1 Hướng Dẫn Làm Thiệp 20/11 Làm Bằng Tay Đơn Giản

Những chiếc thiệp 20-11 handmade được rất nhiều người lựa chọn, nhất là với những bạn nữ. Khi những chiếc thiệp bán sẵn đã quá nhan nhãn thì những chiếc thiệp làm bằng tay lại trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn rất nhiều. Cùng Mix Boutique tìm hiểu xem cách làm thiệp handmade có khó không nhé!

1. Thiệp 20-11 handmade có gì đặc biệt

thiệp 20-11 handmade

Những mẫu thiệp handmade luôn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người nhận

Ngày nay, việc tìm mua một tấm bưu thiếp trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá thành thiệp chúc mừng 20/11 ở các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm…Không thể phủ nhận rằng những mẫu thiệp in ngày càng đa dạng và rất bắt mắt. Tuy nhiên, khi loại thiệp làm sẵn đã trở nên quá quen thiệp thì những chiếc thiệp làm bằng tay bỗng trở nên lạ mắt, tạo được ấn tượng đặc biệt và khiến người nhận cảm thấy đặc biệt hơn rất nhiều.

Những tấm thiệp làm bằng tay chứa đựng cả tấm chân tình và lòng biết ơn của bạn. Vì thế nên những người thầy cô giáo khi nhận được những thiệp 20/11 làm bằng tay đơn giản rất cảm động và cảm nhận được nhiều hơn tấm lòng của bạn. Không chỉ tấm bưu thiếp mà cả cuộc gặp gỡ và những món quà của bạn dành tặng cho thầy cô trong ngày lễ Nhà Giáo Việt Nam cũng trở nên ý nghĩa hơn.

Thường thì những món đồ handmade được nói vui rằng “của một đồng nhưng công một lượng”. Ý nói rằng công sức, tâm huyết dành cho những tấm thiệp 20-11 handmade là rất nhiều. Chưa kể đến việc sử dụng những vật dụng, nguyên liệu thân thiện còn giúp bạn hướng đến lối sống xanh, lối sống tối giản. Chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn để làm thành những chiếc thiệp thật xinh xắn và ý nghĩa.

2. Cách làm thiệp 20/11 làm bằng tay

Làm thiệp 20/11 làm bằng tay nói khó cũng không quá khó nhưng nói dễ thì cũng không hẳn. Điều này tùy thuộc vào tiêu chuẩn thẩm mỹ của mỗi người khi làm thiệp. Nếu bạn chọn những mẫu thiệp phức tạp thì đòi hỏi việc thực hiện sẽ mất nhiều thời gian, dùng nhiều nguyên vật liệu. Ngược lại, nếu bạn chọn những mẫu thiệp đơn giản thì việc làm thiệp sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

thiệp 20-11 handmade

Các bước làm thiệp 20/11 làm bằng tay đơn giản

Mix Boutique sẽ hướng dẫn bạn cách làm thiệp 20-11 handmade tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn có những mẫu thiệp đẹp nhất. Cùng theo dõi nhé:

2.1. Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

Hãy chuẩn bị sẵn sàng các vật liệu cần thiết sau đây:

  • Giấy làm thiệp

  • Kéo dùng để cắt hoa, cắt lá

  • Bút và thước kẻ

  • Keo dán, keo 2 mặt

  • Keo nến

2.2. Bước 2: Tham khảo các mẫu thiệp

Bạn có thể search tìm các mẫu thiệp trên youtube, trên các kênh, group chuyên làm thiệp handmade. Sau khi đã tham khảo hãy chọn cho mình một mẫu thiệp yêu thích và mô phỏng ý tưởng theo mẫu thiệp đó.

2.3. Bước 3: Bắt tay vẽ, cắt tạo hình thiệp

Sau khi đã chọn lọc ý tưởng, chúng ta sẽ bắt tay làm thiệp 20/11 làm bằng tay từ việc vẽ tạo hình chiếc thiệp. Sau đó cắt những họa tiết, hình ảnh, tạo hình chiếc lá, đóa hoa, ngôi sao hoặc vẽ…lên các bề mặt của chiếc thiệp.

Cùng tham khảo một số cách tạo mẫu thiệp 20/11 làm bằng tay đơn giản sau đây:

  • Tạo hình thiệp với hoa giấy nổi và con bướm, cánh quạt giấy

thiệp 20-11 handmade

  • Cách làm thiệp đơn giản với hoa khô. Mẫu thiệp này chỉ cần một chút cắt dán và những lời note ngắn gọn là bạn đã có thể hoàn tất chiếc thiệp.

thiệp 20-11 handmade

  • Chiếc thiệp handmade làm từ những vật liệu, phụ kiện với chủ đề thầy cô giáo, lớp học…Bạn cần tìm mua những phụ kiện làm thiệp đầy đủ trước khi bắt tay làm.

thiệp 20-11 handmade

  • Cách tạo hình thiệp với hình vẽ, vải dạ và màu tô. Bạn sẽ cắt dán các họa tiết lên bề mặt thiệp.

thiệp 20-11 handmade

  • Tạo hình thiệp với hoa làm bằng giấy và ruy băng. Bạn có thể quan sát cách tạo hình và làm theo.

thiệp 20-11 handmade

  • Tạo hình thiệp đơn giản với hoa khô, phụ kiện vintage cũng là một cách hay bạn nên thử.

thiệp 20-11 handmade

Bạn có thể tham khảo những cách tạo hình cho chiếc thiệp theo các hướng dẫn trong hình vẽ. Bên cạnh đó, bạn có thể vận dụng ý tưởng, sự sáng tạo của mình để tạo hình một chiếc thiệp hợp với gu thẩm mỹ của mình.

2.4. Bước 4: Hoàn chỉnh chiếc thiệp

Sau khi đã tạo hình hoàn chỉnh, bạn cần bước tiếp vào giai đoạn hoàn thiện với các phụ kiện đi kèm khác để chiếc thiệp được xinh xắn và chỉn chu hơn. Chiếc thiệp có sự thêm thắt những chiếc nơ, những chiếc ruy băng, một chút màu sắc và được cắt dán gọn gàng, sắc sảo sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều.

2.5. Bước 5: Ghi lời chúc

Sau khi đã làm xong chiếc thiệp 20-11 handmade, đừng quên ghi những lời chúc mà bạn muốn dành đến những người thầy cô của mình. Bên cạnh hình thức thì nội dung cũng là yếu tố được đánh giá rất cao khi bạn tặng chiếc bưu thiếp đến những người thầy cô giáo của mình.

3. Một vài điều cần lưu ý khi làm thiệp 20-11 handmade

Những chiếc thiệp handmade mang nhiều ý nghĩa là thế, tuy nhiên, để chiếc thiệp thực sự có giá trị bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Hãy phác thảo mẫu thiệp mình định làm trên giấy để khi làm không phải loay hoay, mất nhiều thời gian mà vẫn bị quên các họa tiết.

  • Dùng hồ dán, keo dán cần dùng thật cẩn thận, tránh để bị thấm và lem sang các vùng khác làm chiếc thiệp rất mất thẩm mỹ.

  • Khi cắt nên đo vẽ thật chính xác, tránh để chiếc thiệp bị méo, lệch, mất cân đối.

  • Đường nét cắt thật chuẩn xác để được đẹp mắt, thể hiện sự tôn trọng với người nhận.

  • Nên chọn các hình ảnh, họa tiết phù hợp với giới tính và độ tuổi của người nhận. Hãy xác định chiếc thiệp đó bạn dành cho người thầy giáo, cô giáo nào của mình.

Trong bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau học các cách làm thiệp 20-11 handmade đơn giản có thể tự làm tại nhà và không quá tốn kém. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và có được cho mình những sản phẩm đầu tay thật ấn tượng dành tặng thầy cô giáo của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp đến.