Ngày nay, có rất nhiều các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới vì vậy cũng có rất nhiều mẫu logo xe hơi mà chúng ta dễ dàng bắt gặp khi đi trên đường phố Việt Nam. Dưới đây, Xe Miền Nam xin giới thiệu tất cả logo các hãng xe hơi phổ biến ở Việt Nam và ý nghĩa của logo xe ô tô, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.
Logo xe hơi và các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam
Vinfast
Ý nghĩa logo Vinfast ( logo xe hơi chữ V ) được lấy ý tưởng từ biểu tượng chữ “V”. Chữ “V” đại diện cho Việt Nam, Vingroup, VinFast, chữ “V” còn là victory – sự chiến thắng. Chỉ một biểu tượng chữ “V” trong VinFast logo nhưng đại diện cho nhiều ý nghĩa. Hình ảnh 2 chữ “V” trong VinFast logo lồng vào nhau tạo một sự liên kết chặt chẽ, như mở ra một thời kỳ phát triển mởi. Có thể nói đây là một biểu tượng VìnFast logo có ý nghĩa vươn tới, rộng mở khá rõ ràng. VinFast logo sử dụng tone màu bạc tinh tế, sang trọng và đẳng cấp tạo cảm nhận về một hãng xe phong cách, thời trang. Khi phối hợp trên các màu xe đỏ hay đen, thiết kế logo màu bạc sẽ cực kỳ nổi bật.
Rất nhiều người nhầm VinFast với ý nghĩa tiếng Anh là tốc độ, nhưng thực tế VinFast được viết tắt từ những từ có ý nghĩa vô cùng. Đó là Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo và Tiên phong.
Thaco
Màu xanh biển được chọn làm màu chủ đạo. Đây là màu đã “có sẵn” trong tên của Trường Hải. Màu xanh biển cũng là một trong ba màu cơ bản, màu của sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Xem thêm: Bảng giá cho thuê xe 29 chỗ Thaco tại TPHCM
Logo xe ô tô và các hàng xe hơi của Hàn Quốc
Hyundai
Ý nghĩa logo Hyundai chữ H trong Logo Hyundai không đơn thuần là chữ cái đầu tiên trong chữ Hyundai. Chữ H chính là biểu tượng hai người đứng cúi đầu và bắt tay nhau và hai người đó chính là khách hàng và công ty, thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau từ 2 phía.
Chữ “H” được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp luôn chủ động tiến về phía trước để tiến đến thành công. Toàn bộ nằm trong hình bầu dục thể hiện sự toàn cầu thể hiện tầm nhìn muốn vươn ra toàn thế giới của tập đoàn Hyundai.
Xem thêm: Bảng giá cho thuê xe 45 chỗ Hyundai Universe tại TPHCM
KIA
Ý nghĩa logo KIA xuất phát từ nghĩa của hai từ Hán tự là “Ki” và “A”. Trong đó Ki là tượng trưng cho sự phát triển, vươn ra ngoài, còn A là Asian – châu Á. Khi hai ký tự này đúng cùng một chỗ sẽ mang đến ý nghĩa về sự tăng trưởng và lớn mạnh vượt ra khỏi châu Á. Đây chính là mục tiêu mà hãng xe lớn thứ 2 ở Hàn Quốc đang hướng đến.
Daewoo
Ý nghĩa logo Daewoo cũng chưa được xác định rõ ràng. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng 3 nhánh trong logo đại diện cho hình ảnh mà Daewoo đang hướng tới để trở thành hãng sản xuất ô tô hoạt động ổn định, vững chãi như “kiềng 3 chân”; đồng thời tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Ssangyong
Trong tiếng Hàn, Ssangyong nghĩa là “hai con rồng”, và logo thương hiệu là sự mô tả một cách cách điệu hoá biểu tượng này. Subaru ban đầu là bộ phận ôtô của Công ty Công nghiệp nặng Fuji (FHI). … Nền của logo có màu xanh lam, giống với màu của cụm sao Thất nữ.
Xem thêm: Ý nghĩa biển số xe ở Việt Nam
Logo xe hơi và các hãng xe ô tô Nhật Bản
Toyota
Ý nghĩa logo Toyota được biết đến là sự kết hợp của ba hình bầu dục. Hai hình bầu dục bên trong chồng chéo thể hiện sự kết nối giữa trái tim của khách hàng và trái tim của công ty cũng như mối quan hệ tin cậy, cùng nhau phát triển. Về mặt đồ họa, chúng cũng tượng trưng cho ‘T’ cho Toyota. Hai hình bầu dục được nhúng vào một hình elip lớn tượng trưng cho thế giới ôm lấy Toyota.
Xem thêm: Bảng giá cho thuê xe 7 chỗ với các dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner
Honda
Phần biểu tượng chữ H được xuất hiện trên lần đầu tiên vào năm 1963. Một lý giải đơn giản chữ H là chữ cái đầu của tên thương hiệu Honda. Cũng có những lý giải khác cho rằng chữ H là biểu tượng của hình ảnh con người giơ 2 tay mạnh mẽ, uy lực. Tuy nhiên, cho đến nay mọi lý giải về ý nghĩa logo Honda chỉ mang tính khách quan
Suzuki
Ý nghĩa logo Suzuki là một chữ “S” in hoa cách điệu. Đây là chữ cái đầu của công ty đồng thời cũng là chữ cái đầu tên của người đã sáng lập ra Suzuki- ông Michio Suzuki. Năm 1958, logo chính thức ra đời và được sử dụng là một biểu tượng của hãng.
Isuzu
Các cột trụ là sự thể hiện cách điệu của âm tiết đầu tiên của い す ゞ (“Isuzu” trong tiếng Nhật). … Các cột trụ là một dấu ấn của sự xuất sắc dựa trên một dấu hiệu chung về chất lượng được sử dụng bởi các thợ thủ công.
Nissan
Nissan là viết tắt của cụm từ (Nihon Sangyo) mang ý nghĩa là Nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản. Nissan từng là công ty mẹ của của hãng xe hơi Datsun. Sau khi sáp nhập Datsun vào làm một, Nissan đã tiếp tục sử dụng logo có thiết kế theo nền của Quốc kì Nhật Bản. Phải đến những năm 1990, Nissan mới thay đổi logo của mình với hình dạng màu kim loại như bây giờ.
Mitsubishi
Mitsubishi đựoc thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki. Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới – ba viên kim cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và thành công. Ở Việt Nam mọi người thường gọi logo Mitsubishi với cái tên thân quen là logo xe hơi hình tam giác.
Mazda
Ý nghĩa logo Mazda Mazda mang hình ảnh cánh chim sải dài tượng trưng cho tốc độ, sức mạnh, ổn định và sự linh hoạt. Việc kết hợp giữa đôi cánh đang bay lượn với quỹ đạo là đường tròn bao quanh chính là tất cả những gì mà logo xe hơi Mazda muốn gửi tới khách hàng: “Cánh chim không mỏi”.
Lexus
Ý nghĩa logo xe ô tô Lexus là sự kết hợp của các chữ “Luxury – sang trọng” và “Elegance – thanh lịch tao nhã”. Cũng có cách giải thích khác cho tên gọi Lexus là viết tắt của câu “Luxury exports to the U.S – tạm dịch: Sự sang trọng xuất khẩu sang Mỹ”.
Infiniti
Logo của Infiniti trông giống như một con đường được kéo dài vô tận không nhìn thấy điểm dừng, thể hiện cho mong muốn sự phát triển của hãng xe không bao giờ kết thúc, Infiniti sẽ tiếp tục lăn bánh trong tương lai.
Subaru
Logo ban đầu của Subaru được bố trí theo bố cục của chòm sao này nhưng về sau vị trí các ngôi sao được sắp xếp lại để thể hiện thêm 1 tầng nghĩa mới: Ngôi sao lớn nhất này mang ý nghĩa tượng trưng cho tập đoàn mẹ của Subaru – Fuji Heavy Industries, trong khi năm ngôi sao nhỏ hơn hình mẫu của năm công ty thuộc Tập đoàn
Acura
Nhiều người cho rằng logo Acura giống chữ A, tương tự kiểu cách điệu chữ H trong logo Honda. Nhưng thưc tế logo Acura là cách điệu của thước kẹp kiểu com pa, ý nói sự tinh tế, tỉ mỉ, chính xác.
Hino
Năm 1961 Hino Briska Light Duty Truck Hino Motors, Ltd., thường được gọi đơn giản là Hino, là công ty sản xuất, kinh doanh xe tải, xe buýt và các loại xe động cơ diesel khác có trị sở đặt tại Hino-shi, Tokyo, Nhật Bản.
Ngoài ra, còn có các hãng xe ô tô của Nhật Bản nổi tiếng như: Datsun, Daihatsu, Mitsuoka, Toyota Crown và Toyota Century
Xem thêm: Tổng hợp kích thước xe du lịch 4, 7, 16, 29, 45 chỗ ngồi
Logo xe hơi và các hãng xe ô tô của Đức
Mercedes-Benz
Mỗi một logo xe hơi đều có một câu chuyện và ý nghĩa, đối với logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes thì nó tượng trưng cho ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị khắp mọi nơi từ không gian, mặt đất và dưới biển. Nó tượng trưng cho sự khát khao vươn lên và ước mơ chinh phục và dám thử thách của Mercedes.
Xem thêm: Bảng giá cho thuê xe 4 chỗ với các dòng xe Mercedes đời mới
BMW
Tôi là Nguyễn Văn Sỹ có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công đồ nội thất; với niềm đam mê và yêu nghề tôi đã tạo ra những thiết kếtuyệt vời trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, sân vườn… Ngoài ra với khả năng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi các kiến thức đời sống xã hội và sự kiện, tôi đã đưa ra những kiến thức bổ ích tại website nhaxinhplaza.vn. Hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!