc biệt, sản phẩm có chức năng chống trào, chống cháy đáy nồi, mẹ có thể dễ dàng vệ sinh.

Ý kiến khách hàng sử dụng nồi nấu chậm MB – 030 Moaz BéBé

+ “Nồi nấu chậm này phải gọi là cực phẩm đấy ạ! Nói về độ bền, độ tiện lợi thì không dòng nào hơn MB – 030 của Moaz BéBé. Sản phẩm hiện đại, thiết kế thông minh có thể chống trào, chống cháy khét, cháo ninh sánh mịn, thơm ngon.”

+ “Trước không có nồi ngày nào cũng lọ mọ hầm đồ ăn, ninh cháo cho con, ngày 3 lần cứ quanh quẩn chuyện bếp núc không làm được gì. Cũng may, từ ngày xài nồi nấu chậm của Moaz BéBé cũng thấy thư thái hơn nhiều. Chuẩn bị 1 lần, nấu 1 lần cũng đủ cho con ăn cả ngày. Nấu cũng chẳng phải canh nồi mà cháo vẫn ngon.”

+ “Nhà em ngoài nấu cháo, em còn nấu chè, kho cá, hầm gà,… làm đủ món nữa đấy các chị!!! nồi này đúng là cực phẩm luôn, dùng bền, tiện lắm.”

Như vậy, qua những thông tin Moaz BéBé chia sẻ phía trên, có lẽ mẹ đã nắm được nhiều thông tin, kinh nghiệm để sử dụng nồi nấu cháo chậm hiệu quả rồi đúng không? Nếu mẹ đang quan tâm đến sản phẩm nồi nấu chậm MB – 030 Moaz BéBé, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Email: [email protected]

▶ Văn phòng Miền Bắc : 232 Mai Anh Tuấn, P. Thành Công, Q. Ba Đình, Hà Nội

▶ Văn phòng Miền Nam: 55/16 Trương Đình Hội, P.16, Q.8, Hồ Chí Minh