Dưỡng da bằng dầu dừa ĐÚNG CÁCH mang HIỆU QUẢ bất ngờ

Dưỡng da bằng dầu dừa là một trong những bí quyết làm đẹp khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dầu dừa đúng cách và mang lại hiệu quả. Để tự tin sử dụng dầu dừa làm đẹp tại nhà và sở hữu một làn da khỏe đẹp. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây từ Genie để biết thêm chi tiết và lưu ngay các bí kíp làm đẹp da từ dầu dừa hữu ích.

cách dưỡng da bằng dầu dừa hiệu quả
Dầu dừa với rất nhiều công dụng tốt cho da

1. Dầu dừa là gì?

Dầu dừa được mọi người biết đến là một loại dầu thực vật, được chiết xuất từ cơm dừa hay còn gọi là dừa già. Dầu dừa dễ bị đông lại thành trạng thái rắn khi ở nhiệt độ dưới 25 độ C và tồn tại trạng thái lỏng khi nhiệt độ của nó cao hơn 25 độ C. Khi dầu dừa ở trạng thái rắn bạn có thể tạo thành trạng thái lỏng bằng cách đun nóng.

Theo bản chất hóa học, dầu dừa có chứa các axit béo cần thiết cho cơ thể con người. Tuy nhiên, phần lớn các axit béo trong dầu dừa là ở dạng bão hoà. Đó chính là những phân tử axit béo có kích thước trung bình.

2. Thành phần hóa học của dầu dừa

Biết được những thành phần hóa học có trong dầu dừa, chúng ta sẽ hiểu vì sao chăm sóc da bằng dầu dừa sẽ rất tốt. Mặc dù được gọi chung là dầu, nhưng dầu dừa được cấu tạo chủ yếu bởi các axit béo bão hòa (92%), còn lại 8% là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa.

Trong 100g dầu từ trái dừa chứa:

  • 890 kcal.
  • 82,5g chất béo bão hòa.
  • Bơ, mỡ lợn và dầu cọ có hàm lượng axit béo loại này thấp hơn nhiều (tương ứng 51,2, 39 và 49g) và ít calo hơn (717, 900 và 884 kcal, tương ứng) cho cùng một khẩu phần.

Ngoài ra, loại dầu này không có các axit béo thiết yếu, có trong các loại dầu thực vật khác được sử dụng trong nấu ăn; chẳng hạn như dầu đậu nành (7% axit linoleic và 51% axit linoleic), dầu hạt lanh (53% axit linoleic và 13% axit linoleic), và dầu hạt cải (9,1% axit linoleic và 18,6% axit linoleic).

>>> Với thành phần hóa học lành tính, thiên nhiên như vậy thì công dụng của dầu dừa là gì mời các bạn tìm hiểu thêm về bài viết Dầu dừa có tác dụng gì để cập nhật thêm thông tin hữu ích nhé!

3. Công dụng của dầu dừa khi dùng cho da mặt

Dầu dừa không chỉ là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe mà nó còn có rất nhiều công dụng “thần thánh” đối với làn da. Hãy cùng tìm hiểu một số tác dụng dưỡng da bằng dầu dừa dưới đây nhé.

3.1. Tẩy trang

Tẩy trang là bước cực kỳ cần thiết, giúp làm sạch da sau một ngày dài bên ngoài với bụi bẩn và lớp makeup nặng nề. Thay vì sử dụng loại nước tẩy trang chuyên dụng thì bạn có thể dùng cách tẩy trang bằng dầu dừa. Ưu điểm của nó là an toàn, dịu nhẹ, có mùi thơm dễ chịu mà giá thành cũng khá rẻ.

Bạn cho một ít dầu dừa ra tay sau đó thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng, rồi rửa lại bằng nước sạch. Không chỉ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, mỹ phẩm trên da mà còn giúp da mềm mại hơn. Bên cạnh dưỡng da bằng dầu dừa, sử dụng nguyên liệu này để tẩy trang là một gợi ý hay ho cho chị em.

tẩy trang bằng dầu dừa
Dầu dừa có công dụng tẩy trang rất tốt

3.2. Dưỡng ẩm cho da khô bằng dầu dừa

Dưỡng ẩm cho da bằng dầu dừa đã không còn xa lạ với các chị em rồi phải không nào. Với kết cấu đặc biệt, dầu dừa vừa cấp ẩm, cũng vừa khóa ẩm giúp da không bị mất nước. Vào những ngày mùa đông thời tiết lạnh, hanh khô, làn da bạn thường sẽ bắt đầu khô rát, bong tróc. Lúc này dầu dừa sẽ giúp làn da bạn được căng bóng, mềm mại hơn.

Tuy nhiên, bạn tránh sử dụng quá nhiều dầu dừa trên da vì chúng không chỉ mang lại cảm giác bóng bẩy, dính dính khó chịu trên da mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, dễ sinh là nhiều vấn đề về da.

Bạn chỉ nên dùng khoảng 2 giọt dầu dừa, thoa đều lên mặt, massage khoảng vài phút và để cho chúng thấm sâu vào da. Nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, tránh dùng khi ra ngoài đường vì chúng sẽ rất dễ dính các bụi bẩn lên da. Dưỡng ẩm da mặt bằng dầu dừa thật hợp lý để da luôn được cung cấp đủ độ ẩm.

Để tăng hiệu quả dưỡng da cùng dầu dừa, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem làm mịn da an toàn – lành tính. Thêm sản phẩm này vào chu trình dưỡng da, đảm bảo sẽ mịn màng và thăng hạng nhan sắc một cách nhanh chóng.

3.3. Dưỡng trắng da

Dưỡng da bằng dầu dừa có tốt không? Không chỉ giúp da mềm mại, chắc khỏe mà còn giúp làm trắng rất hiệu quả. Tuy nhiên công dụng này không thể thấy ngay lập tức mà cần một khoảng thời gian dài sử dụng. Nhưng đây là cách làm trắng rất an toàn, tự nhiên, đảm bảo làn da trắng hồng, khỏe đẹp từ sâu bên trong.

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dầu dừa với 4 thìa sữa chua không đường khuấy đều chúng với nhau, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch là bạn sẽ có ngay một làn da một làn da mềm mại, trắng hồng. Một công thức kem dưỡng trắng tinh dầu dừa đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất tốt.

dưỡng da bằng dầu dừa và sữa chua
Làm trắng da bằng hỗn hợp dầu dừa và sữa chua

3.4. Làm mờ vết thâm

Trị mụn đã khó, trị thâm lại càng khó hơn. Với dầu dừa, chúng sẽ giúp bạn đánh bay những vết thâm mụn đáng ghét, cứng đầu. Trong dầu dừa có rất nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa và axit béo có công dụng làm lành vết thương và trị thâm cực kỳ hiệu quả. Dưỡng da mặt bằng dầu dừa đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, trong đó có làm mờ vết thâm sạm hiệu quả.

3.5. Hỗ trợ trị nám và tàn nhang

Bước vào độ tuổi 30, làn da của các chị em phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, xuất hiện rất nhiều vết nám, tàn nhang. Trong dầu dừa có chứa axit lauric giúp ức chế nguyên nhân gây ra nám và tàn nhang. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vùng da đó, chúng sẽ giúp bạn lấy lại làn da không tì vết. Dưỡng da mặt với dầu dừa thật hợp lý để hỗ trợ trị nám và tàn nhang nhé chị em mình.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về nám thì hãy tham khảo thêm kinh nghiệm trị nám bằng dầu dừa hiệu quả tại Genie để có thêm kiến thức điều trị nám đúng cách giúp làn da trẻ đẹp lại nhé!

3.6. Hạn chế lão hóa da

Lão hóa là nỗi ám ảnh của bất kỳ người phụ nữ nào. Dầu dừa ngoài những công dụng trên chúng còn giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da.

Một cách dưỡng da bằng dầu dừa hiệu quả để ngăn ngừa lão hóa da qua công thức rất đơn giản. Bạn trộn dầu dừa với mật ong thành một hỗn hợp rồi đắp lên da khoảng 20, sau đó rửa sạch bằng nước. Những dưỡng chất trong dầu dừa và mật ong sẽ giúp bạn “kéo dài tuổi xuân”.

hạn chế lão hóa da
Dưỡng da bằng dầu dừa và mật ong

3.7. Chữa chàm

Theo nghiên cứu cho thấy dầu dừa có tác dụng điều trị các bệnh viêm da và rối loạn da khác tương tự như công dụng của dầu khoáng và chất dưỡng ẩm thông thường.

Cụ thể năm 2014, nghiên cứu cho thấy 47% trẻ em được điều trị tràm bằng dầu dừa có làn da cải thiện nhanh chóng và hiệu quả không khác gì so với thuốc đặc trị.

3.8.Trị nứt nẻ

Các bộ phận trên cơ thể như gót chân rất dễ bị nứt nẻ. Thay vì dùng kem dưỡng, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng dầu dừa bôi một lớp mỏng lên gót chân trước khi ngủ. Bằng liệu pháp sử dụng dầu dừa liên tục mỗi đêm, bạn sẽ thấy gót chân trở nên mịn màng, trơn láng.

3.9. Dưỡng da body bằng dầu dừa

Đối với làn da khô hay dễ bị nứt nẻ, có thể dùng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên vùng cổ, cho chân, cánh tay và khuỷu tay. Tuy nhiên, phương pháp này không thích hợp với làn da nhờn, sẽ gây bí tắc và khó chịu cho làn da.

3.10. Làm kem chống nắng

Sử dụng dầu dừa bôi lên cơ thể có thể giảm thiểu tác động của tia UV đến làn da khi ra nắng, đồng thời còn có khả năng giảm kích ứng và hỗ trợ chữa bệnh chàm.

Dầu dừa có ăn nắng không ? Một nghiên cứu khác trên thế giới cho thấy chỉ số SPF của dầu dừa tương đương với 7; tuy nhiên công dụng của dầu dừa không thể nào thay thế kem chống nắng. Tuy nhiên, chúng vẫn hỗ trợ chống nắng hiệu quả. Cụ thể, bảo vệ làn da khỏi tia UV (tia cực tím) của mặt trời. Khả năng chống nếp nhăn và đốm nâu, giảm nguy cơ ung thư da hiệu quả lên đến 20%.

làm kem chống nắng
Dùng dầu dừa làm kem chống nắng

3.11. Tẩy da chết

Sự kết hợp giữa dầu dừa và đường là công thức tẩy da chết hoàn hảo tại nhà cho bất kỳ làn da nào. Chúng tẩy đi lớp sần sùi trên da và loại bỏ các bụi bẩn bám trên da mặt hiệu quả. Mang lại một làn da mịn màng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, dầu dừa cung cấp độ ẩm rất tốt cho làn da; giúp làn da thêm phần mịn màng và hoàn hảo.

3.12. Chữa rạn da

Một số nghiên cứu cho rằng dầu dừa có khả năng chống rạn da hiệu quả. Trong dầu dừa chứa axit lauric và vitamin K và sắt giúp thúc đẩy sản sinh collagen, giúp cải thiện làn da bị rạn hiệu quả. Bạn có thể dùng dầu dừa dưỡng ẩm da cho vùng lưng, bụng, đùi và bắp chân. Dầu dừa sẽ làm làn da được đàn hồi, ít bị rạn da và giảm ngứa làm sáng da vô cùng hiệu quả.

3.13. Làm dịu da cháy nắng

Ít ai biết rằng, dầu dừa có công dụng chữa cháy nắng và làm dịu đi những vết bỏng gây khó chịu cho làn da. Bôi dầu dừa giúp làn da được cấp ẩm; giảm thiểu ngứa và bong tróc. Tuy nhiên, dầu dừa chỉ an toàn và nên bôi lên da khi làn da đã dịu hẳn sau cháy nắng.

3.14. Dưỡng da vùng mắt

Vùng da mắt khá nhạy cảm và cũng cần chăm sóc như da cơ thể. Đồng thời đây cũng là vùng da xuất hiện lão hóa nhanh nhất. Chống nhăn vùng mắt bằng dầu dừa là phương pháp tự nhiên trẻ hóa làn da vừa nhanh chóng, có tác dụng căng bóng và tươi sáng hiệu quả.

Dùng tăm bông chấm tinh dầu dừa lên chân và thân lông mi trước khi ngủ sẽ giúp lông mi mọc nhanh hơn và cong hơn so với bình thường. Bởi dưỡng chất sắt; vitamin K và axit lauric kích thích sản sinh collagen, làm đầy lượng collagen bị hao hụt ở vùng mắt.

4. Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách cho từng loại da

4.1. Cách sử dụng dầu dừa cho da mặt nhờn

Nhiều người cho rằng việc dưỡng da bằng dầu dừa cho da nhờn là không nên. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng, chúng sẽ giúp kiềm dầu và dưỡng trắng cực kỳ hiệu quả.

Đối với da nhờn thì bạn nên kết hợp dầu dừa với một chút muối và vài giọt nước cốt chanh. Sau đó trộn đều, đắp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

4.2. Cách dưỡng da khô bằng dầu dừa

Dưỡng da mùa hanh khô bằng dầu dừa là cách được rất nhiều chị em lựa chọn. Vào mùa khô da thường bị bong troc, mất nước. Chỉ cần thoa nhẹ dầu dừa lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 rồi rửa lại thật sạch.

Dầu dừa không chỉ giúp cấp ẩm mà còn có công dụng tẩy tế bào chết, kích thích sự phát triển của các tế bào mới. Làm cho làn da bạn mềm mại và không còn cảm giác da khô khó chịu nữa. Dưỡng da khô bằng dầu dừa cực dễ mà hiệu quả vẫn có thì còn gì bằng chị em nhỉ.

dưỡng ẩm da mặt bằng dầu dừa
Dầu dừa giúp cải thiện da bị khô, bong tróc

4.3. Dưỡng da bằng dầu dừa cho da mụn

Với những làn da bị mụn do da khô, bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông thì dầu dừa sẽ giúp cải thiện được tình trạng này. Để làm kem dưỡng da từ dầu dừa cho da mụn cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thêm một ít muối và vài giọt chanh cùng dầu dừa. Cách dùng thì thay vì đắp lên toàn mặt, bạn chỉ chấm lên những nốt mụn, rồi rửa lại bằng nước sau khoảng 15 phút.

4.4. Cách dùng dầu dừa dưỡng da bị thâm sẹo

Thâm sẹo là chính là hậu quả đáng sợ mà mụn để lại bởi chúng rất lâu lành và mờ đi. Để cải thiện tình trạng này các chị em có thể sử dụng dầu dừa.

Đối với trị thâm sẹo, cách làm kem dưỡng da từ dầu dừa như sau: dùng vài giọt dầu dừa đổ vào lòng bàn tay, xoa đều 2 tay vào nhau cho đến khi nóng lên rồi thoa lên vùng da cần dùng, sau đó massage nhẹ nhàng. Cuối cùng là rửa lại thật sạch những bã nhờn trên da.

4.5. Cách dùng dầu dừa cho da nám

Không chỉ có những công dụng trên mà dầu dừa có có thể trị nám rất hiệu quả. Trước khi tới bước dưỡng da bằng dầu dừa này, bạn nên tẩy tế bào chết cho da để hiệu quả đạt tốt nhất. Sau đó dùng một ít dầu dừa thoa đều lên mặt, để các dưỡng chất hấp thụ vào da, khoảng 15 phút sau thì rửa lại thật sạch. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ được những vết thâm nám trên da.

dưỡng da mặt với dầu dừa giúp giảm thâm nám
Dưỡng da mặt với dầu dừa giúp giảm thâm nám

4.6. Cách dùng dầu dừa cho da có nếp nhăn

Làn da bị lão hóa, thời tiết hanh khô khiến hình thành nên những nếp nhăn trên da làm bạn trông già đi. Dầu dừa dưỡng da sẽ làm biến mất những nếp nhăn giúp bạn lấy lại làn da căng tràn sức sống, làm chậm quá trình lão hóa.

Với phương pháp này, bạn dùng vài giọt dầu dừa đổ ra tay, xoa đều cho nóng lên rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng 3-5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và dùng đá thoa khắp mặt để thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn. Đừng quên dưỡng da mắt bằng dầu dừa đối với các vết chân chim nữa nhé chị em

4.7. Sử dụng dầu dừa dưỡng da bị xỉn màu

Tế bào chết chính là nguyên nhân chính gây ra việc làn da bị xỉn màu. Điều cần làm lúc này là loại bỏ hoàn toàn tế bào chết trên da. Công thức dầu dừa, nước cốt chanh và đường nâu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

Trộn 2 thìa dầu dừa với 2 thìa nước cốt chanh và ½ thìa đường nâu, thoa đều lên da, xoa nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Không chỉ dùng dầu dừa dưỡng da cho mặt, mà phương pháp này còn có thể sử dụng để tẩy da chết body cũng rất hiệu quả.

dưỡng da mặt bằng dầu dừa đúng cách giúp làm trắng da
dưỡng da mặt bằng dầu dừa đúng cách giúp làm trắng da

5. Các công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Dầu dừa là một thực phẩm làm đẹp tuyệt vời cho các nàng với công dụng đa năng từ làm kem dưỡng tóc, dưỡng da đến cả tẩy tế bào chết toàn thân. Bên cạnh đó còn có rất nhiều công thức, cách làm kem dưỡng da mặt, dưỡng da tay. Hãy cùng Genie tìm hiểu các công thức hữu ích dưới đây nhé!

5.1. Dưỡng da bằng dầu dừa và mật ong

Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa tạo nên mặt nạ dầu dừa mật ong cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da. Song, hai nguyên liệu đều từ thiên nhiên nên rất dễ để tìm kiếm và trang bị tại nhà. Giúp làn da luôn trong trạng thái căng mịn và hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Thực hiện công thức như sau mỗi tuần 2 lần bạn sẽ thấy được kết quả trắng mịn màng trong vòng 2 tháng.

Cách thực hiện:

  • Trộn 1 muỗng dầu dừa + 1 muỗng mật ong và hòa quyện chúng vào nhau
  • Rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên da
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm

5.2. Dưỡng da bằng dầu dừa và vitamin E

Vitamin E được ví như thần dược trong công cuộc làm mịn da, tuy nhiên hiệu quả này còn tăng lên gấp bội để lần để duy trì một làn da trẻ khỏe đẹp của hội chị em phụ nữ. Công thức dưỡng da cùng dầu dừa và vitamin E như sau:

Cách thực hiện:

  • Lấy dịch bên trong của vitamin E sau đó cho vào một bát chứa dầu dừa.
  • Đến khi hỗn hợp đồng nhất, bạn rửa sạch mặt và bôi chúng lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng công thức này trong đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ giúp làn da mịn màng như da em bé.

5.3. Dưỡng da bằng dầu dừa và sữa chua

Sữa chua chứa một lượng protein rất tốt cho làn da. Thêm vào đó còn có khả năng chống sạm da và làm dịu da sau cháy nắng vô cùng hiệu quả. Hỗn hợp đưỡng da bằng dầu dừa và sữa chua thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy làn da được biến chuyển khá rõ rệt

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 muỗng cà phê dầu dừa và 2 muỗng cà phê sữa chua thành một hỗn hợp đặc sánh
  • Làm sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên trên rồi massage nhẹ nhàng lên da
  • Để da nghỉ ngơi trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

5.4. Dưỡng da bằng dầu dừa và cà phê

Làm đẹp với dầu dừa và cà phê là công thức chống oxy hóa mạnh, làm sạch tế bào chết và điểm tô thêm nét hồng hào, láng mịn cho làn da. Sự kết hợp này không quá mới lạ nhưng cũng là cách tăng tốc nhanh nhất giúp làn da thêm phần trắng sáng mỗi ngày. Áp dụng công thức này 1-2 lần/ tuần để da thêm khỏe mạnh, săn chắc.

Cách thực hiện

  • Hòa quyền dầu dừa (1 muỗng) + bã cà phê nguyên chất (1/4 chén) tạo thành một hỗn hợp đặc sệt
  • Làm sạch da mặt bằng nước ấm và lau khô lại bằng bông tẩy trang hoặc khăn mềm
  • Cho hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút,
  • Khi mặt nạ khô hoàn toàn, rửa mặt sạch bằng nước thường và lau khô

5.5. Dưỡng da bằng dầu dừa và nha đam

Nha đam và dầu ô liu được xem là hai thần dược thiên nhiên làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Không những công thức này làm dịu da mà còn làm chậm quá trình lão hóa của da. Thêm vào đó còn giúp ngăn ngừa nám hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dầu dừa (100g) và nha đam (100g) cùng vài giọt tinh dầu nghiền nhuyễn và hòa quyện vào nhau.
  • Rửa mặt sạch với nước ấm để làm nở lỗ chân lông
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage đều tay lên vùng da bị sạm màu, bị nám để hỗn hợp thấm đều
  • Để làn da nghỉ ngơi trong vòng 1 giờ rồi lau nhẹ nhàng, rửa mặt sạch lại với sữa rửa mặt để làm sạch

5.6. Dưỡng da bằng dầu dừa và nghệ

Dầu dừa và tinh bột nghệ là công thức làm trắng da từ thiên nhiên an toàn, lành tính. Tinh bột nghệ giúp làn da mờ đi những vết thâm, tàn nhang và sạm da. Đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Sử dụng công thức này dưỡng da sẽ làm làn da thêm phần tươi tắn và rạng rỡ hơn bao giờ hết:

Cách thực hiện:

  • Tinh bột nghệ ( 1 muỗng cà phê) + Dầu dừa ( 1 muỗng cà phê) và hòa quyện đồng nhất hai hỗn hợp này
  • Làm sạch da mặt

5.7. Dưỡng da bằng dầu dừa và chanh

Chanh hỗ trợ điều trị sắc tố da và rất hiệu quả. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, khá hữu hiệu trong việc đánh bay thâm nám, làm mờ vết thâm nhanh chóng. Công thức dưỡng da bằng chanh và dầu dừa được khá nhiều người ưa chuộng; vì chúng vừa tiết kiệm lại dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Hòa dầu dừa và chanh theo tỉ lệ 1:1
  • Dùng bông gòn thấm hỗn hợp và massage nhẹ nhàng lên trên mặt sao cho hỗn hợp thẩm thấu vào da
  • Để mặt nghỉ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng công thức này đều đặn 3 lần/tuần sẽ thấy được công dụng hiệu quả nhanh chóng.

5.8. Dưỡng da bằng dầu dừa và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà và mật ong cùng dầu dừa là công thức dưỡng trắng da siêu cấp tốc, dưỡng ẩm tức thì cho làn da khiến da thêm phần mịn màng, có độ đàn hồi cực kỳ tốt sau một thời gian ngắn sử dụng. Công thức cực kỳ phù hợp với người có làn da khô, cải thiện nhanh chóng sau khi sử dụng loại mặt nạ này.

Cách thực hiện:

  • Cho dầu dừa, lòng trắng trứng gà và một ít nước cốt chanh trộn vào với nhau, sau đó khuấy đều
  • Làm sạch da mặt bằng nước ấm và lau khô
  • Thoa đều hỗn hợp trực tiếp lên mặt như một lớp mặt nạ. Massage da mặt và thư giãn trong vòng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu
  • Khi mặt nạ khô hoàn toàn, bạn rửa mặt sạch lại với nước

5.9. Làm kem dưỡng da bằng dầu dừa

Kem dưỡng từ dầu dừa và vitamin E là thành phần được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Để làm kem dưỡng da bằng dầu dừa, bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Dầu dừa nguyên chất
  • Vitamin E

Cách thực hiện:

  • Cho cà phê vitamin E và một bát đựng dầu dừa rồi hòa trộn 2 hỗn hợp này vào nhau
  • Để kem mềm mịn hơn, bạn dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp này
  • Cho thêm một ít tinh dầu thơm vào kem dưỡng để tạo mùi và mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái suốt quá trình dưỡng da
  • Sau khi thực hiện xong kem dưỡng ẩm từ dầu dừa, bạn cho kem vào lọ thủy tinh có nắp đậy và bảo quản ở nơi khô thoáng hoặc cho vào tủ lạnh để sử dụng sản phẩm được lâu hơn.
làm kem dưỡng da bằng dầu dừa
Dầu dừa kết hợp với vitamin E làm kem dưỡng da

6. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dầu dừa

6.1. Dưỡng da bằng dầu dừa có làm mọc lông không

Có nên dưỡng da bằng dầu dừa? Dưỡng da bằng dầu dừa như thế nào cho đúng? Liệu có tác dụng phụ nào khi dưỡng da bằng dầu dừa?… Và rất nhiều câu hỏi khác luôn xuất hiện trong suy nghĩ của chị em khi tìm hiểu về phương pháp này đúng không nhỉ.

Dầu dừa vẫn thường được nhắc tới và sử dụng khi chăm sóc cho tóc, kích thích mọc tóc, dưỡng dài lông mi, chân mày. Điều này làm nhiều người lo ngại rằng liệu khi bôi lên mặt có làm lông mọc lên hay không. Hãy cùng giải đáp thắc mắc này ngay sau đây nhé.

6.2. Dưỡng da bằng dầu dừa có tốt không

Trên các diễn đàn làm đẹp chia sẻ về cách dưỡng da bằng dầu dừa, ta có thể thấy rất nhiều ý kiến về vấn đề này. Nếu hỏi dưỡng da bằng dầu dừa có tốt không thì dĩ nhiên là nó rất tốt. Với những gì đã chia sẻ ở trên bạn cũng có thể thấy công dụng rất “thần thánh” của dầu dừa. Không chỉ tốt cho da mà nó còn cực kỳ tốt cho lông tóc.

Tuy nhiên đây cũng chính là điểm lưu ý khi sử dụng dầu dừa vì chúng sẽ kích thích mọc lông. Điều này làm nhiều chị em rất lo ngại khi dưỡng da bằng dầu dừa. Vậy để cải thiện vấn đề lông tơ mặt mọc dài và dày khi sử dụng dầu dừa, bạn nên chọn mua mỹ phẩm dưỡng da thay thế dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm làm đẹp da ưu việt hơn. Kem dưỡng collagen ốc sên dưỡng trắng căng bóng Snow Face Genie là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm giúp dưỡng da trắng hồng, thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả, nhanh chóng, an toàn mà không cần phải lo lắng sẽ gây ảnh hưởng gì đến da.

6.3. Chuyên gia nói gì về việc dưỡng da bằng dầu dừa

Dưới góc nhìn của các chuyên da thì cho rằng:

“Dầu dừa là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có chứa nhiều tinh chất tốt cho làn da và lông tóc. Nếu bạn dưỡng da bằng dầu dừa hàng ngày và không đúng cách sẽ gặp tác dụng phụ như: Lông tơ mọc dày hơn và đen hơn (nhiều hơn đối với da nhạy cảm).

Đối với một số loại da (nhất là da dầu), khi sử dụng dầu dừa bôi mặt quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và khiến bã nhờn không thoát ra khỏi lỗ chân lông, trong khi đó dầu dừa chứa lượng nhờn cao nên tình trạng viêm nang lông khó tránh khỏi. Vì vậy dưỡng da bằng dầu dừa cho da nhờn cần đặc biệt chú ý.

Chưa kể đến việc dùng dầu dừa không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ dễ dẫn đến tình trạng dị ứng, mẩn ngứa, da dễ nổi mụn, nổi mề đay,…ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của làn da.” Vậy nên việc dưỡng da bằng dầu dừa cũng cần có những lưu ý và cẩn trọng để không xảy ra những kết quả không mong muốn.

Dầu dừa giúp kích thích lông mi mọc dài
Dầu dừa giúp kích thích lông tóc mọc dài

Vậy dưỡng da bằng dầu dừa như thế nào để hạn chế vấn đề trên? Hãy cùng Genie đến với các lưu ý để dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

7. Một số lưu ý khi dưỡng da bằng dầu dừa

Để đạt được hiệu quả tốt nhất và không gây ảnh hưởng gây bít tắc lỗ chân lông khi dưỡng da bằng dầu dừa, hoặc trở thành “khỉ” thì các chị em nên lưu ý những điều sau:

  • Không lạm dụng dầu dừa
  • Sử dụng dầu dừa tối đa 2 lần 1 tuần để không tạo điều kiện cho lông phát triển
  • Không sử dụng dầu dừa không rõ nguồn gốc, bị đông đặc hoặc đã bị hỏng để tránh gây hại cho da
  • Sau khi thoa lên da cần rửa lại thật sạch để không gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra nhiều vấn đề cho da
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn
hướng dẫn dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách
Cần lưu ý những điều trên để sử dụng dầu dừa được an toàn và hiệu quả

Qua bài viết này hẳn là các chị em đã biết cách dưỡng da bằng dầu dừa sao cho hiệu quả nhất rồi phải không nào. Chúc các bạn thành công và có một làn da thật khỏe đẹp nhé.

> Dầu dừa có rất nhiều công dụng, tuy nhiên bạn cần phải kiên nhẫn để đạt được hiệu quả, hơn nữa rất dễ gây ra kết quả không mong muốn đối với một số loại da. Nếu bạn muốn có một làn da trắng-khỏe-đẹp nhanh chóng và an toàn thì hãy sử dụng ngay sản phẩm dưỡng da từ Genie. Với thành phần là chiết xuất collagen, cá biển sâu và dịch ốc sên giúp da căng bóng, cung cấp độ ẩm, phục hồi nếp nhăn và dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả.