Top 10 Các Loại Béc Tưới Cây Tốt Nhất Thị Trường Hiện Nay

Trong suốt quá trình trồng trọt sản xuất, việc tưới tiêu cây cối luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Tuy nhiên, vì nó chiếm thời gian tưới tiêu khá lớn nên hầu hết các nhà làm nông nghiệp chuyển sang sử dụng béc tưới cây để hỗ trợ phần nào công việc. Sau đây là các loại béc tưới cây thông dụng hiện nay.

Béc tưới cây là gì?

Trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, việc tưới tiêu đóng góp một vai trò quan trọng, cung cấp kịp thời nước cũng như độ ẩm xung quanh cây trồng. Chính vì vậy việc tưới tiêu cũng được các nhà nông nghiệp chú ý đến và tìm đến những công cụ hữu ích giúp đỡ người làm, bên cạnh đó còn đáp ứng kịp thời được lượng nước mà cây cần có. Hiện nay, hệ thống tưới nước tự động đang được mọi người quan tâm và chú ý đến.

Béc tưới cây được biết đến là một trong các bộ phận chính trong hệ thống tưới tiêu tự động như Hệ thống tưới phun sương, hệ thống phun mưa. Khi sử dụng béc tưới cây trong tưới tiêu, các giọt nước bình thường sẽ được biến đổi nhờ béc tưới tạo ra các tia nước phun hay các màn phun sương vào cây trồng.

Tính toán thiết kế hệ thống tưới cho vườn cây ăn trái

Hệ thống tưới tiêu tự động bao gồm một số thành phần chính như béc tưới cây được kết nối với bộ dẫn nước bằng ống từ bể chứa nước và bộ đồng hồ hẹn giờ để cài đặt thời gian tưới nước.

Cấu tạo của béc tưới cây

Béc tưới cây thông thường được cấu tạo bởi các thành phần phổ biến như:

Miệng phun: Miệng phun là một bộ phận là nơi cho ra các màn phun sương hoặc tia nước, nó thường nằm ở vị trí trên cùng của béc tưới để các tia nước có nhiều diện tích tiếp xúc lớn hơn với bề ngoài đồng thời nó không bị cản. Điều này giúp cho khoảng cách phun nước của các giọt nước bắn ra có thể đạt mức tối đa khi hoạt động.

Combo 5 Béc Tưới Cây Phun Mưa Hình Trái Tim Cho Vườn Cây | Shopee Việt Nam

Thân máy tưới nước: Thân máy tưới nước được cấu tạo ở vị trí ở giữa, có vai trò như một ống dẫn nước từ nơi chưa nước đến miệng phun nước, đồng thời giữ vững và bảo vệ béc tưới.

Đuôi liên kết: Đuôi liên kết là bộ phận kết nối giữa đường ống dẫn nước và béc tưới cây, thường có cấu tạo ngạch hoặc ren và nằm ở vị trí cuối béc tưới.

Ưu điểm của béc tưới cây so với vòi phun thủ công

Tiết kiệm nước: Khối lượng nước mà béc tưới cây sử dụng là khác nhau so với từng loại béc và từng loại cây trồng. Theo thống kê chỉ ra rằng, khi sử dụng hệ thống tưới nước tự động thì lượng nước mà chúng ta tiết kiệm được so với tưới nước thủ công là lên đến 70% khối lượng nước dùng cho mỗi tháng.

Tiết kiệm công sức và thời gian: Khi đã có hệ thống tưới tự động thì chúng ta không còn phải mất công sức kéo lê vòi nước tưới đến từng gốc cây. Bên cạnh đó các béc tưới cây hoạt động với tính chất vận hành cùng một lúc làm rút ngắn được thời gian tưới nước cho cây hằng ngày.

CÁC LOẠI BÉC TƯỚI GỐC PHÙ HỢP CHO CÂY KIỂNG VÀ CÂY ĂN TRÁI

Tính thẩm mỹ: Béc tưới cây mang lại sự thẩm mỹ và tính gọn gàng rất cao do có nhiều màu sắc, kiểu phun nước được đa dạng hoá, giúp tăng giá trị cho sân vườn.

Yên tâm khi vắng nhà: Khi bạn có công việc và không thể tự canh thời gian tưới nước, không có thời gian để chờ tưới nước từng cây thì hệ thống tưới nước này sẽ giúp bạn làm được điều đó. Chính vì vậy, bạn không còn nỗi lo lắng về liệu rằng cây không được tưới nước đủ, tưới đúng thời gian.

Tăng giá trị khu vườn: Hệ thống tưới nước tự động được trang bị với những công nghệ tiên tiến nên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lượng nước, thời gian tưới bất cứ khi nào bạn muốn bằng bộ điều khiển. Chính độ thông minh như vậy làm cho khu vườn của bạn sẽ trông tân tiến và gọn gàng hơn. Bên cạnh đó nó còn mang lại những trải nghiệm thú vị cho việc làm vườn của bạn.

Quy trình hoạt động của hệ thống tưới tự động - Nông Nghiệp Hữu Cơ

Giúp cây phát triển tốt: Khác với phương pháp tưới nước thủ công, béc tưới cung cấp cho cây một lượng nước đầy đủ và đều đặn. Việc điều chỉnh nước sao cho phù hợp sẽ được làm chặt chẽ và phù hợp với điều kiện của cây. Điều này không còn lo cây rơi vào trong tình trạng dư thừa nước hay thiếu nước… Đối với những công trình có quy mô lớn và có yêu cầu khắt khe về chế độ tưới như cây dưa lưới, hao hồng hay phong lan,…

Các loại béc tưới cây phổ biến hiện nay

Với những ưu điểm mà hệ thống tưới nước tự động mang lại là rất lớn so với phương pháp tưới nước thủ công. Chính vì vậy, ngày càng nhiều mô hình trồng trọt áp dụng và sử dụng tìm đến những loại béc tưới cây đời mới này để thay đổi phương pháp tưới nước thông thường. Một số béc tưới phổ biến trên thị trường hiện nay như:

Béc tưới rivulis israel

Rivulis là được biết đến là thương hiệu thiết bị tưới hàng đầu thế giới cố nguồn gốc từ Israel. Các sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu này được nông dân ưa chuộng sử dụng như các loại béc phun mưa như đầu tưới Tornado và Rondo, béc tưới cây mã S2000. Các sản phẩm này đều có đặc điểm là bền, chất lượng cao và thuận tiện trong quá triinfh sử dụng. Các loại này thường thấy sử dụng cho công việc tưới cây ăn quả, tưới vườn ray hay lớn hơn là cả các cây công nghiệp,…

Béc Tưới Rivulis S2000 Có Bù Áp - Tưới Cây Ăn Trái, Địa Hình Đồi Dốc

Béc tưới cây S2000 là loại béc phun mưa có cấu tạo giản đơn, dễ dàng tháo lắp từng bộ phận. Với dòng tưới cây này, sản phẩm thường có quy định sẵn màu sắc thể hiện về lưu lượng, màu họng hay cỡ họng, màu đĩa quay, đường kính lưới, giới hạn bán kính, có dòng không bù áp và bù áp để phù hợp với nhu cầu tưới cho từng loại cây. Chính vì sự thuận tiện này mà đay là dòng béc tưới được nhiều nông dân ưa dùng.

Đầu Tưới Phun Mưa Cục Bộ Rivulis Rondo - Thiết bị tưới tự động Rivulis Vietnam

Ngoài ra còn có các dòng béc khác như Tornado, Rondo với mức giá hợp lý, đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Với đặc tính kiểm soát được lượng nước, bán kính giọt phun nước đạt đến và tiết kiệm lượng điện tiêu thụ nên nó cũng giúp người làm vườn tiết kiệm được khối lượng nước tưới tiêu hàng ngày.

Béc tưới phun mưa

Một số bé tưới dạng phun mưa phổ biến hiện nay như:

Béc tưới phun mưa pop-up Rotor 55169 có điều chỉnh Mỹ

Béc Tưới Cỏ 9m-55169

  • Xuất xứ: Hàng chính hãng Orbit (Mỹ)
  • Áp suất nước: 2.1 bar – Bán kính tưới: 5 – 9m
  • Lưu lượng nước: 200 – 700 lít/giờ
  • Góc phun đạt được: 0 – 360 độ
  • Kết nối với ren ngoài 21mm / Ống LDPE – PVC – HDPE
  • Chất liệu sử dụng: Nhựa cao cấp

Béc tưới phun mưa Rotor Max không điều chỉnh Úc

Béc Tưới Phun Mưa Rotor Max Mới 100%, giá: 130.000đ, gọi: 0911 888 968, Quận 3 - Hồ Chí Minh, id-2d610d00

  • Xuất xứ: Hàng chính hãng Antelco (Úc)
  • Áp suất nước: 1.5 bar – Bán kính tưới: 7.5m
  • Lưu lượng nước: 500 lít/giờ
  • Góc phun đạt được: 360 độ
  • Kết nối với ống PVC 21mm
  • Chất liệu sử dụng: Nhựa cao cấp

Béc tưới nhỏ giọt

Béc tưới nhỏ giọt Asta 2 lít/giờ không điều chỉnh Úc

Vòi tưới nhỏ giọt Asta Drip PC Antelco 2 lít/giờ - Maka

  • Xuất xứ: Hàng chính hãng Antelco (Úc)
  • Áp suất nước: 1.0 bar – Bán kính tưới: N/A
  • Lưu lượng nước: 2 lít/giờ
  • Góc phun: N/A
  • Kết nối với khớp 4mm / Ống LDPE
  • Chất liệu sử dụng: Nhựa cao cấp

Béc tưới nhỏ giọt Shrubbler có điều chỉnh Úc

Béc Tưới Shrubbler 360 Độ Áp Suất -31685

  • Xuất xứ: Hàng chính hãng Antelco (Úc)
  • Áp suất nước: 1.5 bar – Bán kính tưới: 0 – 0.2m
  • Lưu lượng nước: 0 – 33 lít/giờ
  • Góc phun: 360 độ
  • Kết nối với ren trong 4mm / Ống LDPE – PVC
  • Chất liệu sử dụng: Nhựa cao cấp

Béc tưới phun sương

Béc tưới phun sương Mist Jet không điều chỉnh Úc

Béc tưới phun sương Mist Jet (ren ngoài 4mm) Antelco - Vina Vườn

  • Xuất xứ: Hàng chính hãng Antelco (Úc)
  • Áp suất nước: 1.5 bar – Bán kính tưới: 2.4m
  • Lưu lượng nước: 78 lít/giờ
  • Góc phun đạt được: 90 độ
  • Kết nối với ống LDPE – PVC – HDPE – PPR
  • Chất liệu sử dụng: Nhựa cao cấp

Béc tưới có cấu tạo ren

Béc Tưới Cây Chỉnh Lưu Lượng Nước, Ren 21,Chất liệu nhựa cao cấp

Béc tưới có cấu tạo khớp

Béc tưới phun mưa Vari Fan 180 độ Yellow (ren ngoài 4mm) Antelco - Vina Vườn

Béc tưới pop-up

Đầu tưới cỏ phun xòe Pop Up 1804 - Maka

  • Bán kính tưới: 2.4-4.6m
  • Góc tưới: 0 – 360 độ
  • Áp suất: 1- 6 bar
  • Đầu vào ống: G 1/2” (phi 21mm) hoặc có thể kết nối với ống phi 16

Ứng dụng của từng loại béc tưới cây

Béc tưới rivulis israel

Với các loại đầu tưới như S2000 hay đầu tưới Rondo được ứng dụng phổ biến cho đa số các loại cây, rau màu trồng trong nhà màng hay nhà kính. Chúng còn được sử dụng rộng rãi cho việc tưới tiêu các cây ăn quả với diện tích lớn hơn mà không bị giới hạn về bán kính có thể đạt được

Béc tưới S2000 - Cuộc cách mạng tiên tiến nhất về béc tưới - ATESO.VN

Béc tưới nhỏ giọt

Béc tưới nhỏ giọt thường được sử dụng cho các vị trí nhỏ hẹp, có bề rộng bé hơn 50cm như luống rau, hàng rào cây xây hay bồn hoa… Bên cạnh đó, loại béc tưới nhỏ giọt này cũng phù hợp cho những chậu cây, bức tường cây hay thậm chí là những cây nằm riêng lẻ.

Béc tưới phun mưa

Béc tưới phun mưa thường sử dụng nhiều trong các khu vực trồng cây với mật độ dày như vườn rau, cụm tiểu cảnh hay bãi cỏ… Ngoài ra, loại béc tưới phun mưa này cũng được ưu tiên sử dụng cho những khu vực có quy mô lớn hơn như các nhà máy, trang trại, hay khu vực nhà hàng,…

Nên sử dụng tưới phun mưa cục bộ hay tưới phun tia, phun sương cho cây trồng? - ATESO.VN

Béc tưới phun sương

Béc tưới phun sương thường được sử dụng để tưới cho các loại hoa như phong lan, lý do là vì cây phong lan lan cần được cung cấp đủ độ ẩm liên tục bằng những hạt nước nhỏ và mịn (vì nhánh hoa lan rất yếu nên không thể chịu được những hạt nước có kích thước lớn). Tương tự chúng ta có thể sử dụng loại béc tưới phun sương này cho các loại cây như cây rau mầm, vườn ươm các loại cây giống, các loại hoa…

Cùng lắp đặt béc tưới tự động phun sương cho vườn lan

Béc tưới có cấu tạo ren

Béc tưới có cấu tạo ren thường dùng trong các trường hợp như:

  • Dùng để lắp đặt các hệ thống tưới bằng các đường ống cứng như PVC, PPR,HDPE,…
  • Cần gắn béc tưới ở các vị trí với độ cao trên 1m như đối với các khu vườn cây ăn trái.
  • Cần chú ý cải tạo hệ thống tưới tự động đã cũ, vì với đặc tính kết cấu linh hoạt có việc thay thế, lắp đặt hay liên kết với các đường dẫn khác cũng trở nên thuận tiện hơn.

Béc tưới có cấu tạo khớp

Béc tưới có cấu tạo khớp có thể gắn nối với các loại ống dẻo nên thường được chọn sử dụng tại các khu vực nhỏ hẹp, các vị trí cần được uốn cong ống để tăng tính thẩm mỹ cũng như phù hợp với không gian và các bị trí có diện tích lắp đặt nhỏ. Vì có đặc tính đặc biệt như vậy nên các loại béc tưới nhỏ giọt được lựa chọn lắp đặt tưới tiêu cho các luống cây trồng nhỏ hay các hàng cây đặc biệt xếp cạnh nhau với khoảng cách nhỏ.

Béc tưới pop-up

Béc tưới pop-up là một dạng khác của béc tưới phun mưa nhưng nó có bán kính phun lớn và tính thẩm mỹ cao nên béc tưới pop-up thường được lắp đặt tại những nơi có nhiều người qua lại hay các bãi cỏ rộng như resort, sân golf, công viên, sân bóng,…

Tư vấn] Các loại béc tưới phun mưa thông dụng

Thông tin mua hàng

  • Địa Chỉ: Số 20 Khu Biệt Thự Ngân Long, Đường Nguyễn Hữu Thọ, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP. HCM
  • Phone: 19002187
  • Website: https://nhabeagri.com

Trên đây là một số thông tin cũng như Các loại béc tưới cây phổ biến hiện nay gửi tới các bạn, mong bạn có thể lựa chọn cho khu vườn, công trình của mình những loại béc tưới phù hợp nhất.